Phim Ảnh

'798Mười' thu về 31 tỷ đồng sau 5 ngày, khẳng định phim Việt chiếu Tết đã 'hồi sinh'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sau 5 ngày công chiếu "798Mười" mang về 31 tỷ với gần 430.000 lượt khán giả, và còn số này không ngừng tăng đều qua các ngày chiếu.

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, khi thị trường điện ảnh Việt luôn sôi động các mùa trong năm, mùa phim Tết đang dần mất thiêng. Số lượng cũng như chất lượng phim Tết ra rạp sụt giảm, chỉ dao động từ 4-5 phim Việt. Sự áp đảo của các phim ngoại nhập đến từ Hollywood, Trung Quốc,… chiếm thế thượng phong về doanh thu phòng vé luôn là “ám ảnh kinh hoàng” của không chỉ nhà làm phim Việt mà cả với khán giả phim Việt.

Mùa phim Tết Bính Thân 2016, phim Việt đã hoàn toàn “thất thủ” ngay trên sân nhà trước sự công phá của những bộ phim ngoại nhập. Dẫn đầu phòng vé thuộc về Mỹ nhân ngư và Deadpool với doanh thu cán mốc 60 tỷ chỉ sau 1 tuần công chiếu… Mùa Tết 2017, lại cũng là những sản phẩm đến từ Trung Quốc và Hollywood với những Kung-Fu Yoga, Tây Du Phục Yêu và XXX Phản đòn chiếm lĩnh thị trường Tết, phim Việt đang mất dần vị thế độc tôn. Cộng với gout thưởng thức của khán giả đang ngày một phân hóa rõ rệt, những tác phẩm hời hợt, dễ dãi không còn đất sống.

Tuy nhiên, 2018 là thời điểm cho phim Việt chiếu Tết hồi sinh. Sau 5 ngày công chiếu 798Mười mang về 31 tỷ đồng với gần 430.000 lượt khán giả, và con số này không ngừng tăng đều qua các ngày chiếu chứng tỏ phim đang có sức mạnh truyền miệng - truyền thông rất tốt và được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Với tín hiệu tích cực từ 798Mười cho thấy “phép thử” của nhà sản xuất và phát hành đã phần nào thành công và minh chứng một điều thị trường Tết không chỉ có phim hài nhảm.

Đây là dự án quan trọng của Dustin Nguyễn ở vai trò đạo diễn lẫn nam chính với những màn võ thuật đẹp mắt, kết hợp với mảng miếng hài duyên dáng theo phong cách Châu Tinh Trì cùng sự tham gia nghiêm túc của Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, Tiểu Bảo Quốc, Đại Nghĩa,… 

Thành công nổi bật của 798Mười đến từ nhiều yếu tố, bao gồm nội dung kịch bản khá chặt chẽ, có những tình tiết phi logic nhưng lại mang đến tiếng cười dễ chịu cho người xem. Bên cạnh đó, dàn diễn viên được đánh giá có thực lực giúp cho phim được cân bằng về diễn xuất, không quá chênh lệch nhau giữa các vai diễn. Dẫu cho bộ phim được đánh giá là 1 nồi lẩu “thập cẩm” khi kết hợp nhiều yếu tố hành động võ thuật, hài hước, ngôn tình và cả tình cảm gia đình,…, thế nhưng đạo diễn Dustin Nguyễn đã khẳng định mình hoàn toàn đúng khi pha trộn một cách hài hòa các yếu tố đó nhằm mang đến khẩu vị ngon cho phần lớn khán giả.

Trailer phim 798Mười

Nhìn vào mùa phim Tết Mậu Tuất, có thể xem 2018 là một năm bước ngoặt khi những tín hiệu phản hồi từ khán giả cũng như doanh thu phòng vé đã cho thấy thương hiệu phim Tết Việt đang có cơ hội “hồi sinh”. Sau vài năm thất thế ngay trên sân nhà, việc các phim nội vượt mặt phim ngoại vào dịp Tết này thực sự là tin vui đối với tất cả các nhà sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất