Phim Ảnh

7 'món quà cực phẩm' xuất xứ từ Hàn Quốc mà phái nữ đều muốn có trong ngày 8/3

Nga Cao
Chia sẻ

Cùng điểm lại 7 nam nhân vật kinh điển trên màn ảnh nhỏ Hàn mà mọi cô gái đều ước được có trong ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3 này!

1. Kim Soo Hyung của Jang Dong Gun trong Anh em nhà bác sĩ (1997): Bad guy lạnh lùng, xuất chúng

Mỹ nam đời đầu của màn ảnh Hàn Jang Dong Gun giờ đã là diễn viên điện ảnh hàng đầu và là người chồng, người cha mẫu mực

1 người đàn ông đẹp trai, tài năng xuất chúng, cao ngạo, có chút “đểu” vốn rất có sức thu hút với chị em phụ nữ. Kim Soo Hyung trong Anh em nhà bác sĩ là nhân vật như thế. Khán giả sẽ không thể nào thôi thổn thức khi trông thấy anh chàng bác sĩ quái dị kia cười nhếch mép và thể hiện hàng loạt hành động hơi bị… ngầu. Có thể nói, Jang Dong Gun là người khai sinh ra khái niệm “nam thần” cho màn ảnh nhỏ Hàn Quốc thông qua vai diễn này, bản thân anh cũng đã thoát khỏi hình tượng mỹ nam để vươn lên hàng ngũ diễn viên thực lực của điện ảnh Châu Á trong hơn 20 năm qua.

Jang Dong Gun thủ vai bác sĩ ngoại khoa tài giỏi, cao ngạo, lạnh lùng và có chút thâm hiểm Kim Soo Hyung trong Anh em nhà bác sĩ đã mở ra trào lưu làm phim về bác sĩ trên màn ảnh Hàn

2. Yun Joon Seo của Song Seung Hun trong Trái tim mùa thu (2000): Người đàn ông cao thượng

Hơn cả tình yêu, tình anh em, tình bạn là tất cả những gì Joon Seo đã dành cho cô “em gái hờ” Eun Seo. Chính Joon Seo đã ở bên Eun Seo những giây phút cuối cùng của cuộc đời cô và dường như anh cũng tìm đến cái chết ở đoạn kết phim vì không thể sống thiếu Eun Seo lúc ấy đã ra đi vì bệnh máu trắng. Không cần bàn cãi nhiều, Joon Seo là biểu tượng của sự thủy chung, tận tụy và hết lòng trong tình yêu.

Bạch mã hoàng tử đời đầu của màn ảnh nhỏ xứ Hàn - Yuh Joon Seo trong Trái tim mùa thu

Mối tình cảm động cùng sự đẹp đôi, ăn ý của 2 sao lớn đời đầu màn ảnh nhỏ xứ Hàn Song Seung Hun - Song Hye Kyo không chỉ đưa Trái tim mùa thu được xếp vào hàng ngũ những bộ phim huyền thoại của làn sóng Hallyu mà còn giúp Song Seung Hun trở thành chàng trai trong mơ của hàng triệu cô gái khắp Châu Á. Chỉ tiếc là ở ngoài đời, Song Seung Hun vẫn chưa tìm được “Eun Seo” cho riêng mình sau khi công bố chia tay “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi vào 2 tháng trước.

Dù đã hàng chục năm trôi qua thời Chuyện tình mùa thu, Song Seung Hun không chỉ giữ được vẽ trẻ trung, đơn thuần thời đó mà còn pha trộn cả nét rắn rỏi, mạnh mẽ của 1 người đàn ông từng trải

3. Kang Joon Sang/ Lee Min Hyung của Bae Yong Joon trong Chuyện tình mùa đông (2002): Tình đầu quốc dân

Tình đầu Quốc Dân Kang Joon Sang trong “Bản tình ca mùa đông” là vai diễn đỉnh cao trong sự nghiệp của Bae Yong Joon

Dù là Kang Joon Sang bốc đồng, nhiều tâm sự thời học sinh hay Lee Min Hyung nho nhã, điềm đạm mà đầy tinh tế, giàu tình cảm 10 năm sau thì nữ chính Yoo Jin của Choi Ji Woo mãi là cô gái hạnh phúc nhất. Vì nếu như Kang Joon Sang yêu cô bằng những rung động trong sáng đầu đời thì Lee Min Hyung lại là người đàn ông chững chạc, sẵn sàng hi sinh tất cả để đem đến hạnh phúc cho người mình yêu. Ngoại hình thư sinh, trí thức cùng lối diễn xuất mềm mại, sâu lắng của Bae Yong Joon đã khiến cho tất cả mọi phụ nữ mọi lứa tuổi đều ao ước có được 1 người đàn ông hoàn mỹ như vậy tồn tại trên đời. Danh hiệu Yonsama của anh (ám chỉ Bae Yong Joon là hoàng đế theo tiếng Nhật) là hoàn toàn xứng đáng. Chuyện tình mùa đông cũng khiến khán giả tin vào sự trường tồn của “mối tình đầu”.

Ở tuổi 46, Bae Yong Joon đã là ông trùm quyền lực của làng giải trí Hàn Quốc

4. Cha Song Joo của Kwon Sang Woo trong Nấc thanh lên thiên đường (2004): Người đàn ông hào hoa, si tình

Cha Song Joo về mặt nào đó không quá khác biệt với Joon Seo hay Kang Joon Sang về mức độ si tình, hết lòng hết dạ nhưng nhân vật này của Kwon Sang Woo lại thêm thắt chút cá tính cách bướng bỉnh, đáng yêu đằng sau vẻ ngoài là 1 giám đốc phong độ, hào hoa đã khiến fans nữ dễ dàng đồng loạt đổ đánh rầm.

Giám đốc chung tình, phong độ Cha Song Joo của Kwon Sang Woo trong “Nấc thang lên thiên đường” từng làm điên đảo bao trái tim khán giả nữ toàn châu Á

Cha Song Joo đã giúp cho Kwon Sang Woo có được danh hiệu “hoàng tử nước mắt” xứ Kim Chi dù rằng anh cũng là 1 diễn viên có gia tài diễn xuất khá phong phú với nhiều thể loại nhân vật khác nhau. Còn Choi Ji Woo cũng trở thành “bà hoàng nước mắt” với 2 tác phẩm kinh điển Chuyện tình mùa đông và Nấc thang lên thiên đường.

Kwon Sang Woo đã trở thành hoàng tử nước mắt của xứ Kim chi nhờ Nấc thang lên thiên đường nhưng anh vẫn không ngừng có thêm những vai diễn khác biệt với nhân vật kinh điển Cha Song Joo

5. Go Joon Pyo của Lee Min Ho trong Vườn sao băng (2009): Chàng trai nhà giàu xấu tính cuốn hút

Go Jun Pyo cộc lốc nhưng si tình trong Vườn sao băng đã đưa Lee Min Ho ra ánh sáng chỉ sau 1 đêm

Khi trào lưu những “chàng trai xấu tính” lan tỏa, nhân vật “đại thiếu gia” của tập đoàn SHINHWA hùng mạnh, giàu có - Go Jun Pyo với mái tóc xoăn tít, tính tình cộc lốc, bá đạo, thích dùng “tiền và nắm đấm” để trấn áp người khác trong siêu hit 2009 - Vườn Sao băng đã xuất hiện hoành tráng. Theo thời gian, Go Jun Pyo đã bị cô nàng lọ lem Jan Di “cảm hóa”, “tẩy não” để rồi trở nên dễ thương, mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Hầu như toàn bộ các cô gái trẻ U 30 đều bị “trai xấu” Go Jun Pyo chinh phục. Bản thân Lee Min Ho đã trở thành ngôi sao Hallyu thế hệ mới, tiếp bước những đàn anh với ngoại hình và cá tính mạnh mẽ, riêng biệt, xứng đáng “hậu sinh khả úy”.

6. Do Min Joon của Kim Soo Hyun trong Vì sao đưa anh tới (2013): “Cụ giáo” siêu năng lực dễ thương

Do Min Joon siêu năng lực nhưng ngố tàu trong tình yêu của Kim So Hyun đã tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc mạnh mẽ không thua gì sư phụ Bae Yong Joon vang danh tại Nhật Bản nhờ Chuyện tình mùa đông

Nếu có nam nhân vật nào sở hữu siêu năng lực nổi bật nhất trên màn ảnh Hàn thì chắc chắn Do Min Joon là tiêu biểu nhất. Dù là người ngoài hành tinh sống cả trăm tuổi cùng những siêu năng lực phi thường để “giải cứu mỹ nhân” không thua spiderman hay superman nhưng Do Min Joon vẫn hội tụ nhiều yếu tố để các cô gái mê mệt: kiến thức uyên thâm, tính tình thâm trầm, già dặn, luôn tôn sùng học thuyết của các bậc vĩ nhân, hơi “ngố tàu” trong tình yêu nhưng rất chân thành, chu đáo.

Kim Soo Hyun là diễn viên dưới 30 tuổi được trả thù lao cao nhất màn ảnh Hàn hiện nay. Anh cũng trở thành ngôi sao Hallyu nhờ vai cụ giáo ngoài hành tinh trong “Vì sao đưa anh tới”

Tuy biểu hiện không quá đột phá so với các phim trước nhưng phong thái điềm đạm cùng ngoại hình “chuẩn Hàn Quốc” của Kim Soo Hyun đã giúp anh không quá bị siêu sao Jun Ji Hyun lấn át trong phim.

7. Yoo Shi Jin của Song Joong Ki trong Hậu duệ mặt trời (2016): Soái ca quân nhân dẻo miệng

Soái ca quân nhân Yoo Shi Jin của Song Joong Ki trong Hậu duệ mặt trời không những si tình, ngọt ngào mà còn là 1 đại úy dũng cảm, tài ba

Nếu như các chàng hoàng tử trước đây của chúng ta khá là lãng tử và vẫn còn đôi chút “mong manh, dễ vỡ” thì đại úy Yoo Shi Jin lại có 1 công việc nguy hiểm hơn nhiều và dường như sứ mệnh của anh không chỉ gói gọn trong việc “yêu sống, yêu chết” nữa mà còn phải gánh vác hòa bình Quốc gia trên đôi vai mình. Không chỉ biết xả thân “bảo vệ người già, phụ nữ và trẻ em”, Yoo Shi Jin còn là gã “soái ca” dẻo miệng, tâm lí bậc nhất màn ảnh xứ Hàn với những câu tỏ tình đi vào huyền thoại. Yêu 1 người như Yoo Shi Jin vừa hồi hộp, vừa hãnh diện mà cũng vô cùng hạnh phúc, ngọt ngào nên không thể bỏ qua chàng đại úy này trong danh sách cực phẩm nam thần. Dù ngoại hình không có “tướng nhà lính” lắm nhưng Song Joong Ki đã dùng diễn xuất để hóa thân xuất sắc nhân vật để đời này. Hậu duệ mặt trời cũng se duyên cho anh và nữ thần Song Hye Kyo nên vợ nên chồng.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất