Phim Ảnh

5 điều giúp 'Peninsula' cực kỳ được mong đợi sau thành công của 'Train to Busan' năm 2016

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Phần 2 của Train to Busan với một tên gọi mới Peninsula, sẽ được ra mắt khán giả vào mùa hè năm nay. Cùng tìm hiểu những điều được mong đợi nhất ở phần phim kế tiếp này nhé!

Sau 4 năm các khán giả sắp được thưởng thức phần 2 của bộ phim Train To Busan (Chuyến tàu sinh tử) với tên gọi mới Peninsula, sau những thành công của phần 1 ra mắt vào năm 2016. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Screen Daily, đạo diễn Yeon Sang Ho cho biết Peninsula sẽ không phải là phần tiếp theo của câu chuyện từ Train To Busan.

Theo đó, Peninsula sẽ diễn ra bốn năm sau sự kiện của bộ phim đầu tiên và sẽ theo chân một người tên Jung Seok, khi anh được đưa trở lại bán đảo Triều Tiên để giải cứu những người sống sót bị mắc kẹt trong khu vực zombie đã tàn phá. Và đây sẽ là một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới. Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu một số điều được mong đợi nhất khi bộ phim ra rạp vào mùa hè này.

1. Nguồn gốc của sự bùng phát đại dịch Zombie

Một trong những điều chúng ta tò mò và muốn được giải đáp nhất ở phần tiếp theo này là làm thế nào mà đại dịch zombie có thể bùng phát ở nơi đầu tiên. Chúng ta không được biết quá nhiều thông tin về nguồn gốc của dịch bệnh này ngoại trừ việc bộ phim đề cập đến việc rò rỉ một chất hóa học tại nhà máy hóa chất và sau đó là một cuộc điện thoại ngắn giữa Seok Woo và một trong những đồng nghiệp của anh ấy. Cuộc gọi đề cập đến việc công ty của họ đã mắc sai lầm sau khi cứu một công ty sinh học khỏi phá sản. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không biết liệu chất hóa học bị rò rỉ là một tai nạn ngoài ý muốn hay là một việc làm có chủ ý.

2. Làm thế nào mà dịch bệnh có thể bùng phát tại bán đảo Triều Tiên?

Trong thời gian kể từ khi đại dịch zombie bùng phát ở phần 1, toàn bộ bán đảo Triều Tiên đã bị cách ly với thế giới bên ngoài. Vậy dịch bệnh đã bùng phát và lan rộng khắp ở khu vực này như thế nào? Chính phủ đã làm gì để ngăn chặn dịch bệnh lây lan sang các nước khác? Và mất bao lâu để Hàn Quốc có thể cách ly với thế giới bên ngoài?

Với việc Peninsula tập trung vào một nhóm nhỏ những người sống sót vào bán đảo Triều Tiên để giải cứu những người sống sót bị mắc kẹt lại, chúng ta sẽ biết được những gì còn xót lại và tình hình zombie đã trở nên tồi tệ như thế nào trong những năm sau kể từ cơn bùng nổ bệnh dịch đầu tiên.

3. Làm thế nào các nhân vật mới có thể liên kết với những nhân vật ở phần đầu tiên?

Chúng ta điều đã biết thay vì chọn các nhân vật và sau các sự kiện của Train To Busan, Peninsula sẽ chào đón những nhân vật hoàn toàn mới kể một câu chuyện khác. Hiện tại, chúng ta không biết liệu các nhân vật trong phần mới này có bất kỳ mối quan hệ nào với các nhân vật trong Train To Busan hay không.

Train To Busan khép lại khi con gái nhỏ của Seek Woo là Su Ahn (Kim Su An) và Seong Kyeong (Jung Yu Mi) đang mang thai, dường như họ sẽ có một cuộc sống mới trong khi rất nhiều người khác đã chết trên chuyến tàu khủng khiếp ấy, vì vậy thật tuyệt nếu biết được cuộc sống của họ ra sao? Họ sẽ có cuộc sống hạnh phúc sau khi trải qua nhưng sự kiện đau lòng ấy?

4. Bình luận về xã hội

Một trong những khía cạnh tốt nhất của Train To Busan muốn nhắm đến ở phần nội dung là bình luận xã hội. Bằng cách đề cập đến các chủ đề như bất bình đẳng về sự giàu có, chiến tranh giai cấp và bản chất hỗn loạn trên thị trường tài chính, những vấn đề này ảnh hưởng đến thế giới thực đôi khi khiến khán giả cảm thấy sợ hãi hơn nhiều so với những thây ma trong phim. Cụ thể, nhân vật Yon Suk (Kim Eui Sung) về cơ bản là hiện thân của 1% số người trong xã hội nhưng hành động của ông ta đã khiến nhiều người trên tàu phải chết. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn những lời bình luận tương tự ở Peninsula, khi đạo diễn của bộ phim, Yeon Sang Ho, tiếp tục xây dựng thế giới xung quanh sự bùng nổ zombie của mình.

5. Zombie và mọi thứ về chúng

Những zombie trong Train To Busan là một trong những phiên bản tốt nhất chúng ta từng thấy trong nhiều năm, chủ yếu là do chúng thể hiện được rất nhiều đặc điểm của các loại zombie khác nhau trong điện ảnh. Có những zombie đầy giận dữ nhưng cũng có những zombie chậm chạp. Và Train To Busan là sự kết hợp hoàn hảo của cả hai loại đó.

Chỉ cần tưởng tượng các nhân vật chính phải lén lút qua vùng đất có đầy zombie vào ban đêm cũng đủ hấp dẫn và mang tới cảm giác căng thẳng tột độ cho người xem như thế nào.

“Train to Busan 1” Trailer

Theo dự kiến, phim Peninsula sẽ ra mắt khán giả nước nhà từ 12/8/2020.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin mới nhất