Phim Ảnh

Jo Yi Seo của 'Itaewon Class' ăn đứt motif các nữ chính yếu đuối, bánh bèo trong phim Hàn từ xưa đến nay

Bạch Dương
Chia sẻ

4 điểm mà nữ chính ở các bộ phim khác không có ngoại trừ Itaewon Class

Tính đến thời điểm hiện tại thì Itaewon Class được xem là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ được yêu thích nhờ có nam chính ngầu lòi, kịch bản xuất sắc và có nhiều cú Twist bất ngờ thì nhân vật nữ chính cũng được xem là một nét chấm phá đưa sức nóng của bộ phim lên đến đỉnh điểm.

Cô gái mang cá tính mạnh mẽ, khác biệt hoàn toàn với những nữ chính ở những bộ phim Hàn khác

Phim Hàn từ xưa đến nay, nữ chính đều mang một motif giống nhau đó là con nhà nghèo, cuộc sống kham khổ, khó khăn kể không bao giờ hết, không những thế, luôn luôn bị đám con gái nhà giàu bắt nạt, chơi xấu, ghét ra mặt. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng họ không bao giờ mất đi lòng tin vào cuộc sống và vẫn giữ được tấm lòng nhân hậu của mình. Chính điều này, đã làm cho nam chính ấn tượng, thường thì nam chính sẽ là người tốt và sẽ đứng về lẽ phải, bảo vệ cái tốt trong đó có nữ chính.

Những cái motif này thực sự đã quá quen thuộc, không có gì mới mẻ nhưng cứ bộ phim nào ra mắt đều theo theo motif này. Khán giả cần một điều gì đó mới mẻ hơn, khác xưa và làm họ cảm thấy thực sự hào hứng, thu hút để theo dõi từng tập. Đúng lúc đó, nữ chính Jo Yi Seo của Itaewon Class xuất hiện, một nhân vật hoàn toàn mới kể cả về tính cách và motif phim. Trong Itaewon Class có 4 điểm khác biệt mà nữ chính của những bộ phim khác không có.

Sinh ra đã ở ngay vạch đích

Yi Seo không như những cô gái theo motif phim cũ, ngày từ đầu phim, cô đã là một người xuất sắc, hình mẫu đáng mơ ước của nhiều người. Gia đình khá giả, học lực xuất sắc, giỏi trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong kinh doanh, cô có chỉ số IQ là 162, là một blogger, KOL nổi tiếng trên mạng xã hội với 700. 000 người theo dõi.

Chỉ tiếc là cô gái này lại có vấn đề về tâm lý và như đầu phim đã giới thiệu, Yi Seo mắc chứng bệnh “ rối loạn tâm lý chống đối xã hội”. Điều này làm cho cô không thể cảm thông với nỗi đau của người khác trừ Sae Ro Ri ( nam chính), anh đã làm cho bệnh tình của cô trở nên nhẹ đi và có những biểu hiện tích cực .

Tự tin và không hề ngần ngại thể hiện bản thân mình trước mọi người

Khác với nữ chính của những bộ phim ở cái thời e thẹn, nhường nhịn, không dám đúng lên chống lại kẻ xấu, để kẻ xấu làm những điều trái với pháp luật. Nữ chính trong Itaewon Class theo một chuẩn mực người phụ nữ độc lập, sẵn sàng đấu tranh với cái xấu, đánh trả những đứa mà gây chuyện với mình chứ không hề đợi nam chính là hoàng tử đến cứu hoặc nhờ tới giúp đỡ của người khác.

Sinh ra đã ở ngay vạch đích, mạnh mẽ, thông minh

Chúng ta có thể nhận ra được Yi Seo mạnh mẽ như thế nào khi ở tập 4, khi một gã đàn ông cao hơn cô 30 cm cho Yi Seo một cái bạt tai vì đã không đi chơi với hắn. Cô không khóc mà ngay lập tức đánh trả, dùng một đòn Judo quật ngã gã đàn ông to lớn kia. Hoặc bạn cũng bắt gặp một cảnh khi mẹ của một bạn đầu gấu tiến đến đòi đánh Yi Seo thì cô chấp nhận ăn một cái bạt tai của bà ta để Guen Soo ghi hình lại cảnh mình bị đánh. Sau khi máy quay đã tắt thì cô tát lại bà ta bằng một bạt tai khác đau hơn gấp mấy lần và bỏ đi.

Không như những nữ chính khác yếu đuối, Yi Seo xứng đáng là người phụ nữ hỗ trợ tốt cho người đàn ông của mình chứ không phải là gánh nặng

Với những thước phim trước đây, thì nữ chính sẽ gặp nhiều khó khăn, bất trắc và yếu đuối không thể vượt qua được. Hầu như khoảng 50-60 % bất hạnh của một tình yêu giữa hai người đều do nữ chính quá yếu đuối, không thể tự mình bảo vệ mình và nam chính phải đến cứu, kèm theo đó là những trận đòn dập nát cả người. Những lần bất trắc này không chỉ xảy ra một lần mà một bộ phim phải có đến chục lần như thế. Chính điều này vô hình dung đã biến nữ chính trở thành gánh nặng của nam chính chứ không phải là một người phụ nữ hỗ trợ cho sự thành công của người mình yêu.

Có thể nói sự thành công của Sae Ro Yi như ngày hôm nay một phần công lao rất lớn của Yi Seo

Nhưng Itaewon Class thì khác, dù mới chiếu được một nửa số tập của phim nhưng chúng ta có thể nhận ra được sự thành công của nam chính phần nhiều là có sự hỗ trợ không nhỏ của Yi Seo. Park Sae Ro Yi quá công tâm, tốt bụng và sống theo đức tin của riêng mình, bao dung nên anh rất khó để tránh khỏi những cạm bẫy, âm mưu mà bọn người xấu đang ấp ủ ngoài kia.

Yi Seo thì được miêu tả rằng “ dù cô ấy có gương mặt của thiên thần, nhưng bên trong cô ta thực sự là ác quỷ. Đúng là như lời miêu tả, Yi Seo không chối cãi điều đó, cô còn biến nó trở thành thế mạnh, dùng hết sức của mình để biến Sae Ro Yi trở thành người đàn ông thành công nhất, vĩ đại nhất. Chắc chắn những chàng trai sẽ chọn một cô gái mạnh mẽ, có thể tự bảo vệ cho bản thân, thậm chí là giúp đỡ rất nhiều cho sự nghiệp của mình hơn là những cô gái yếu đuối, suốt ngày đợi đến cứu.

Yêu là nói và công khai thể hiện tình cảm của mình

Cảnh mà khiến người xem đã mắt nhất chính là phân cảnh cuối của tập 5, khi Oh Soo Ah suýt chút nữa là hôn được Sae Ro Yi thì bị Yi Seo chặn lại, cô lấy tay bóp chặt má của Soo Ah và đẩy ra. Điều này chứng tỏ cô có một ý chí mạnh mẽ, bảo vệ chủ quyền tình cảm của mình đến cùng dù chưa được đáp lại. Nếu là ở một bộ phim khác, nữ chính thuộc dạng ngại ngùng, yêu nhưng không nói ra thì có lẽ ở phân cảnh này, cô đã đứng nhìn hai người họ hôn nhau rồi bỏ đi, tiếp sau đó là nhiều cảnh khóc lóc, trốn tránh rồi im lặng nhường người mình yêu cho người khác.

Soo Ah suýt hôn được Sae Ri

Yi Seo bảo vệ chủ quyền tình cảm của mình đến cùng dù chưa được Sae Ro Yi đáp lại

Yi Seo không che dấu tình cảm của mình dành cho Sae Ro Ri mà thẳng thắn nói ra, cụ thể là ở tập 4, cô đã nhận ra tình cảm của mình dành cho ông chủ và rất nhanh chóng thổ lộ, không dài dòng hay lê thê, hoặc giấu diếm như các nữ chính trước đó của phim Hàn.

Chính 4 điểm trên đã khiến cho Yi Seo được khán giả yêu thích nồng nhiệt, đồng thời cô đã giữ một vai trò quan trọng, góp phần đẩy độ nóng của bộ phim lên đỉnh điểm như vậy.

Chia sẻ

Bài viết

Bạch Dương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất