Phim Ảnh

Ác nhân Mysterio của 'Spider-Man: Far From Home' là ai?

Anh Anh
Chia sẻ

Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong bộ phim "Spider-Man: Far From Home" nhưng năng lực và nguồn gốc của Mysterio lại bí hiểm không khác gì cái tên của hắn.

Không giống như hai nhân vật phản diện Green Goblin Doctor Octopus, Mysterio chẳng mấy khi được nhắc tới ngoài nguyên tác truyện tranh Spider-Man. Đến nay, ngoài các fan truyện tranh ra, đa phần khán giả đều chẳng có một chút thông tin gì về lần đầu tiên “gõ cửa điện ảnh” của Mysterio.

Trước đó, mặc dù Marvel Studios và Sony đã ra sức ém nhẹm mọi thứ nhưng thông tin về sự trở lại của Nick FuryMaria Hill trong Far From Home vẫn kịp “tuồn” ra ngoài. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng Mysterio không phải là ác nhân duy nhất và thực chất, phần hai này chính là câu chuyện về The Sinister Six- một trong những hội siêu ác nhân có tiếng tăm nhất trong lịch sử truyện tranh.

Jake Gyllenhaal sẽ đảm nhận vai Mysterio

Thông tin về việc Jake Gyllenhaal sẽ góp mặt trong Far From Home đã chẳng còn mới, nhưng cụ thể là vai nào thì nhà sản xuất quyết giữ bí mật. Chỉ đến khi một fan hâm mộ quay lại được hình ảnh Jake Gyllenhaal trong bộ giáp kinh điển của Mysterio rồi đăng tải lên mạng xã hội, phía sản xuất mới chịu lên tiếng chính thức xác nhận điều mà ai cũng nghi ngờ bấy lâu nay.

Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại của Jake Gyllenhaal trong một bộ phim “bom tấn” từ sau Prince of Persia: The Sands of Time (2010). Trong những năm gần đây, anh đã tham gia những dự án được đánh giá cao như Nocturnal Animals, Nightcrawler, Everest and Stronger,…

Mysterio trong nguyên tác

Mysterio lần đầu xuất hiện trong ấn phẩm Amazing Spider-Man #13 vào tháng 6 năm 1964. Được tạo nên bởi Stan Lee Steve Ditko, Mysterio có tên thật là Quentin Beck- một cựu diễn viên đóng thế, chuyên gia thiết kế hiệu ứng đặc biệt nhưng sau đó “rẽ lối” trở thành ác nhân vì hắn nghĩ bản thân không thể có nổi tương lai ở Hollywood. Mặc dù không có siêu năng lực nhưng Mysterio là một bậc thầy ảo ảnh và luôn tạo hình tượng như một gã phù thủy thoắt ẩn thoắt hiện trước công chúng. Đặc biệt, Mysterio cũng am hiểu về hóa học nên đã phát minh ra không ít sản phẩm ấn tượng, ví dụ như một loại khói đặc biệt có thể đánh lừa giác quan siêu nhạy của Spider-Man chẳng hạn.

Về sau, Mysterio liên thủ với những ác nhân khác như Electro, The Vulture, Kraven The Hunter, The Sandman và Doctor Octopus để lập nên hội The Sinister Six nhằm đánh bại Spider-Man. Không những là thành viên thường xuyên của hội này, Mysterio còn không ít lần chủ động tác chiến đơn thương độc mã. Mặc dù thủ đoạn vô biên nhưng cũng như nhiều nhân vật phản diện khác, Mysterio có thói thích làm màu nên đã bao lần ra sức hãm hại Spider-Man mà vẫn không thành.

Mysterio sẽ sắm vai người hùng trong Far From Home

Tuy Jake Gyllenhaal đã được xác nhận sẽ vào vai Quentin Beck trong bộ phim lần này nhưng chúng ta chưa thể biết được phiên bản Mysterio của Marvel Studios và Sony sẽ như thế nào.

Trong hội nghị Comic-Con Experience 2018 ở Brazil hồi tháng 12 vừa rồi, trailer đầu tiên của Far From Home đã được “lên sóng”. Tom Holland cho hay Spider-Man và Mysterio sẽ liên minh với nhau để cùng chống lại nhóm The Elementals. Đây là một hội nhóm bao gồm những cá thể bất tử, tự phong cho mình là đại diện của bốn nguyên tố Gió, Lửa, Đất, Nước. Có vẻ như những đối thủ như thế này sẽ hợp với Doctor Strange hơn là Spider-Man.

Ngoài ra, Jake Gyllenhaal cũng xác nhận Mysterio sẽ đóng vai anh hùng chứ không phải vai phản diện trong phần hai này. Trong một cuộc phỏng vấn với website Omelette, Jake Gyllenhaal tiếp tục kể lại kịch bản như Tom Holland nói nhưng chi tiết hơn. Cụ thể là Mysterio sẽ tiết lộ cho Nick Fury biết về sự đe dọa của nhóm The Elementals, từ đó, Nick Fury chiêu mộ Spider-Man và thế là cả hai cùng hợp tác dưới sự bảo hộ của S.H.I.E.L.D.

…nhưng cuối cùng Mysterio vẫn là vai phản diện

Câu chuyện về The Elementals có nhiều điểm giống với mưu kế của Mysterio trong nguyên tác. Quentin Beck thường tạo nên những mối đe dọa giả mạo để dàn cảnh lừa đảo các siêu anh hùng. Trong Spider-Man: Homecoming, các nhà làm phim cũng sử dụng công thức với cú twist mà Spider-Man phải đối mặt với một ác nhân ngoài mong đợi ở gần cuối phim. Vì vậy, nếu kịch bản này lại xảy ra ở phần hai thì cũng chẳng có gì lạ.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất