Phim Ảnh

4 diễn viên Hoa ngữ kế tục 'đôi mắt phóng điện' của Lương Triều Vỹ

Nga Cao
Chia sẻ

Các diễn viên Hoa ngữ Trần Khôn, Chu Nhất Long, Hoắc Kiến Hoa và Châu Du Dân đều sở hữu một đôi mắt rất lợi hại!

1/ Trần Khôn

Nam diễn viên Hoa ngữ Trần Khôn có khí chất thâm trầm, cổ điển rất phù hợp với những bộ phim có bối cảnh Dân Quốc như Như sương như mưa lại như gió, Kim phấn thế gia, Quốc ca... Ngoài ra, anh còn sở hữu đôi mắt phượng đầy tâm sự, đượm vẻ u hoài. Sau này, khi lấn sang lĩnh vực điện ảnh, Trần Khôn tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình qua rất nhiều dạng vai khác nhau. Nhưng dù ở thể loại vai nào, ánh mắt của Trần Khôn luôn khiến người khác ám ảnh, và luôn bộc lộ được cảm xúc chất chứa của nhân vật.

Hai bộ phim mới nhất của Trần Khôn là Thiên thịnh trường ca (tên cũ: Hoàng quyền) và Kẻ thoát thân tuy không gây tiếng vang nhiều như mong đợi nhưng diễn xuất của anh chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng! Đôi mắt của Trần Khôn được gọi là “đôi mắt biết nói”!

2/ Chu Nhất Long

Chu Nhất Long đóng phim đúng 10 năm trời mới có thể gọi là “hồng” nhờ vai thầy giáo Thẩm Ngụy chu đáo, trầm ổn trong phim chiếu mạng Trấn hồn. Hàng mi dày rợp, đôi mắt sâu rất Tây nhưng dịu dàng, ướt át xen lẫn ấm áp của nam diễn viên Hoa ngữ này được hết lời tán dương.

Sau hiện tượng “thầy Thẩm”, Chu Nhất Long tiếp tục gây ấn tượng với hai vai nam thứ trong Minh Lan truyện Người bạn thực sự của tôi. Anh còn đến 3-4 bộ phim đang chờ ra mắt. Ngày Chu Nhất Long trở thành nam chính có lẽ không còn xa!

3/ Hoắc Kiến Hoa

Hoắc Kiến Hoa có xuất phát điểm là diễn viên thần tượng Đài Loan, gây thương nhớ cho khán giả trẻ với Chuyện tình biển xanh, Ngàn vàng tiểu thư, Thiếu niên phố Tây… bằng hình ảnh lãng tử trầm lặng nhưng không kém phần mãnh liệt và nồng nàn trong tình yêu. Hoắc Kiến Hoa nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ với đôi “mi hoàng đế” dài 1,7 cm góp phần khiến đôi mắt của anh càng thêm đẹp. Tất cả khán giả nhận xét, chỉ cần nhìn vào đôi mắt của Hoắc Kiến Hoa là họ cảm thấy như muốn… tan chảy!

Sau này, thành danh ở Đại lục với sư phụ Bạch Tử Họa thần tiên, thoát tục trong Hoa thiên cốt, Hoắc Kiến Hoa lại được khen ngợi ở khả năng diễn xuất bằng ánh mắt cơ hồ có muôn điều muốn nói ẩn sau dáng vẻ ngỡ như lãnh đạm, xa cách.

4/ Châu Du Dân

Cậu út của F4 thời đóng Vườn sao băng đã dễ dàng lột tả được một Hoa Trạch Loại cô độc nhẹ nhàng tựa hồ không cần phải diễn vì tính cách của cả hai giống nhau dù xuất thân khác một trời một vực. Đến Lục Dĩnh Phong của Cơn lốc tình yêu, anh đã có nhiều kinh nghiệm hơn, biết dùng ánh mắt sát thủ của mình một cách thông minh, tinh tế hơn nhiều!

Càng có tuổi, ánh mắt của nam diễn viên Hoa ngữ Châu Du Dân ngày càng sắc bén, lập thể. Nhiều đạo diễn cho rằng anh chính là “Lương Triều Vỹ của Đài Loan” vì ngoài một đôi mắt u sầu biết phóng điện, anh còn sở hữu khí chất u uất, đầy vẻ chịu đựng, nhẫn nhịn rất giống người đàn anh lừng danh!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất