Phim Ảnh

'A Quiet Place - Vùng đất câm lặng': Đến thở thôi bạn cũng đã sợ rồi

Cà Phê Phin
Chia sẻ

Không nhạc nền dồn dập, thiếu tiếng thét thân quen, bộ phim đã lựa chọn chơi một “trò ú tim” rất khác.

Xuyên suốt 90 phút phim A Quiet Place là cuộc vật lộn đầy bế tắc của gia đình nhỏ Evelyn (Emily Blunt đóng) cùng Lee Abbott (John Krasinski đóng) khi họ cố gắng tồn tại và bảo vệ những đứa con khỏi cuộc đi săn khát máu từ bầy quái vật bí ẩn. Các sinh vật kỳ lạ tuy mù nhưng cực nhạy bén với âm thanh, chỉ cần tích tắc tiếng động phát ra, nguồn âm thanh kia sẽ bị chúng nuốt chửng, dĩ nhiên kể cả con người.


Ý thức sự sống cận kề cái chết, tất cả thành viên đều thuộc nằm lòng ba quy tắc:
Điều 1: Đừng tạo tiếng động.
Điều 2: Không được đi vượt khỏi con đường.
Điều 3: Đèn đỏ có nghĩa là chạy.

Nếu khán giả đã quen lúc đến rạp xem một bộ phim kinh dị hay cấu trúc thường gặp của nó, luôn tồn tại một linh hồn hắc ám, đằng sau đó là câu chuyện thảm khốc, kẻ thủ ác sẽ bằng một phương tiện đặc trưng, xuất hiện đột ngột sau điềm báo. A Quiet Place gia tăng vô số tín hiệu chí mạng tương tự lên gấp bội, khi mỗi hành động, chỉ cần gây ra âm thanh, đơn giản như bước lên miếng gỗ lót sàn cũ kĩ cót két đã đủ trở thành miếng mồi ngon cho ác thú. Vì thế, mỗi cử động, đồ vật, thậm chí thú nuôi bỗng chốc ẩn chứa trong mình lưỡi hái tử thần vô hình đáng sợ khiến khán giả phải nơm nớp lo lắng dõi theo từng khoảnh khắc của nhân vật.

John Krasinki thể hiện tài năng trong hẳn bốn vai trò, diễn viên chính, biên kịch, sản xuất và đạo diễn. Song song những cú jump-scare thời thượng, đặc trưng cho thể loại kinh dị thời điểm hiện tại, Vùng đất câm lặng còn là câu chuyện về tình cảm gia đình nhiều cảm xúc. Xúc tác diễn xuất giữa John Krasinski cùng người vợ ở phim lẫn đời thực Emily Blunt được đánh giá vô cùng tốt, do hầu hết nhân vật trong hoàn cảnh câu chuyện sử dụng thủ ngữ để giao tiếp, cho nên các phân đoạn tình cảm, yêu thương buộc phải thành hình thông qua ánh mắt và từng chi tiết nhỏ nhất của ngôn ngữ cơ thể.

Emily Blunt thêm lần nữa chiếm trọn lấy sân chơi diễn xuất, đặc biệt những cảnh diễn đơn phương, cách cô thở ra, bước đi, gào thét đưa khán giả đến tột cùng của nỗi sợ, tuy nhiên không khí đó khiến họ chỉ dám nghẹn lại mà không dám vỡ ra thành tiếng.

Phim còn có sự góp mặt của hai tài năng Millicent Simmonds, Noah Jupe. Ít ai biết Millicent Simmonds là một cô bé diễn viên khiếm thính ngoài đời thực. Vai diễn này vừa là hóa thân vừa là trải nghiệm với chính bản thân cô. Cậu bé Noah Jupe sau vai diễn ấn tượng bên cạnh “Người đàn bà đẹp” Julia Robert vào năm ngoái với Wonder, trong A Quiet Place cậu đã có những phút phim thật sự tỏa sáng.

Mở màn thắng lợi tại thị trường Bắc Mỹ vào đầu tháng 4, hiện tại A Quiet Place đã thu về được cho nhà sản xuất 162 triệu đô la, tính đến cuối tuần 17/4/2018. Phim được IndieWire đánh giá là một trong những phim kinh dị đáng xem nhất trong 10 năm trở lại đây và nhận 95% từ hệ thống Rotten Tomatoes.

Trailer A Quiet Place

Tất cả điều này đủ để bạn an tâm sẽ không phí bất kỳ giây phút nào thưởng thức nỗi ám ảnh tuyệt vời mà A Quiet Place hứa hẹn gieo rắc. Phim đang được phát hành ở tất cả cụm rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 20/04/2018.

Đặt vé xem phim Vùng đất câm lặng tại website của Lotte Cinema hoặc thông qua ứng dụng trên Android và iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Cà Phê Phin

Tin mới nhất