Phim Ảnh

8 phim truyền hình Hàn Quốc truyền tải thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT+ mà bạn không nên bỏ lỡ

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Dù những bộ phim mang đề tài ủng hộ cộng đồng LGBT+ mới chỉ được chiếu trong một vài năm năm gần đây, song đó có thể là sự hứa hẹn cho tương lai đề tài này sẽ dễ dàng được đón nhận. Hi vọng rằng đây là khởi đầu cho một làn sóng chấp nhận và thấu hiểu.

Trailer bộ phim “Reply 1997”.

Tuy vẫn còn chậm nhưng sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT+ tại Hàn Quốc vẫn đang diễn ra!

Dù việc đón nhận của người dân Hàn Quốc đối với cộng đồng LGBT+ đang dần tiến bộ hơn, song đây vẫn là quốc gia khá bảo thủ về vấn đề này. Thực tế, theo nghiên cứu do OECD thực hiện, Hàn Quốc đang “tụt lại phía sau khi so sánh với con số trung bình liên quan đến tỷ lệ chấp nhận đồng tính so với các nước trong khu vực”.

Dẫu thế, vẫn có một số ít K-drama dám đưa các nhân vật thuộc nhóm LGBT+ cũng như các mối quan hệ đồng tính lên phim. Dưới đây là những bộ phim “tiên phong”!

1. Reply 1997 (2012)

Một trong những bộ K-drama đầu tiên đề cập đến LGBT+ là Reply 1997. Chúng ta dễ dàng nhận thấy góc nhìn của bộ phim về nhân vật của nam ca sĩ HoYa (thành viên nhóm INFINITE) rất cởi mở khi nhẹ nhàng chấp nhận chuyện tình đơn phương giữa cậu với người bạn thân (do Seo Inguk thủ vai).

2. Love With Flaws (2019)

Cha Inha vào vai một bartender làm việc trong quán bar dành cho người đồng tính ở phim này. Dù không phải nhân vật chính, nhưng anh vẫn có một mạch truyện khá ấn tượng trong phim, diễn tả những khó khăn mà nhân vật gặp phải khi come out (công khai giới tính) với gia đình. Thật may mắn, cuối cùng những người thân đã nói với anh rằng việc là người đồng tính không phải chuyện gì đó mà anh cần phải xin lỗi và họ chấp nhận con người thực sự của anh.

3. Romance is a Bonus Book (2019)

Bộ phim có xuất hiện một cảnh ngắn liên quan đến một cặp đôi đồng tính nữ. Cô bạn gái cũ của nhân vật mà Lee Jongsuk thủ vai khi đó đang hẹn hò với một cô gái khác và điều này khiến khán giả quốc tế rất thích thú.

4. At Eighteen (2019)

Thành viên Moonbin của nhóm ASTRO đảm nhận vai phụ trong phim này. Anh vào vai một học sinh trung học vừa chấp nhận mối quan hệ đồng tính nhưng vẫn còn bối rối với cảm xúc của mình. Bộ phim cũng có một vài cảnh thể hiện sự giúp đỡ từ các nhân vật khác để cậu học sinh chấp nhận bản thân.

5. Love Alarm (2019)

Tình tiết “đinh” của bộ phim xoay quanh một ứng dụng cho phép một người biết được ai thích mình trong bán kính 10 mét xung quanh. Một nhân vật học sinh trung học do Jung Garam thủ vai đã có “love alarm” khi một nam sinh khác gần đó có tình cảm với cậu. Những tương tác sau đó của các nhân vật này dễ thương, được diễn tả bằng màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp.

6. Itaewon Class (2020)

Itaewon Class là bộ phim có sức hút nhất định khi lên sóng, nhất là khi trong phim có đất diễn cho một nhân vật chuyển giới. Lee Jooyoung thủ vai nhân vật Hyun Yi, một chàng trai luôn mang trong mình ước mơ được lột xác thành một cô gái chính hiệu. Sau bộ phim, các khán giả Hàn đã có cái nhìn rộng mở hơn dành cho người chuyển giới thông qua vai diễn của Jooyoung.

7. Hi, Dracula (2020)

Hi, Dracula là một bộ phim truyền hình khác kể về những nhân vật thuộc cộng đồng LGBT+, lên sóng trong năm nay với sự tham gia của thành viên Seohyun nhóm SNSD. Cô vào vai một nhân vật đồng tính nữ. Mạch truyện của cô được xây dựng theo hướng phải đối mặt với gia đình khi giới tính của mình được công khai. Cùng đón xem bộ phim để biết cô nàng cùng mẹ của mình đã vượt qua sự kiện này như thế nào nhé!

8. XX (2020)

Dù vai diễn trong phim không có vai trò to lớn, nhưng nhân vật của Lee Jongwon lại có ý nghĩa khá quan trọng đối với việc giúp những người thuộc cộng đồng LGBT+ đến gần khán giả hơn. Trong phim, anh chàng sẽ là một nghệ nhân điều chế nước hoa và bị bạn trai cũ phụ bạc.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất