Phim Ảnh

6 nghệ sĩ diễn xuất quá nhập tâm: Bạch Bách Hà mắc bệnh trầm cảm, đạo diễn tưởng Đặng Siêu đã chết

Joyce
Chia sẻ

Có ai đó từng nói “Cuộc đời như vở kịch, vở kịch như cuộc đời”. Diễn viên là một nghề nghiệp rất đặc biệt, sứ mệnh của họ chính là diễn lại cuộc đời của nhân vật cho mọi người xem. Điều đó, đòi hỏi những người làm nghề phải thật sự sống với vai diễn, cùng khóc cùng cười.

Vì tính chất chân thật của vai diễn, những diễn viên thực thụ nhất định sẽ phải “tâm ý tương thông” với mỗi vai diễn mà mình đảm nhận. Thế nhưng một khi đã quá nhập tâm vào nhân vật thì chỉ có thể chìm đắm trong đó, khó lòng thoát ra được. Sau đây là vài trường hợp điển hình:

1. Bạch Bách Hà

Bạch Bách Hà từng tham gia diễn xuất ở bộ phim điện ảnh Cút ngay U Quân. Trong quá trình quay phim cô được mọi người nhận xét rằng diễn rất nhập tâm, được biết cô dùng cả tính mạng để diễn vai nữ chính Hùng Đốn vừa ngây ngô ngốc nghếch, vừa hậu đậu xui xẻo. Ngay sau khi phim đóng máy, Bạch Bách Hà đã mắc phải chứng bệnh trầm cảm 2 tháng, thậm chí cô phải đi bệnh viện để trị liệu.

2. Tôn Lệ

“Nương Nương” Tôn Lệ nhờ vào Chân Hoàn Truyện mà nhận được không ít sự quan tâm của khán giả. Kỹ năng diễn xuất đa dạng của Tôn Lệ được mọi người khen ngợi không ngớt, thế nhưng đằng sau đó cũng là một tình huống vì diễn quá nhập tâm nên không thể nào thoát ra được. Cô phải liên tục ăn thức ăn vặt để giảm nhẹ áp lực, thậm chí là dùng những câu chuyện hài “nhạt nhẽo” để “thức tỉnh” bản thân.

3. Chu Lâm

Chu Lâm trong bộ phim Tây Du Ký diễn vai Quốc vương Nữ Nhi Quốc. Phân đoạn tình cảm không rõ ràng của Quốc vương và Đường Tăng trong Tây Du Ký có thể nói là một cảnh quan trọng không thể nào bỏ lỡ. Đây cũng là phân cảnh diễn biến tình cảm duy nhất trong bộ phim này, vì quá đặt mình vào nhân vật nên Chu Lâm đã đắm chìm vào vai diễn không thể nào thoát ra được. Ngay sau khi quay xong, Chu Lâm đã lập tức rời khỏi tổ quay và cô đã khóc rất nhiều, thậm chí cảm giác còn đau khổ hơn nhân vật trong phim. Mãi đến năm 2005, lần đầu tiên những diễn viên trong Tây Du Ký họp mặt với nhau, Chu Lâm cuối cùng cũng thản nhiên nói về chuyện tình cảm của cô trong gần 20 năm này, cô chia sẻ rằng: “Tình cảm của con người thật sự rất phức tạp, nó biến tình yêu thành một thứ phải theo đuổi, thành một loại ham muốn mãnh liệt, và có lẽ cũng là một ranh giới nhất định”. Nếu như có kiếp sau, hy vọng Chu Lâm sẽ sớm gặp được Từ Thiếu Hoa của riêng mình.

4. Tưởng Hân

Nhắc đến Tưởng Hân không thể không nhắc đến kỹ năng diễn xuất tinh xảo của cô trong Chân Hoàn Truyện. So với những nhân vật của Chân Hoàn Truyện, có lẽ vai diễn Hoa Phi của Tưởng Hân là nhân vật khiến khán giả xúc động nhất. Dành cả đời để yêu, để rồi lúc sắp chết mới phát hiện ra mình bị lợi dụng. Đạo diễn Trịnh Hiểu Long cho biết Tưởng Hân sau khi diễn phân cảnh cuối cùng, nước mắt của cô không ngừng rơi, cô không kiềm chế được bản thân mình nên càng khóc càng lớn. Khi đạo diễn hỏi cô rằng: “Làm sao thế, cảm giác không dứt ra được nhân vật ư?” Tưởng Hân đã lắc đầu và trả lời rằng: “Không phải, cảm giác khi nhìn một con người khác của mình rời khỏi chính mình, hơn nữa càng đi càng xa, thật sự rất buồn”. Tưởng Hân đã xem nhân vật Hoa Phi là một con người khác của chính mình và cô đã biến vai diễn này trở thành nỗi buồn trong lòng cô.

5. Trương Quốc Vinh

Ca ca Trương Quốc Vinh từng tham gia bộ phim điện ảnh Dị độ không gian. Vai diễn trong phim của anh là “A Chiêm” - một nhân vật bị bệnh tâm thần phân liệt… Theo như tin tức thì lúc ấy Trương Quốc Vinh cũng vì nguyên nhân diễn xuất quá nhập vai mà dẫn đến tình trạng sau này anh luôn trầm tư và tinh thần không ổn định. Dị độ không gian cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng của Trương Quốc Vinh, mọi người cho rằng đó là một phần nguyên nhân khiến ca ca mắc bệnh trầm cảm và cuối cùng dẫn đến tình trạng nhảy lầu tự tử. Nếu suy nghĩ kỹ thì những hành vi “sử dụng thuốc an thần”, “nhảy lầu tự sát”, “ôm tay ôm chân” của anh lại vừa khớp giống với những phân đoạn quan trọng từng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh này. Thật sự khó lòng chấp nhận khi nói rằng cái chết của anh không liên quan đến bộ phim này.

6. Đặng Siêu

Trong bộ phim điện ảnh Liệt Nhật Chước Tâm, Đặng Siêu đảm nhận vai Tiêu Tiểu Phong. Với kỹ năng diễn xuất xuất sắc, Đặng Siêu đã nhận được không ít lời khen ngợi của khán giả, hơn thế nữa anh còn giành được giải thưởng Ảnh Đế danh giá. Trong quá trình quay phân cảnh tử vong cuối cùng, Đặng Siêu đã trực tiếp ngã mình xuống đất, các nhân viên tổ quay có mặt ở hiện trường đều rơi nước mắt trước cảnh quay này. Diễn xuất của Đặng Siêu đã làm cho đạo diễn và mọi người đều hoảng sợ vì ai ai cũng nghĩ rằng anh thật sự đã chết, hơn nữa còn suýt chút đã gọi cấp cứu khẩn cấp cho anh.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất