Phim Ảnh

Trường Giang: 'Nếu 30 chưa phải Tết không thể chiếu, điều tôi tiếc nhất không phải 1 triệu đô mà là thất hứa với con'

Minh Hoàng
Chia sẻ

Theo chia sẻ của Trường Giang và đạo diễn Quang Huy, phim điện ảnh '30 chưa phải Tết' chưa chắc đã có thể khởi chiếu vào đúng ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020.

Những ngày qua, cư dân mạng và công chúng xôn xao trước thông tin phim điện ảnh 30 chưa phải Tết của Trường Giang - Mạc Văn Khoa đang đứng trước tình thế 'màn cân treo sợi tóc' khi bộ phim chưa được kiểm duyệt và cấp giấy phép chiếu rạp.

Là một bộ phim được sản xuất lấy bối cảnh vào ngày 30 Tết với chủ đề vòng lặp thời gian và thông điệp ý nghĩa về tình cha con, việc 30 chưa phải Tết gặp khó khăn trong khâu kiểm duyệt khiến nhiều người khó hiểu. Dẫu vậy, có một số thông tin bên lề cho rằng, rắc rối xảy ra ở nhân vật Thích Tu của Mạc Văn Khoa khi vấn đề tôn giáo trở nên nhạy cảm với những mảng miếng hài và tình tiết trong phim.

Mới đây, trong buổi tiệc gặp gỡ truyền thông báo chí vào tối ngày 14/01/2020 của đoàn phim 30 chưa phải Tết, thay mặt đoàn phim, đạo diễn Quang Huy đã gửi lời xin lỗi đến khán giả lẫn phóng viên: “Lẽ ra hôm nay đây sẽ là buổi họp báo ra mắt phim với một thảm đỏ rất dài, tuy nhiên như mọi người đã biết, bộ phim đang gặp một số khó khăn nên chưa thể qua vòng kiểm duyệt. Nếu may mắn thì các anh chị phóng viên có thể xem phim trễ hơn một chút, còn không thì sẽ phải đợi đến ngày mồng Một Tết mới được xem”.

Chia sẻ tại sự kiện, Trường Giang bùi ngùi nói:

“Đây là phim đầu tiên mà Trường Giang phải mất 6 tháng để hoàn thành. Như cái tựa phim, 30 chưa phải Tết, hôm nay vẫn chưa phải Tết. Bộ phim đã trải qua nhiều khó khăn từ khâu quay phim khi gặp 5 cơn bão kéo dài trong 4 tháng, rồi đến bây giờ khi chuẩn bị ra rạp cũng gặp nhiều trở ngại. Ở 30 chưa phải Tết, tôi không đóng vai hài mà là một kẻ khó ưa, và bản thân tôi phải thay đổi rất nhiều vì khán giả bảo 'nhìn mặt Trường Giang là thấy hài, thấy mắc cười'. Tôi hy vọng những điều may mắn sẽ đến với tất cả đoàn phim.

Nếu lỡ không may, chúng ta không thể ra rạp xem phim mà chỉ được xem qua Youtube, thì đó là thiệt thòi của khán giả khi đã chờ đợi bộ phim này rất nhiều trong thời gian qua. Chứ với tôi, 1 triệu USD kinh phí không quá quan trọng vì tôi chưa từng quan tâm đến tiền nhiều. Nhiều người biết, tiền của tôi do anh Vũ (anh trai / quản lý của Trường Giang - người viết) quản hết, sau đó đưa lại cho vợ tôi (Nhã Phương - người viết) chứ tôi còn không biết mình có bao nhiêu tiền”.

“Điều tôi tiếc nhất là khi vợ tôi mang thai, tôi đã thầm nhủ trong bụng, ba sẽ bớt đóng hài, sẽ đóng những vai thật hay, thật có giá trị để con tự hào. Tôi đã hứa như vậy với con và ngày hôm nay, tôi cũng muốn nhắc lại điều đó dù không biết nó có nghe hay không. Và điều tiếc tiếp theo chính là 30 chưa phải Tết là một phim chỉn chu, xứng đáng được khán giả đón nhận. 

Khi có con, cảm giác của mình về cha mẹ hoàn toàn khác. Đi đứng, tác phong… đều phải làm gương cho con mình. Ngày trước khi anh Quang Huy có con, nhìn cách anh nựng nịu, tôi còn bảo 'ông ấy bị làm sao ấy nhỉ?'. Nhưng rồi đến khi tôi có con, tôi mới hiểu hết những giá trị, những điều mà anh Quang Huy đã làm. Chính vì vậy, ở kịch bản 30 chưa phải Tết, tôi muốn bản thân mình thật khác so với Trường Giang trước đây để con tôi biết, có con rồi thì ba sẽ thay đổi. Sẽ rất buồn nếu 30 chưa phải Tết không thể chiếu vì như vậy tôi đã thất hứa với con mình”.

Như vậy, tréo ngoe như cái tựa phim của mình - 30 chưa phải Tết, bộ phim đầy giá trị nhân văn của đạo diễn Quang Huy chưa thể chắc chắn ra rạp đúng ngày mồng Một Tết Canh Tý 2020 như lịch dự kiến.

Trước đó tại buổi showcase giới thiệu dự án, trong quá trình quay ở Bà Rịa, Vũng Tàu, đoàn phim đã phải gặp 5 cơn bão, nên thời gian để sản xuất tốn kém gần 2 tháng. Trường Giang nói đùa, tên phim vận vào quá trình quay vì quay mãi vẫn dở dang nên muốn đổi thành Dù đông vẫn đến, nghĩa là dù khách ra rạp đông thì mọi người vẫn sẽ xếp hàng đợi mua vé.

Đạo diễn Quang Huy xác nhận kinh phí sản xuất phim là 1 triệu USD (~ gần 24 tỷ đồng) và cho biết đây không phải là phim hài: “Khán giả ra rạp có thể cười vì tình huống nhưng đây là bộ phim gia đình và nó cảm động”. Trường Giang cũng mạnh miệng khẳng định: “Dịp Tết mua vé ra rạp xem phim này, nếu khán giả không thấy hay, tôi sẽ đền lại gấp 10 lần tiền vé”.

Sở hữu một dàn diễn viên hài hước và duyên dáng, 30 chưa phải Tết hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả trong dịp Tết 2020 sắp tới đây. Câu chuyện xoay quanh Hân (Trường Giang), một người vì vật chất trước mắt mà quên đi gia đình mình, để rồi cái giá phải trả bằng nhiều thứ khác. Nhân vật này từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với bố của mình (NSND Việt Anh). Vì Hân bị người bố đánh rất nhiều, nên trong lòng anh luôn có sự thù hận.

Sau 12 năm, anh về giành lấy miếng đất của chính bố mình để có thể cưới lấy con gái của ông chủ tập đoàn bất động sản. Vì luôn cho rằng bản thân mình đúng, vậy nên chẳng thể nào Hân có thể sửa chữa được những lỗi lầm mà mình đã gây ra. Anh đã phải đối diện với việc mắc kẹt trong vòng lập thời gian của ngày 30 Tết để có thể nhận ra những giá trị cuộc sống mà mình đã bỏ quên.

Bên cạnh Trường Giang và Mạc Văn Khoa, phim còn có sự tham gia của NSND Việt Anh, NSND Hồng Vân, Phuong Thanh, Lãnh Thanh, Oanh Kiều… Phim 30 chưa phải Tết dự kiến khởi chiếu từ ngày mùng Một Tết Canh Tý 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất