Phim Ảnh

5 ác nữ TVB 'một người chê, vạn người mê': Ai mới đáng sợ nhất?

Nga Cao
Chia sẻ

Mễ Tuyết, Lê Tư, Quan Cúc Anh, Dương Di... đã đóng những vai ác này một cách rất thuyết phục!

1/ Lê Tư (Thâm cung nội chiến): Vì cô ấy đẹp và cá tính

Trong Thâm cung nội chiến, bốn nữ chính đều là những nhân vật nửa chính, nửa tà và được lột tả quá xuất sắc qua diễn xuất của Đặng Tụy Vân, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn, Lê Tư. Nhưng nếu xét về độ độc ác, tàn nhẫn được khai thác đặc sắc nhất thì có lẽ Hầu Giai Ngọc Dinh của diễn viên TVB Lê Tư nhỉnh hơn một tí.

“Ác nữ” của Thâm cung nội chiến.

Ngọc Dinh xuất hiện đầu phim như một cô gái trong sáng, hiền lành, dễ bị ức hiếp, nhưng hóa ra, nàng ta lại là “rắn độc hai đầu”, có thể diễn giỏi cả bộ mặt vừa ngây thơ, vừa hiểm độc, không ngại lợi dụng người đàn ông yêu nàng tha thiết chỉ để đắc thắng trong cuộc chiến hậu cung tranh sủng.

Phân đoạn Ngọc Dinh đưa bánh tẩm độc cho ngự y Tôn Bạch Dương (Lâm Bảo Di) có lẽ đã nói lên được cái ác của nàng. Bất kể tuyến vai này bị xem là “ác chưa tới nơi tới chốn” nhưng sắc đẹp lung linh, làn da trắng như tuyết của Lê Tư cũng diễn xuất đầy cá tính và dữ dội đã chinh phục rất nhiều khán giả, khiến họ hoàn toàn quên khuấy những vai diễn làng nhàng lúc trước của cô. Ngôi vị Thị hậu TVB năm đó là hoàn toàn xứng đáng với Lê Tư.

2. Quan Cúc Anh (Sóng gió gia tộc): Vì cô ấy “có lí”

Diễn viên TVB Quan Cúc Anh thủ vai Vương Tú Cầm trong Sóng gió gia tộc - một người đàn bà chanh chua, dữ dằn, bao phen tạo sóng tạo gió cho gia đình họ Đường có thể nói là rất sinh động. Từ dáng vẻ, điệu bộ, cử chỉ cho đến ánh mắt cũng đều làm cho người ta hình dung một trái bom nổi chậm trong gia đình kinh doanh Bào ngư.

Tuy vậy, rất nhiều khán giả lại thông cảm cho cái “ác” của Vương Tú Cầm, như việc bà hoàn toàn không có tiếng nói trong nhà cho đến việc vợ lớn Lăng Xảo (Lý Tư Kỳ) dặn dò chồng lẫn con cái không chia căn tiệm nào cho bà ta. Nhiều khán giả thắc mắc, họ Đường có mấy chục căn tiệm, chia một 1/6 cho Vương Tú Cầm sau bao năm nhẫn nhục, chịu đựng có phải là nên không? Sau này, Vương Tú Cầm bị gian phu Thường Tại Đức dắt mũi khiến bà ngày càng trở nên tham lam vô độ, đến mức từ cả mặt con, lại làm cho người ta thương xót cho một người phụ nữ chỉ muốn một lần thực sự làm người vợ, người mẹ được tôn trọng mà đi lầm đường lạc lối.

3. Ân Hồng (Sức mạnh tình thân): Vì Mễ Tuyết diễn quá hay!

Ân Hồng trong Sức mạnh tình thân có thủ đoạn, tâm cơ đều nhỉnh hơn Vương Tú Cầm một bậc, có thể nói là “hồ ly tinh” cao cấp. Rất giỏi lấy lòng mẹ chồng, diễn bộ mặt nhân nghĩa trước mặt con cái, thể hiện rằng mình rất đỗi rộng lượng với chồng nhưng thực ra, Ân Hồng là người bụng dạ hẹp hòi, ích kỉ, bất chấp thủ đoạn để hãm hại, chia rẽ tình cảm của tình địch Chung Tiếu Hà (Lý Tư Kỳ) với mấy đứa con họ Cam.

Diễn viên TVB Mễ Tuyết quả thật “gừng càng già càng cay”, đôi khi chị không cần phải thể hiện khoa trương hay la hét để thể hiện cái đáng sợ của nhân vật nhưng người xem vẫn cảm thấy rợn người, áp đảo trước khí thế bức người của Ân Hồng. Nhất là khi Ân Hồng nhếch mép cười, ta thấy rõ vẻ gian xảo của bà ta.

4/ Dương Di (Cung tâm kế)

Thành thực mà nói, Diêu Kim Linh của diễn viên TVB Dương Di bị chê bai diễn hơi… lố, chưa lột tả sâu sắc được hết sự biến chất, sa đọa của Diêu Kim Linh trước cám dỗ quyền lực, nhưng rất nhiều người xem đều bị bất ngờ trước một Lệ phi độc ác, sau khi đã quá quen thuộc hình ảnh hiền lành, ngọt ngào trước đó của Dương Di trên màn ảnh TVB. Ngoài ra, vẻ đẹp cổ điển của Dương Di khi hóa thân thành phi tần Đại Đường cũng được hết lời tán dương.

Sự nghiệp của Dương Di rõ ràng được chia thành hai cột mốc, đó là trước và sau khi đóng Cung tâm kế. Độ hot tuyệt đối của phim đã biến Dương Di thành diễn viên hạng A, ra đường để tránh paparazzi mà phải nấp ở khu vực… để rác! Một diễn viên có thể đổi đời nhờ vai phản diện khiến khán giả ghét cay ghét đắng là chuyện đã trở thành “bất thành văn”, nếu diễn viên đó đã có sẵn cái duyên với khán giả như Dương Di.

5/ Tuyên Huyên (Vạn phụng chi vương): Tuyên Huyên đóng vai ác rất “đã”

Diễn viên TVB Tuyên HuyênHồ Hạnh Nhi đều được chờ đợi tái hiện màn đấu đá ác liệt như Lê Tư - Xa Thi Mạn năm nào của Thâm cung nội chiến, nhưng nếu gọi là thành công thì Tuyên Huyên có lẽ nhỉnh hơn Hồ Hạnh Nhi chút đỉnh. Nhân vật Nữu Hỗ Lộc Y Lan của Tuyên Huyên hiền lành, lương thiện suốt 2/3 thời lượng phim khiến khán giả sốt ruột thì đến 1/3 chặng đường cuối cùng, Y Lan cuối cùng đã trở thành một con người “tưởng hữu tình, nhưng hóa ra vô tình”, từng bước từng bước một trở thành “vạn phụng chi vương” lừng lẫy trong lịch sử Thanh triều.

Tuyên Huyên sở hữu nét đẹp sắc sảo, hợp với cả dòng phim hiện đại lẫn cổ trang, cùng diễn xuất kinh nghiệm sâu dày, nên dù ít khi xuất hiện trong phim cổ trang và hầu như chưa từng đóng vai phản diện, nhưng cô vẫn được chấm điểm cao với màn hóa thân trong Vạn phụng chi vương. Rất nhiều khán giả cảm thấy rất “đã” khi thấy Y Lan cuối cùng cũng chịu ác để bảo vệ chính mình và người thân.

Bạn thích “ác nữ” TVB nào nhất?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất