Phim Ảnh

Ai là Zippo? Ai là Mù Tạt?

Vân Ngọc
Chia sẻ

Ngay từ khi mới ra mắt, Zippo, mù tạt và em đã khiến nhiều khán giả thắc mắc vì tên phim vô cùng... khó hiểu. Nhưng đó là cả một câu chuyện dài gắn liền với những mảng màu tình yêu của thế hệ người trẻ trong xã hội hiện đại.

Ngay trong buổi họp báo ra mắt, bộ phim Zippo, mù tạt và em đã tạo ra sự tò mò và thậm chí là khó hiểu cho khán giả bởi cái tên chưa từng thấy. Lý giải về điều này, đạo diễn Trọng Trinh cho biết: “Zippo và mù tạt là hai đạo cụ có liên quan đến những kỉ niệm đáng nhớ của nhân vật chính. Ẩn đằng sau đó là câu chuyện rất đặc biệt của phim. Đây cũng là những điểm nhấn quan trọng trong phim. Zippo và Mù tạt cũng sẽ theo cùng nhân vật ở cả hai thời kỳ, khi các nhân vật ở độ tuổi 20 và sau 6 năm sau“.

Khi phim đã đi qua gần hết chặng đường đầu (các nhân vật ở thời sinh viên), khán giả vẫn chìm trong chuỗi suy luận bất tận xem ai là chàng trai vì một cô gái mà phải tập ăn Mù tạt và ai vì một cô gái mà tặng đi chiếc bật lửa quý giá nhất đời. Những bí mật của phim vẫn đang được bật mí qua từng tập phim.

“Zippo”: Chuyện tình chàng “bad boy” Huy luôn cháy bùng dữ dội

Sau thời gian dài tranh luận, ý nghĩa của từ Zippo ở tên phim cũng được hé lọ trong tập 6. Theo cách giải thích của Huy với Lam, đó là kỷ vật của một người vô cùng thân thiết tặng cho anh, nhiều năm nay Huy luôn yêu quý và giữ chiếc bật lửa cẩn thận bên mình. Tuy nhiên Lam nhất mực không tin vì với cô, tặng zippo chẳng khác nào cổ súy cho hành vi hút thuốc. Theo một số suy luận của khán giả, có thể trước khi đi du học, Huy sẽ mang tặng Lam chiếc zippo như một kỷ vật, một lời hẹn ước với mong muốn sau này sẽ được gặp lại cô.

nha-phuong-4

Zippo là một kỷ vật vô cùng quý giá của Huy (Phạm Anh Tuấn).

zippo-mu-tat-va-em

Đồ vật này trở thành hình ảnh xuyết suốt phim, có vai trò đặc biệt đối với câu chuyện tình yêu của Lam với Huy.

Việc đạo diễn gắn hình ảnh Zippo với nhân vật Huy là điều rất hợp lý. Anh chàng nhìn bề ngoài thì lạnh lùng như chiếc bật lửa, nhưng ẩn chứa trong mình trái tim ấm nóng, sẵn sàng bùng cháy nếu gặp “chất xúc tác” hợp với mình. Tính cách đào hoa nhưng hời hợt, có chút phong trần lạnh lùng của Huy bắt nguồn một phần từ hoàn cảnh gia đình. Dù điều kiện kinh tế rất tốt, anh luôn được sống trong môi trường đầy đủ nhưng từ sâu thẳm Huy luôn khao khát được yêu thương, bảo về. Bố mẹ sống ở xa, luôn bận rộn với những dự án kinh doanh riêng nên cậu chẳng mấy khi được ăn bữa cơm gia đình. Những cô gái xung quanh quá dễ dàng đổ gục trước vẻ đẹp trai, lãng tử, giàu có khiến anh chàng thấy quen thuộc và nhàm chán. Giữa lúc đó, Lam xuất hiện. Cô nàng vừa có đủ sự mạnh mẽ, cá tính để Huy tò mò lại vừa đủ tử tế, hiền lành để anh muốn trêu chọc. Ngọn lửa của Huy cũng giống như chiếc Zippo: có lúc tỏa sáng mãnh liệt, có lúc lại le lói vì sự phũ phàng, nhưng chỉ cần trong lòng cậu có Lam, sự nhiệt huyết chắc chắn lại có dịp cháy bùng.

1

Chiếc Zippo có vẻ ngoài xù xì, lạnh lùng nhưng luôn sẵn sàng bùng cháy cũng giống như tính cách con người Huy.

maxresdefault

Dù là một “badboy” điển hình nhưng mỗi khi bên Huy, Lam luôn được thoải mái và là chính mình.

“Mù tạt”: Tình cảm của Sơn - “nam thứ ngôn tình” trong truyền thuyết

Nếu là fan của dòng phim tình cảm lãng mạn, bạn sẽ thấy tuyến nhân vật nam thứ như Sơn rất hay gặp, và ở tác phẩm nào cũng có sức hút mạnh mẽ đến khó cưỡng. Làm sao mà cưỡng lại được một anh chàng hiền lành, ấm áp, chân thành, ngoại hình đẹp, điều kiện gia đình tốt? Nói chung là ở Sơn không có gì thua kém Huy, nếu không muốn là cái gì cũng hơn. Tuy nhiên, điều duy nhất anh chàng còn thiếu có lẽ là ở duyên phận, hoặc sự xuất hiện “đúng người, sai thời điểm”.

5

Sơn - “nam thứ ngôn tình” trong truyền thuyết.

Trong tập 6, nhân vật Lam (Nhã Phương) có nói ra một câu mang tính “bước ngoặt” của phim: “Đừng quen những cô gái không biết ăn sầu riêng, đừng yêu những chàng trai không biết ăn mù tạt”. Dù sau đó, Huy (Phạm Anh Tuấn) có vớt vát lại bằng câu hỏi “Nếu anh ăn được mù tạt, em sẽ yêu anh chứ?”, nhưng khán giả vẫn khá nghi ngờ điều này. Liệu một anh chàng công tử nhà giàu, bad boy chính hiệu, thay người yêu như thay áo có chấp nhận được thử thách quá nặng nề, dai dẳng. Nhưng với mẫu hình hoàng tử ấm áp như Sơn, mọi việc có thể sẽ khác.

DSC7315

Dù bề ngoài bình thản, điềm đạm nhưng trong tình yêu, Sơn cũng có cá tính riêng rất đặc biệt, giống như món mù tạt vậy.

Sơn cũng như món mù tạt, mới nhìn qua tưởng như chỉ là thứ gia vị phụ được thêm vào khi món ăn đã hoàn chỉnh, nhưng chính một vài giọt gia vị này mới là yếu tố quyết định hương vị, sự khác biệt của món ăn. Sơn, nhìn bên ngoài lúc nào cũng bình thản, nhưng trong lòng anh là cả một trời ưu tư khó nói thành lời. Dù hoàn hảo về mọi mặt nhưng từ đầu phim đến giờ, anh chàng chẳng mấy khi được thảnh thơi. Đầu tiên là thích Lam, dằn vặt vì tình cảm đơn phương, khi ngỏ lời được rồi thì buồn rầu vì bị từ chối, sau đó là sợ cô gái mình thích bị bạn thân mình làm tổn thương, sợ bạn thân mình thật sự yêu người con gái từ chối mình… Sơn lúc nào cũng là người đứng đằng sau, lo sợ người khác sẽ không vui mà quên đi cảm xúc chính của mình, như món mù tạt luôn chỉ là phụ gia làm bật lên hương vị của món ăn khác. Nhưng biết đâu đấy, vì người con gái mình yêu thương, anh sẽ vượt qua được thử thách của Lam: trở thành người ăn mù tạt thứ thiệt.

“Em”: Lam - sự lựa chọn của cô nàng mạnh mẽ

Được ưu ái trở thành nữ chín trong phim, Lam chắc hẳn sẽ trở thành niềm mơ ước cũng như ghen tị của nhiều cô gái trẻ. Lam, không quá xinh đẹp, không quá lộng lẫy, gia cảnh không quá tốt, thứ duy nhất cô có là trái tim nhân hậu với ý chí mạnh mẽ không chịu đầu hàng số phận, nhưng lại vượt qua rất nhiều người đẹp để nắm giữ trái tim của hai người đàn ông kiểu mẫu của hàng triệu cô gái. Vậy, Lam sẽ chọn ai?

loa-mat-voi-dan-dien-vien-tre-dep-trong-phim-zippo-mu-tat-va-em

Lam - mẫu hình “cô gái lọ lem” kiên cường, mạnh mẽ rất thu hút khán giả.

Đây có lẽ là câu hỏi khiến tất cả khán giả đau đầu, và câu trả lời sẽ chỉ có thể đến ở tập phim cuối cùng. Ở cạnh Huy, Lam luôn vui vẻ, cảm thấy cuộc sống thú vị, Huy mang đến cho cô những góc nhìn mới mẻ và rạng rỡ về thế giới xung quanh. Còn Sơn, anh chàng tốt bụng lại cho cô cảm giác ấm áp, chân thành, được yêu thương và bảo vệ. Giữa một ngọn lửa sưởi ấm trái tim, soi đường chỉ lối, với một gia vị luôn cho ta cảm giác đặc biệt, đó quả là sự lựa chọn chẳng dễ dàng gì.

3-phim-viet-khong-the-bo-lo-trong-nam-2016-09-7_1451796049

Zippo và mù tạt - cô nàng sẽ chọn ai?

Dùng hình ảnh zippo, mù tạt và em, bộ phim cùng tên gây sức hút nhờ những mảng màu thú vị về chuyện tình yêu của thế hệ trẻ ngày nay. Ngoài ra phim còn truyền tải những thông điệp sâu sắc về gia đình, tình bạn trong cuộc sống hiện đại. Chiếc bật lửa Zippo, món gia vị mù tạt và cô gái, mỗi vật dụng đều ẩn chứa những ý nghĩa riêng tùy vào cách xem và cảm nhận của khán giả. Có thể nó là những câu chuyện gắn liền với tuổi trẻ, hoặc cũng có thể đơn giản chỉ là những kỷ vật ghi lại dấu ấn một thời thanh xuân đã qua, đang qua hay sẽ qua của mỗi người.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất