Phim Ảnh

Đạo diễn Nhất Trung: Từ kẻ dạo chơi điện ảnh đến chủ nhân những bộ phim được làm ra để 'thắng'

Mr.Cine
Chia sẻ

Từ một kẻ ngoại đạo của điện ảnh, nhưng sự liều lĩnh, tham vọng của Nhất Trung đã mang lại cho anh những "bàn thắng" vẻ vang nhờ vào sự tính toán, cẩn trọng trong từng đường đi, nước bước của mình.

Nhắc đến Nhất Trung, nếu là vài năm trước, hẳn người ta sẽ nhớ ngay đến một anh nhạc sĩ đứng sau hàng loạt hit đình đám cũng như tên tuổi ca sĩ nổi tiếng khác (Tim, Minh Hằng…). Khởi nghiệp cầm ca từ nhóm AXN, sau đó, anh chuyển sang làm nhạc sĩ, rồi quản lý ca sĩ và bây giờ, bất ngờ lại kiên định với vai trò đạo diễn.

Thế nhưng, điện ảnh và âm nhạc là hai lĩnh vực khác hẳn nhau. Liệu một tay đạo diễn không chuyên có đủ sức cạnh tranh với những cây đa cây đề trong giới? Nhất Trung lại một lần nữa lầm lũi đi theo con đường riêng mà anh đã chọn. Nhận thức rõ thế mạnh của mình cũng như nắm bắt tâm lý khán giả, Nhất Trung quyết định bám sát thể loại phim hài.

Chủ nhân của những bộ phim làm ra là để thắng!

Ban đầu, anh làm phim một cách rất… bản năng. Nghĩ thế nào, làm thế nấy. Sản phẩm ra đời chưa hoàn thiện, lúc thì yếu kịch bản, lúc thì diễn không ra hồn, lúc lại lởm khởm mặt kỹ xảo. Liên tiếp “gạch đá” từ giới phê bình nhằm vào anh, khán giả nghi ngờ năng lực của vị đạo diễn “gà mờ”, chắc hẳn nhiều người đã nghĩ anh sẽ nản lòng mà quay lại với nghề cũ. Nhưng thật kỳ lạ là Nhất Trung vẫn kiên quyết bám gót “nàng thơ”, các tác phẩm do anh chỉ đạo lần lượt ra đời và cứ thế hoàn thiện dần dần.

49 ngày đã có công giới thiệu nên cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Nhất Trung đã có 3 dự án gây được tiếng vang là 49 Ngày 1, Bệnh viện maNắng. Một phim do anh đạo diễn, hai do anh sản xuất. Cả ba đều có nội dung lấy được nụ cười và nước mắt của khán giả. Thậm chí Bệnh viện ma còn mang hương vị của những phim kinh dị - tâm lý nước ngoài dù làm chưa “tới”.

Không còn bóng dáng những phim hài nhảm nhạt nhẽo mà người ta quên ngay sau khi rời rạp, những tác phẩm mới của Nhất Trung điểm xuyết nhiều chi tiết đáng nhớ hơn. Trong đó, 49 Ngày 1 được chú ý đặc biệt nhờ dàn diễn viên long lanh và kịch bản hay, lạ. Không những thế, nó còn “se duyên” cho hai diễn viên chính là Trường Giang và Nhã Phương, trở thành cặp đôi “đẹp nhất nhì showbiz Việt”.

Hari Won và Trấn Thành được ví như hai mảnh ghép thú vị của màn ảnh.

Thích thú với ý tưởng “tình người duyên ma”, Nhất Trung không ngần ngại công bố phần tiếp theo: 49 Ngày 2. Lần này, anh thay đổi toàn bộ dàn diễn viên, tuyển lựa những gương mặt mới cùng một kịch bản được kỳ vọng sẽ hấp dẫn hơn phần đầu tiên. Tuy nhiên, trục trặc xảy ra khi 49 ngày 2 phải dời ngày công chiếu để hoàn chỉnh phần hậu kỳ. Đó có lẽ là lý do khiến một số khán giả đặt kỳ vọng quá cao ở một phim hài - lãng mạn với mục tiêu phục vụ số đông?

Tiến bộ với 49 ngày 2

Trên thực tế, 49 ngày 2, nếu so sánh với phim đầu tay Tây Du Ký hậu truyện cách đây 2 năm, có thể thấy rõ sự tiến bộ thần tốc của Nhất Trung trong vai trò đạo diễn. Đảm nhiệm một lúc ba vai trò: đạo diễn, sản xuất và biên kịch là điều mà không phải ai cũng làm được trong thế giới phim ảnh. Và nó lại càng khó khăn hơn với một người không được đào tạo bài bản như Nhất Trung.

49 ngày 2 được pha trộn ba yếu tố then chốt: hài, lãng mạn, liêu trai, thật sự một nước đi thông minh nhằm “lấy lòng” đại đa số khán giả. Nhưng làm phim giải trí không có nghĩa là anh cẩu thả với tác phẩm của mình. Chỉ riêng cảnh Hari Won gặp tai nạn lao ra khỏi xe đã thấy sự dụng công của ekip sản xuất để quay được một cảnh slow-motion (quay chậm) khá đẹp mắt, chứng tỏ sự kỳ công và chỉn chu để hoàn thiện những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Đạo diễn Nhất Trung: Từ kẻ dạo chơi điện ảnh đến chủ nhân những bộ phim được làm ra để thắng

Cảnh “văng” mình ra khỏi xe của Hari Won

Tóm lại, trong hai năm với ngần ấy tác phẩm ra mắt, Nhất Trung đã chứng tỏ sự quyết tâm của anh đối với nghệ thuật thứ 7. Gã ca sĩ - nhạc sĩ trắng trẻo, xinh trai ngày nào nay đã trở thành vị đạo diễn nhuốm màu bụi gió phim trường. Từ một người không chuyên, trải qua bao lần vấp ngã rồi lại đứng dậy, phim mới của Nhất Trung cũng vì thế mà tiến bộ dần dù có thể kết quả chưa được như anh cũng như công chúng kỳ vọng. Nhưng dù sao đi chăng nữa, thành công sẽ tìm đến những ai có tâm huyết và thể hiện được phẩm chất với nghề, như Nhất Trung đang có với vai trò đạo diễn mà đặc biệt là sau 49 ngày 2.

Phim hiện đang được công chiếu ở các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mr.Cine

Tin mới nhất