Phim Ảnh

7 scandal khiến hình ảnh 'quốc dân' của Triệu Vy mất dần: Diện cờ 'phản quốc', gian lận chứng khoán, bội bạc ân nhân lẫn người tình

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Triệu Vy là một trong số những diễn viên nổi tiếng từ trước đến nay. Nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong "Hoàn Châu Cách Cách", tên tuổi của cô được khán giả biết đến. Thế nhưng nhiều năm trở lại đây hình tượng Triệu Vy xuống dốc không đáy...

Khi tên tuổi ngày càng trở nên nổi tiếng, Triệu Vy (赵薇) bắt đầu chuyển dần sang lĩnh vực đầu tư tài chính, và cũng từ đó scandal của Triệu Vy ngày càng nhiều. Chúng ta hãy cùng điểm lại một số scandal của Triệu Vy qua bài viết này:

7. Bị bạn trai đại gia công khai tát chốn đông người

Giai đoạn Triệu Vy nổi đình nổi đám sau bộ phim Hoàn Châu cách cách, chàng đại thiếu gia có tiếng “hư hỏng nhất” của Trung Quốc - Uông Vũ hết lòng theo đuổi người đẹp. Uông Vũ từng không tiếc tiền của, dốc lòng mua những món quà đắt tiền để cưa đổ Triệu Vy. Không lâu sau đó cả hai chính thức hẹn hò, nhưng chỉ một thời gian ngắn ngủi lại đường ai nấy đi trong sự ngạc nhiên của nhiều người.

Lý do của việc chia tay được cho là Uông Vũ thẳng tay tát bạn gái trước “bàn dân thiên hạ”. Lúc ấy Uông Vũ muốn Triệu Vy cùng đến bữa tiệc tham gia với bạn bè của anh, thế nhưng Triệu Vy nhất quyết từ chối khiến Uông Vũ tức giận và mất mặt vì lần đầu bị bạn gái từ chối không nghe lời. Đây được xem là một trong những khoảnh khắc khiến Triệu Vy xấu hổ nhất khi bị tát công khai chốn đông người.

6. Scandal xử phạt tài chính vì hành vi gian lận, 'lừa đảo' chứng khoán

Năm 2017, cư dân mạng Trung Quốc chấn động trước thông tin công ty của Triệu Vy và ông xã Huỳnh Hữu Long thành lập công ty ma, làm giả số liệu kinh doanh, gây lũng đoạn thị trường.

Ngày 10 tháng 11 năm 2017, theo kết quả chính thức từ Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc, công ty truyền thông văn hoá Long Vy do hai vợ chồng nữ diễn viên làm chủ có nhiều sai phạm trong việc chuyển nhượng cổ phần. Ủy ban cho rằng đây là hành vi làm tổn hại tới tính công bằng, minh bạch của thị trường, ảnh hưởng nghiệm trọng đến lòng tin của các nhà đầu tư, môi trường chứng khoán. Chính vì vậy, Ủy ban quyết định cảnh cáo, cấm vợ chồng Triệu Vy tham gia vào thị trường chứng khoán trong 5 năm. Ngoài ra, Ủy ban xử phạt công ty Long Vy 600.000 NDT (hơn 2 tỷ đồng). Cá nhân Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long cũng phải nộp phạt mỗi người 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng).

Đây được coi là scandal tài chính tồi tệ nhất nhì Cbiz, có ảnh hưởng rất lớn đối với danh tiếng của vợ chồng Triệu Vy. Scandal này khiến dân mạng Trung Quốc càng trở nên ác cảm với nữ diễn viên họ Triệu. Từ biệt danh “Én nhỏ” năm nào, nhiều khán giả đã gọi nữ diễn viên với biệt danh mỉa mai, châm biếm là “Diều Hâu”.

Tiếp đó, ngày 20 tháng 11 năm 2018, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải đã đưa ra biện pháp xử lý kỷ luật đối với Công ty văn hoá Long Vy, đồng thời công khai xác định rằng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long không có quyền và không được phép đảm nhận các chức vụ Tổng, Giám, Cao (Tổng giám đốc, giám sát, quản lý cao cấp như giám đốc, phó giám đốc, phụ trách tài vụ…) trong vòng 5 năm.

5. Scandal đánh phụ nữ mang thai

Vào năm 2004, Triệu Vy dính vào scandal sai người đánh người. Theo đó, Châu Tuyết - một phụ nữ bụng mang dạ chửa đã tố cáo tài xế của Én nhỏ tát cô ta trong buổi họp fan của nữ diễn viên này. Sau đó, Châu Tuyết còn tiết lộ cô và Triệu Vy cũng chung tiền để kinh doanh nhà hàng. Khi việc làm ăn thua lỗ, Triệu Vy cho tài xế tới gây sự và đánh đập nhân viên.

4. Scandal mặc áo cờ phản quốc

Năm 2000, Triệu Vy nhận lời tham gia 2 bộ phim truyền hình bom tấn của Quỳnh Dao: Hoàn Châu cách cách 2 Tân dòng sông ly biệt. Cùng thời điểm đó, cô vinh dự trở thành khách mời biểu diễn trong đêm cầu truyền hình đón xuân của đài truyền hình trung ương. Tuy nhiên, sang tới năm 2001, cô lại tiếp tục vấp phải scandal ầm ĩ thứ 2 trong cuộc đời mình. Đó là bộ trang phục với họa tiết cách điệu khiến khán giả liên tưởng tới hình quốc kỳ Nhật Bản - quốc gia có mối thù chiến tranh không đội trời chung với Trung Quốc.

Để đối phó với luồng dư luận nhiều chiều, năm 2002 Triệu Vy quyết định nộp đơn tham gia tình nguyện Đảng. Bên cạnh đó cô còn tỏ ý mong muốn được có mặt biểu diễn trong đêm Trung thu năm 2002 không catse để “chuộc tội” nhưng tình trạng vẫn không mấy khả quan.

3. Scandal bị hắt nước bẩn lên người vì 'phản quốc'

Tối ngày 28/11/2001, trong một buổi biểu diễn tại đài truyền hình tỉnh Hồ Nam, Triệu Vy đã gặp phải sự cố mà cả cuộc đời cô không thể quên được. Khi “Én nhỏ” đang say sưa hát trên sân khấu, một người đàn ông lạ mặt bất ngờ lao tới từ phía cánh gà. Hắn đẩy ngã Triệu Vy, túm tóc giữ chặt cô rồi lấy ra một chai có chứa chất thải dội thẳng vào lưng áo nữ diễn viên Hoàn Châu cách cách. Thứ dung dịch đó còn vương vãi khắp mặt sân khấu và lem bẩn váy của những vũ công nhí trong chương trình. Triệu Vy sau hồi hoảng loạn đã định thần được và ôm mặt chạy đi trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

Sự việc có nguyên nhân bắt nguồn từ việc mặc áo có họa tiết tương tự quốc kỳ Nhật. Người đàn ông hắc nước bẩn này được cho là một khán giả quá khích, tức giận trước hành động mặc áo “phản quốc” của Triệu Vy. Dù trước đó cô đã nhiều lần xin lỗi nhưng đây được cho là vết đen khiến khán giả Trung Quốc mãi mãi có ác cảm với “Én nhỏ”

2. Scandal phá hợp đồng với “ân nhân”

Năm 1998, nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách, Triệu Vy trở thành ngôi sao đại lục Trung Quốc sáng giá nhất trong khu vực Đông Nam Á. Cũng bắt đầu từ thời điểm này, con đường sự nghiệp thênh thang rộng mở đón chào cô. Tuy nhiên, tháng 6 năm 1999, Triệu Vy bất ngờ phải đối mặt với tin đồn phá hợp đồng với ân nhân - nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

Nguyên do cũng bởi tốc độ nổi tiếng nhanh chóng kéo theo nhiều hợp đồng quảng cáo, làm phim nhiều không đếm xuể khiến Triệu Vy “nhất thời hồ đồ”. Sau sự việc này,Triệu Vy phải lên tiếng xin lỗi: “Nếu như ngày hôm nay đang khoác trên mình bộ áo cách cách thì chắc chắn tôi sẽ quỳ gối hành lễ trước mọi người… Xin tha lỗi cho hành vi vô tâm của một kẻ trẻ người non dạ…”

1. Scandal đá người yêu khi sự nghiệp lên đỉnh cao

Năm 2007, câu chuyện tiêu điểm nhất về Triệu Vy là mối tình với Diệp Mậu Thanh. Từ thời điểm tháng 7/2004 khi hình ảnh được giới báo trí cho rằng cặp đôi “đi mua nhẫn cưới” bùng phát trên internet, mối duyên người đẹp đại gia này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Tuy nhiên điều bất ngờ rằng vào chính thời điểm sự nghiệp của Triệu Vy vươn tới đỉnh điểm thành công với giải thưởng tại LHP quốc tế Thượng Hải, Triệu Vy đơn phương tuyên bố chia tay khiến giới truyền thông vô cùng bất ngờ.

Ngoài những scandal kể trên, Triệu Vy còn vấp phải hàng loạt các scandal khác như cướp người yêu sắp cưới của bạn, chuyển quốc tịch nước ngoài, ngọc nữ lộ nội y, ngôi sao nghiện chơi cờ bạc…. khiến hình tượng của cô trong mắt người dân Trung Quốc trở nên xấu xí vô cùng.

Nhiều năm liên tiếp Triệu Vy luôn nằm trong danh sách những ngôi sao bị ghét nhất Trung Quốc, thậm chí nhiều lần cô còn đứng đầu cả danh sách này. Với scandal “chứng khoán” xảy ra vừa rồi, hình ảnh Triệu Vy được cho là tụt dốc thảm hại.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất