Phim Ảnh

6 lý do khiến bạn đừng nên bỏ lỡ 'Forest' của Park Hae Jin và Jo Bo Ah

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Với những người có sở thích xem phim giả tưởng và lãng mạn, "Forest" là dự án không thể bỏ lỡ!

Bộ phim Forest kể về câu chuyện tình yêu đầy ly kỳ của một anh lính cứu hỏa (Park Hae Jin) và một cô bác sĩ phẫu thuật (Jo Bo Ah), hai người gặp nhau và có mối liên hệ đặc biệt qua một khu rừng. Từ đây họ cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và chữa lành tâm hồn cho nhau. Nếu bạn vẫn đang chần chừ thì hãy xem thêm các lý do dưới đây để “lấy quyết tâm” xem Forest!

Khu rừng đầy mê hoặc trong giấc mơ thời thơ ấu của bạn

Tuy không phải là bộ phim đầu tiên lấy chủ đề về thiên nhiên nhưng chắc chắn Forest sẽ ghi điểm với bạn vì cảnh quay rất trau chuốt và chân thật khi lột tả về cánh rừng - một nhân vật chính của bộ phim. Cách ánh sáng xuyên qua những tán cây rậm rạp thật mới mẻ, tạo nên sự mê hoặc khó nói. Nhờ vậy, bộ phim như khoác lên mình một “bộ cánh” huyền bí, tạo nên một thế lực màu nhiệm, vô hình, liên kết các nhân vật với nhau.

Âm thanh trong phim rất sống động

Forest mang đến cho khán giả cảm giác như đang thăm thú một khu rừng nhiệt đới hiện đại, dù chỉ qua những thước phim trên màn ảnh. Để hiện thực được khu rừng của mình, đội ngũ sản xuất bộ phim đã sử dụng nhuần nhuyễn yếu tố âm thanh, tiếng động trong các cảnh phim. Các âm thanh đặc trưng của một khu rừng xuất hiện vô cùng sống động và mỗi lần chúng xuất hiện đều nhằm truyền tải một ý đồ riêng của đạo diễn. Chúng như ngầm thể hiện lại những mảng kí ức của anh lính cứu hoả Kang San Hyeok (Park Hae Jin) về khu rừng vì anh có khả năng xác định nguồn phát âm thanh trong rừng hết sức chuẩn xác dù chỉ nghe qua chúng lần đầu tiên.

Thông điệp tích cực: Chăm chỉ làm việc, bạn sẽ thành công

Drama Hàn Quốc có lẽ đang khiến khán giả trở chán chường vì những motif nhân vật thành đạt quá đỗi đơn giản, song ở lần ra mắt này, Forest lại thể hiện mình là một dự án khác biệt. Bộ phim không khắc hoạ những nhân vật phù phiếm. Đằng sau một Kang San Hyeok bóng bẩy với các hợp đồng hàng triệu đô cũng là những đêm anh phải căng não tính toán cẩn thận để không xảy ra sai sót. Hay, bác sĩ phẫu thuật Jung Young Jae (Jo Bo Ah) cũng là một cô gái có lý tưởng khi không ngừng phấn đấu để trở thành một bác sĩ xuất sắc trong bệnh viện.

Bài học người trẻ cần phải biết rõ giá trị bản thân

Bên cạnh cốt truyện xoay quanh các nhân vật bị vướng vào khu rừng ký ức, bộ phim còn nhắc nhở người xem bài học rằng phải luôn hiểu rõ giá trị bản thân.

Khi phát hiện ra Young Jae đã bị đuổi việc, phản ứng đầu tiên của cha cô là ở bên cạnh con gái và động viên. Ông còn khẳng định rằng bệnh viện kia đã để lỡ mất một tài năng. Chính sự ủng hộ tích cực này đã an ủi mà Young Jae vào lúc cô cần nhất, đặc biệt là khi cô đang bị mắc kẹt trong những hoài nghi về năng lực của chính mình. Nếu chúng ta không hiểu được những giá trị của mình thì chúng ta đã tự biến mình thành kẻ thất bại.

Không e ngại về bệnh tâm lý

Trong phim cả San Hyeok và Young Jae đều mắc bệnh tâm lý. Young Jae phải uống thuốc mỗi ngày vì chứng rối loạn hoảng loạn, còn San Hyeok thì phải đối mặt với những cơn đau vô hình khiến anh cảm thấy tay mình như đang bị bỏng. Mặc dù cả hai nhân vật chính đều phải đối mặt với những thất bại gián tiếp trong sự nghiệp vì điều này, nhưng thật đáng mừng, họ đã không bỏ cuộc, tự mình vượt qua những chướng ngại tâm lý để tìm kiếm cơ hội cho tương lai.

Những khoảnh khắc yêu ngọt ngào

Đây vẫn là một bộ phim rom-com (romance, comedy: lãng mạn, hài hước) nên những khoảnh khắc yêu đương ngọt ngào của hai diễn viên chính là yếu tố các khán giả không thể bỏ qua. Chuyện tình cảm của San Hyeok và Young Jae nảy sinh, phát triển và nở hoa chậm rãi nhưng rất sâu sắc. Mưa dầm thấm lâu. Nhờ tiến trình tình yêu từ tốn, những phút giây họ yêu nhau bỗng chốc trở nên nhẹ nhàng, mướt mát.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin mới nhất