Phim Ảnh

6 điều cần ghi nhớ trước khi ra rạp xem phim 'Glass - Bộ ba quái nhân'

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Chỉ còn vài ngày nữa, "Glass - Bộ ba quái nhân" sẽ chính thức công chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Vì vậy, để chắc chắn rằng bạn có thể hiểu rõ bộ phim thì hãy cùng điểm qua 6 điều cần nhớ trước khi xem bộ phim này nhé.

Năm 2019 cuối cùng cũng đã đến, và bộ phim lớn đầu tiên sẽ xông đất các phòng vé chính là Glass. Đây là phần tiếp theo được chờ đợi từ rất lâu của Unbreakable, bộ phim được phát hành từ năm 2000. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả! Bộ phim còn đưa các nhân vật từ cú hit bất ngờ của năm 2017 Split và Unbreakable vào trong phần phim này. Đã 18 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy David Dunn ( Bruce Willis) và Elijah Price (Samuel L. Jackson), vì vậy đây chắc chắn là một cơ hội mà không phải người hâm mộ nào cũng có thể bỏ qua.

Unbreakable là bộ phim tiếp theo của đạo diễn M. Night Shyamalan sau The Sixth Sense và là bộ phim siêu anh hùng được thực hiện trước cả khi các bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh trở thành thể loại phổ biến nhất trong giới làm phim. Không những vậy, bộ phim được phát hành vào năm 2017 Split đã kết thúc như là một spinoff bí mật của Unbreakable, và giờ đây Glass sẽ hợp nhất hai dàn diễn viên của vũ trụ siêu anh hùng Shyamalan cho một trận đấu lớn. Và đây là tất cả những gì bạn cần biết trước khi bộ phim ra rạp vào ngày 18 tháng 1.

Nhân vật David Dunn

Chúng ta hãy cùng bắt đầu với nhân vật chính của Unbreakable, David Dunn do nam diễn viên Bruce Willis thủ vai. Trong phim, David luôn nghĩ rằng mình chỉ là một nhân viên bảo vệ bình thường nên đã bỏ qua một số dấu hiệu kỳ lạ. Trong cảnh quay đầu phim, David là người duy nhất sống sót sau vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc mà không có một vết thương nào. Và trong suốt quá trình khám phá mọi thứ, anh ấy cũng không hề bị thương và biết được rằng mình đang sở hữu một sức mạnh dị thường khi có thể nhìn thấy những tội ác của những kẻ mà anh chạm vào.

Mặc dù vậy, David vẫn luôn phủ nhận có bất cứ điều gì đặc biệt về mình, tuy nhiên cuối cùng anh ấy cũng bắt đầu sử dụng khả năng mới của mình để chống lại tội phạm, cùng với sự giúp đỡ của người bạn mới.

Chàng trai ngồi trên ghế

Elijah Price được sinh ra với một căn bệnh hiếm gặp khiến xương của anh vô cùng mỏng manh và rất dễ bị gãy. Thậm chí chỉ cần một cú vấp chân cũng có thể khiến toàn bộ bàn chân của anh bị gãy. Khi lớn lên, Elijah còn bị ám ảnh bởi những cuốn truyện tranh và đã mở một phòng trưng bày nghệ thuật truyện tranh của riêng mình, tuy vậy cuối cùng anh lại chọn đi trên con đường cùng với David. Elijah nghi ngờ David có siêu năng lực nên quyết định làm việc với anh ta để có thể tìm ra khả năng cũng như điểm yếu của mình bằng cách sử dụng logic truyện tranh. Ví dụ như Elijah đã chỉ ra rằng David có một điểm yếu đối với nước. Đôi khi Elijah trở nên hơi bị ám ảnh, nhưng có một lý do khá chính đáng cho điều đó.

Mr. Glass

Điểm mấu chốt lớn của Unbreakable là việc chính Elijah là người đã dàn xếp vụ tai nạn tàu hỏa của David cũng như hàng tá các vụ “tai nạn” khác. Không những vậy, Elijah là một người cực kỳ dễ vỡ, vì thế dựa theo logic truyện tranh, anh ấy đã cho rằng bên trong mình tồn tại một con người đối lập không thể phá vỡ. Và Elijah đã gây ra các vụ tai nạn, giết chết hàng trăm người để nỗ lực tìm kiếm con người này của mình.

Trong khi giúp David nhận ra mục đích thực sự của anh ấy, Elijah cũng đã biết được mục đích của chính mình: trở thành nhân vật phản diện cho anh hùng David. Anh quyết định lấy tên là Mr.Glass, cái tên mà những kẻ bắt nạt đã gọi anh khi anh còn nhỏ. Elijah cũng cảm thấy khá thoải mái khi nói với David tất cả những điều này và chính David đã biến Elijah thành cảnh sát. Elijah đã bị xét xử vì tội ác của mình và được gửi đến một bệnh viện tâm thần, nơi anh ấy dường như đã ở lại cho đến sự kiện của Glass.

Split giới thiệu một nhân vật phản diện mới

Split là phần tiếp theo độc lập với Unbreakable và có thể được coi là một câu chuyện về các nhân vật phản diện. Câu chuyện có sự xuất hiện của Kevin Wendell Crumb (James McAvoy), một người đàn ông có sự thay đổi hóa học cơ thể với 24 nét tính cách độc đáo khác nhau. Một số bản ngã này là tốt, số khác là xấu và một số khác thì THẬT SỰ xấu. Và tính cách tồi tệ nhất được biết đến là The Beast, một nhân vật quái dị ban cho Kevin những khả năng siêu phàm, như siêu sức mạnh cũng như khả năng không thể bị thương được. À, và anh ấy cũng rất thích ăn thịt người. The Beast là nhân vật phản diện chính và thách thức thể chất đối với David. Hai người họ sẽ chiến đấu với nhau trong Glass, cùng với sự hân hoan của Mr.Glass.

Những nhân vật quay trở lại

Nó sẽ không còn là một bộ phim crossover nếu không có một số khuôn mặt quen thuộc. Ngoài David, Mr. Glass và The Beast, một vài nhân vật khác cũng sẽ xuất hiện. Đầu tiên, Casey của Anya Taylor-Joy đã trở lại. Clare bị bắt cóc bởi một trong những tính cách của Kevin trong Split như là một vật tế cho The Beast. May mắn thay, cô đã xoay sở để đánh lừa và thoát khỏi cái chết … cho đến khi cô bị kéo vào một cuộc xung đột hoàn toàn mới.

Nam diễn viên Spencer Treat Clark cũng quay trở lại với tư cách là con trai của David, Joseph Dunn, sau khi đóng vai một đứa trẻ vào năm 2000. Joseph luôn tin tưởng vào khả năng của cha mình và chúng ta sẽ được thấy đức tin đó sẽ như thế nào khi trưởng thành. Tham gia cùng Clark là Charlayne Woodard, người đóng vai bà Price, mẹ của Elijah.

Vậy bộ ba của chúng ta đang ở đâu?

Bộ ba nhân vật chính của chúng ta đang ở một vài nơi khác nhau kể từ khi chúng ta nhìn thấy họ lần cuối. Trong trường hợp của Kevin/The Beast, anh ấy đã thoát khỏi việc bị bắt và vẫn được tự do ở đoạn cuối Split. David Dunn thì nhìn thấy một bản tin về hành động của The Beast nên đã thiết lập một cuộc đối đầu giữa hai người. Không rõ David đã làm gì trong 18 năm qua, nhưng kết thúc của Unbreakable đã ám chỉ rằng anh ấy vẫn sẽ tiếp tục nhiệm vụ cảnh giác của mình, vì vậy việc ngăn chặn The Beast sẽ nằm trong danh sách việc cần làm của anh. Về phần Elijah, anh bị đưa đến một bệnh viện tâm thần vì tội ác điên rồ của mình, tuy nhiên điều này dường như không phải là vấn đề lớn đối với một kẻ thao túng bậc thầy như Mr.Glass.

Trailer phim.

Phim Glass - Bộ ba quái nhân sẽ chính thức ra rạp từ ngày 18/01/2019 trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất