Phim Ảnh

32 năm sống trong bi kịch của nam diễn viên cao nhất Hollywood

Chia sẻ

Cao 2m29 với cỡ giày 29, 5, Matthew McGrory gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống bình thường. Anh nghĩ cơ hội tốt nhất của mình là... theo nghiệp diễn viên.

9a8171a890e0962f8783a75da5cb0419

Cuộc đời bên ngoài của “gã khổng lồ” trong phim Big Fish chỉ kéo dài vỏn vẹn 32 năm, và là một chuỗi bi kịch tiếp nối nhau.

Người khổng lồ trong đời thực

Đã 13 năm kể từ khi bộ phim Big Fish của đạo diễn Tim Burton ra mắt khán giả, nhưng thế giới tưởng tượng và những nhân vật kỳ lạ trong đó vẫn sống động như ngày đầu tiên. Đây là mụ phù thủy có thể nhìn thấy cái chết của mọi người. Đây là hai chị em song sinh đang biểu diễn trên sân khấu. Kia là ông trưởng đoàn xiếc đang hóa thành con sói. Kia nữa là xứ sở bình yên nơi mọi người treo giầy của mình lên trước cổng để chạy chân trần… Và có một chàng khổng lồ hiền lành cô đơn đã đi cùng nhân vật chính một quãng đường dài.

Chàng khổng lồ đó là Matthew McGrory, kỹ xảo phim làm cho anh cao hơn 3,6 m, thực tế anh cao 2,29m. Đó là một con số kỷ lục, tính đến tận bây giờ.

Trích đoạn có người khổng lồ Karl trong phim Big Fish.

McGrory sinh ở Pennsylvania trong một gia đình gốc Ai-len. Khi mới sinh, anh nặng 15 pounds (tương đương 6,8 kg) và cao 24 inch (tương đương 61cm). Khi học hết mẫu giáo, anh cao hơn 5 feet (tương đương 1,5m). Bố mẹ anh (những người rất ít khi được nhắc tới trong những thông tin về McGrory) phải đặt riêng giầy dép và quần áo cho vừa với cơ thể cao to vượt trội đó.

Không chỉ có chiều cao đáng kinh ngạc, Matthew McGrory còn có bàn chân to vĩ đại. Anh phải đi giày cỡ 29,5 (ở các nước Âu Mỹ, bàn chân người đàn ông thường ở cỡ 9 hoặc 10). McGrory đã được ghi danh vào kỷ lục Guiness về chiều cao của nam diễn viên và độ to tự nhiên của bàn chân (không tính những người bị bệnh sùi da).

matthewmcgrory (42)

McGrory được báo chí và mọi người xung quanh chú ý vì vẻ cao to bất thường, và vì cả bàn chân quá cỡ.

Làm diễn viên là lựa chọn tốt nhất

Matthew McGrory cũng đến trường học như bạn bè đồng trang lứa (có thể tưởng tượng anh đi học vất vả như thế nào với những cái nhìn e dè hoặc giễu cợt xung quanh). Thời phổ thông, ngoài đi học, anh còn chơi trống trong đội nhạc của nhà trường. Tốt nghiệp xong, Matthew theo học Đại học Luật. Nhưng càng lớn, chàng trai sinh năm 1973 này càng thấy khó khăn trong đời sống thường ngày. Anh chắc chắn không thể trở thành một luật sư, cũng khó có thể làm một nghề bình thường nào được. Có thời gian anh làm vệ sĩ trong một quán bar với công việc là đứng yên cho tới khi có một kẻ quấy nào đó xuất hiện thì nhấc hắn ta ra khỏi quán, một công việc chắn chắn rất ít thú vị. Bởi vậy McGrory quyết định theo ngành giải trí, nơi có nhiều cơ hội hơn cho những kẻ bất bình thường như anh.

44029_54

Matthew McGrory có một vai phụ nhỏ trong phim Men In Black II.

Trong quãng đời làm diễn viên của mình, Matthew McGrory đã xuất hiện trong một vài video clip ca nhạc, ngoài ra anh đóng vai người khổng lồ trong hàng loạt phim kinh dị như The Dead Hate the Living, Bubble Boy, House of 1,000 Corpses, Men in Black II… Có thể nói, dạng vai cho anh đóng cũng không nhiều. Gương mặt của anh không biểu lộ nhiều cảm xúc, cũng không phải một gương mặt điển trai, cơ thể của anh không nhanh nhẹn. Những người quen biết với anh cho biết anh hiền lành và có giọng nói mềm mại, y như người khổng lồ Karl trong phim Big Fish. Chỉ thế thôi. Những điều đó khó giúp anh trở thành một điểm nhấn trong ngành công nghiệp khắc nghiệt ở Hollywood được.

Ewan McGregor and Matthew McGrory World Premiere of Big Fish , at the Ziegfeld Theater, New York City. 12-4-03 John Spellman / Retna Ltd.

Ảnh chụp ngày 12/4/2003, Matthew McGrory dự buổi ra mắt phim Big Fish. Bên cạnh anh là Ewan McGregor.

Khi cơ hội cuối cùng cũng gõ cửa…

Với một người như Matthew McGrory, không dễ gì để có một vai chính, kể cả vai phản diện chính đi chăng nữa. Nhưng cơ hội lại gõ cửa với anh sau một thời gian dài chờ đợi: đóng vai André Roussimoff trong bộ phim kể về tiểu sử của ông.

André Roussimoff là một võ sĩ chuyên nghiệp người Nga, đồng thời cũng là một diễn viên. Ông sinh năm 1946, mất năm 1993, nổi tiếng nhất với vai người khổng lồ Fezzik trong phim The Princess Bride. Với chiều cao 7 feet (tương đương 2m13), ông được đặt biệt danh “André - Người khổng lồ” và được coi là “kỳ quan thứ 8” của thế giới. Các nhà làm phim đã mời Matthew McGrory vào vai André Roussimoff trong bộ phim mang tên André - Trái tim người khổng lồ.

andr-the-giant-people-in-tv-photo-u4

André ở ngoài đời.

Thử đoán xem McGrory đã hạnh phúc như thế nào khi cuối cùng cũng nhận được một vai diễn đáng kể? Anh đã kêu lên “Trời ơi! Đây chính là tôi!” với đạo diễn ngay khi nhận được kịch bản. Hẳn là anh sẽ toàn tâm toàn ý vào vai diễn để đời này và rất có thể sẽ có được vinh quang từ đó, hoặc biết đâu sẽ có những nhà làm phim viết kịch bản riêng về anh để ca ngợi nỗ lực của một người bất thường trong thế giới Hollywood.

Tiếc rằng ngày đó chưa bao giờ đến bởi McGrory từ giã cõi đời quá sớm. Bộ phim André - Trái tim người khổng lồ mới quay được vài cảnh thì ngày 9 tháng 8 năm 2005, người ta tìm thấy Matthew McGrory chết trong nhà riêng tại Sherman Oaks, California, hưởng dương 32 tuổi. Bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết do trụy tim, một cái chết tự nhiên không có tác động bên ngoài.

pez

Big Fish vẫn là bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp diễn xuất của McGrory.

Tội nghiệp McGrory! Khi cuối cùng cơ hội cũng đến thì anh lại không thể nắm được nó. Nhưng biết đâu thế giới tiếp theo lại là nơi hạnh phúc hơn cho anh. Còn nhớ trong phim Big Fish, nhân vật chính nói với người khổng lồ Karl (do McGrory thủ vai) thế này: “Có bao giờ anh nghĩ rằng vấn đề không phải là anh quá cao lớn không? Biết đâu vấn đề ở chỗ tất cả mọi người ở thị trấn này quá bé nhỏ?”.

Có lẽ Hollywood và cả thế giới này vẫn là quá bé nhỏ cho anh. 

undefined
Chia sẻ
Tin mới nhất