Phim Ảnh

5 điểm nhấn của 'Black Knight' - Chiến mã mới của đài KBS

Nga Cao
Chia sẻ

Khung giờ tối thứ 4 - thứ 5 là “mặt trận” khốc liệt của các bộ phim nhưng chỉ sau 2 tập lên sóng đã có thể khẳng định "Black Knight" của đài KBS sẽ là bộ phim đáng xem nhất trong tháng cuối cùng của năm 2017 này.

1. Black Knight: Kế thừa di sản của hàng loạt hit bự

Black Knight đang bứt phá ở khung giờ phim tối thứ tư, năm.

Không khó nhận ra Black Knight tạo ra những nhân vật có khả năng bất tử bởi họ bị trừng phạt bởi tội lỗi trong quá khứ gần như trùng khớp với trường hợp của Yêu tinh Thần Chết trong Goblin. Đồng thời nhân vật chính Jung Hae Ra của Shin Se Kyung hoàn toàn có khả năng là kiếp sau của một nhân vật sống dưới thời Joseon - nơi bắt đầu định mệnh oan nghiệt của cô và dường như trong kiếp sống hiện tại, Jung Hae Ra sẽ phải gặp lại những kẻ đầy duyên nợ với mình để chấm dứt nó. Đây là một chi tiết phảng phất bóng dáng của Chicago TypewriterHuyền thoại biển xanh. Ngoài ra cách tỏ tình của Moon Soo Ho do Kim Rae Won thủ diễn với Hae Ra qua tấm bưu thiếp trong tập 2 thì làm người xem nhớ đến soái ca quân nhân Yoo Shi Jin trong Hậu Duệ Mặt Trời vừa ngầu và sến rụng tim:“ Cô có biết vừa khóc vừa ăn kem sẽ làm trái tim một người đàn ông rung động không? Đừng bao giờ làm với người khác nhé, nguy hiểm đấy!”

2. Những ai có siêu năng lực?

4 nhân vật chính của phim đều mang trên mình một định mệnh.

Hiện tại cho đến tập 2, đã xác định rõ ràng 2 nhân vật bất tử hơn 200 năm là Sharon (Seo Ji Hye đóng) - cô chủ tiệm may Sharon Boutique cùng madam Chang Baek Hee (Jang Mi Hee đóng), người có bề ngoài là một nhà chế tạo nước hoa, một blogger và nhà thẩm định đồ cổ thời Joseon.

Nếu như Sharon xinh đẹp, cao ngạo và có vẻ như luôn đang chờ đợi một người đàn ông định mệnh của mình cũng như vừa thương hại vừa ác cảm với Jung Hae Ra thì Chang Baek Hee lại là một người gánh vác sứ mệnh cần phải làm cho 3 người (2 nữ 1 nam) hạnh phúc thì bà mới có thể thoát kiếp bất tử. Moon Soo Ho không chỉ là doanh nhân giàu sụ, bí ẩn sống trong tòa lâu đài 400 năm tuổi ở Slovenia và tự nhận mình là black knight - “kị sĩ áo đen” ẩn chứa một sức mạnh vô hình khiến người khác e sợ đã thể hiện đây là một nhân vật “đẳng cấp” hơn hẳn Sharon và Chang Baek Hee. Cách đặt tên 2 nhân vật chính ghép lại là “Soo Ho Ha Ra” tức là “Hãy bảo vệ” thường được ghép chung với “Thiên sứ hộ mệnh” nên nhiều khả năng Moon Ho và Hae Ra sẽ là mối quan hệ đồng sinh - đồng tử hoặc chỉ có một trong 2 người phải chết thì người kia mới được sống.

Seo Ji Hye thủ vai người phụ nữ bất tử và kiêu hãnh Sharon.

3. Chemistry “hồi hộp” của Kim Rae Won - Shin Se Kyung

Cặp đôi chính đã gặp nhau tại Slovenia tuyệt đẹp

Chemistry sau 14 năm lần hợp tác đầu trong My Little Bride giữa Kim Rae WonShin Se Kyung khiến khán giả vừa háo hức vừa e ngại. Vì nếu như năng lực diễn xuất tròn 20 năm miệt mài ở cả 2 địa hạt drama lẫn movie không có gì bàn cãi của Kim Rae Won. Nhất là khi anh đã thể hiện hoàn hảo trong 2 tập đầu tiên làm người ta nhìn thấy một Moon Soo Ho kiệm lời nhưng lịch thiệp, manly cũng như si tình vô đối thì Shin Se Kyung luôn thể hiện sự phập phù trong các tác phẩm.

Hiện tại nhiều khán giả vẫn khá khó chịu bởi dư âm tồi tệ từ Cô dâu thủy thần đem lại nhưng cũng có một số bộ phận fans lại nhận xét Shin Se Kyung vẫn đang diễn tròn vai Jung Hae Ra, một cô gái trẻ dù gặp toàn xui xẻo nhưng vẫn nỗ lực làm việc và sinh tồn. Hae Ra không phải mẫu lọ lem nhẵn mặt trong phim Hàn hay thấy. Cô từng muốn tự tử cùng dì vì mất trắng tiền đặt cọc nhà và bị người yêu lừa gạt. Cô hiểu rõ thân phận thấp kém của mình và khá dè dặt khi đối mặt với một người đàn ông hấp dẫn như Moon Soo Ho. Kim Rae Won năm ngoái từng hợp tác thành công với người đẹp 9X Park Shin Hye trong Doctors nên lần này nhiều người hi vọng anh cũng sẽ dẫn dắt được một bạn diễn 9X khác là Shin Se Kyung tạo thành cặp tình nhân ăn ý trong Black Knight.

4. Cơ hội cho Shin Se Kyung có thể thoát khỏi danh xưng “nữ hoàng mặt đơ”

Shin Se Kyung sẽ hóa thân thành cô gái bình dân Jung Hae Ra và dính vào tình yêu định mệnh.

Giữa tập 1 có đoạn phim đan cài giữa thực và mơ, nhân vật Sharon đã đề nghị Jung Hae Ra “hãy để cho tôi trở thành cô” sau khi nghe Hae Ra nói rằng cô tự tự vì không có lí do gì để sống. Nhiều khả năng trong những tập tiếp theo, Sharon sẽ chẳng cần “xin phép” mà tìm cách chiếm đoạt thể xác của Hae Ra nhằm đạt được mục đích của mình, nhất là khi Sharon đã linh cảm rằng người đàn ông định mệnh của cô đang đến rất gần.

Như vậy, Shin Se Kyung sẽ đóng đúp cả 2 vai Jung Hae Ra và Jung Hae Ra phiên bản Sharon. Đây quả là thử thách thực sự cho Shin Se Kyung vì cá tính hai nhân vật này hoàn toàn khác biệt và cũng là cơ hội cho nữ diễn viên này chứng tỏ nội lực diễn xuất. Đó là chưa kể, kiếp trước của các nhân vật sống ở thời Joseon sẽ được đề cập đến nhiều hơn trong các tập tiếp theo mà Shin Se Kyung cũng từng được khen ngợi khá nhiều với vai diễn cổ trang trong Queen Sun DukDeep Rooted Tree.

5. Thân phận thật sự của Moon Soo Ho

Kim Rae won là cái tên bảo chứng rating.

Ngay trong tập 1, Soo Ho và Hae Ra đều có đoạn hồi ức đẹp nhưng ngắn ngủi khi họ từng gặp nhau hồi bé lúc mà Hae Ra còn là cô tiểu thư giàu có vẫn còn đủ cha mẹ trong khi Soo Ho chỉ là đứa trẻ mồ côi mang trên gương mặt vết bỏng do vụ cháy nổ đầy nghi vấn đã lấy mạng của cha mình. Và sau đó, Soo Ho đã hoàn toàn không được nhắc đến sau khi gia đình Hae Ra gặp nạn. Rõ là trong khoản thời gian đó, Soo Ho ngày càng may mắn còn Hae Ra lại liên tiếp xúi quẩy từ lúc mất chiếc áo cashmere gia truyền và thậm chí có thể cô đã tạo vết thương lòng sâu sắc cho Soo Ho nữa khi ở trong tập 2 có đoạn Soo Ho nói với Hae Ra:“những ai làm tôi tổn thương hoặc làm tôi căm ghét đều gặp bất hạnh sau đó.

Vậy thì rút cục Moon Soo Ho là ai mà có thể chi phối được số phận của nhiều người như vậy và khiến cho 3 người phụ nữ phải “để mắt” đến mình? Có lẽ đây chính là điểm hấp dẫn nhất của Black Knight.

Phim hiện đang được trình chiếu vào tối thứ 4 - 5 hàng tuần trên kênh KBS.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất