Phim Ảnh

3 nhân vật thiểu năng đã chứng minh: Dẫu tâm hồn có thể mang khiếm khuyết nhưng trái tim vẫn luôn tròn đầy tình yêu thương

Lưu Loan
Chia sẻ

Dẫu phải mang trên mình căn bệnh thiểu năng nhưng các nhân vật này luôn mang trong mình một trái tim ấm áp tràn đầy yêu thương.

Bất cứ một bông hoa nào cũng đều mong muốn bung nở một cách vẹn toàn để lan tỏa hương thơm đến cho cuộc đời. Bất cứ con người nào cũng mong được toàn vẹn thể xác lẫn tâm hồn để sống một cuộc sống tích cực và có ý nghĩa. Nhưng may mắn không chia đều cho tất cả mọi người. Có những thân xác đôi mươi phải bao bọc lấy nhưng tâm hồn 3 tuổi.

Có những tâm hồn không thể suy nghĩ như người bình thường bởi căn bệnh thiểu năng đã bám víu lấy họ ngay từ thuở lọt lòng. Dù vậy, trái tim của họ vẫn đập, vẫn mang yêu thương đến cho người khác, vẫn mang thông điệp tích cực đến cho cuộc đời, như cách mà các nhân vật dưới đây đã làm.

Yong Goo - Điều kì diệu phòng giam số 7

Khờ khạo, ngô nghê, ngốc nghếch chính là những lời nhận xét dành cho Yong Goo - một người cha bị thiểu năng. Dẫu không được phát triển bình thường như bao người khác nhưng Yong Goo vẫn luôn một mực dốc lòng nuôi nấng cô con gái nhỏ của mình trở thành một đứa bé ngoan.

Dẫu không được phát triển bình thường như bao người khác nhưng Yong Goo vẫn luôn một mực dốc lòng nuôi nấng cô con gái nhỏ của mình trở thành một đứa bé ngoan.

Anh thương con bằng cả tấm chân tình đơn sơ. Cùng đùa vui với con, quyết tâm chăm chỉ làm việc để kiếm tiền nuôi nàng công chúa dẫu rằng tiến độ làm việc của anh là chậm nhất. Anh cũng muốn đem đến “thật hiều, thật nhiều những nhiều tốt đẹp nhất cho Yesung” khi dành giụm tiền bấy lâu nay kiếm được để mua tặng con chiếc cặp có hình thủy thủ mặt trăng.

Anh muốn đem đến “thật hiều, thật nhiều những nhiều tốt đẹp nhất cho Yesung”

Nhưng nào ai ngờ, chính chiếc cặp đó là cơn ngọn nguồn đẩy anh bước vào căn phòng giam số 7. Anh bị buộc tội hãm hiếp và sát hại con gái của thủ trưởng. Mọi người lên án, chỉ trích, ném đá, gào thét đòi tử hình tên tội phạm có tâm hồn của một đứa trẻ 5 tuổi. Họ chỉ nhìn sự việc bằng con mắt trái nhưng không biết rằng, người cha khờ chỉ lẽo đẽo chạy theo cô bé kia khi cô nói rằng ở cuối chợ có bán chiếc cặp mà Yesung thích. Sự cố không mong muốn xảy đến khiến bạn nhỏ tốt bụng này trượt chân kéo theo tảng đá làm cô bất tỉnh và Yong Goo chỉ cố hô hấp nhân tạo cứu sống cô.

Chỉ vì muốn mua cho con chiếc cặp Thủy thủ mặt trăng mà anh đã phải vào tù oan

Quả thật dẫu mang trong mình những suy nghĩ ngây ngô nhưng người cha tội nghiệp vẫn có một trái tim biết nói. Trái tim này đã không màng đến mạng sống mình để cứu bạn tù khỏi một nhát dao chí mạng. Trái tim đó cũng xả thân cứu viên trại trưởng khỏi cơn hỏa hoạn dù trước đó ông ta đã vô cùng căm phẫn vì tội lỗi mà anh đã gây ra. Hơn trên hết, trái tim đó vẫn một mực hướng về con gái nhỏ. “Yesung đang ở nhà một mình, tôi phải về với nó. Yesung có ổn không, con bé đang rất sợ đó”. Phải chăng chính Yesung là giọt máu nuôi sống cuộc đời anh.

Trái tim này đã không màng đến mạng sống mình để cứu bạn tù khỏi một nhát dao chí mạng. Trái tim đó cũng xả thân cứu viên trại trưởng khỏi cơn hỏa hoạn dù trước đó ông ta đã vô cùng căm phẫn vì tội lỗi mà anh đã gây ra.

“Gã khờ ” này vẫn nở nụ cười thân thương mà không biết rằng bản thân bị kết tội oan cùng với việc mạng sống mình chỉ đang phất phơ trước gió. Điều mà anh có thể nghĩ chỉ là Yesung, chỉ là cố gắng mang lại điều tốt đẹp nhất cho con bé. Anh sống bằng trái tim chân thành, luôn yêu thương mọi người dẫu họ có căm ghét hay đẩy mình vào khó khăn. Liệu rằng những tấm chân tình đó xuất phát từ một con người không thể nghĩ được những điều cao xa hay đơn giản, bản chất Yong Goo là một người tốt và anh chỉ đang sống đúng với con người thực của mình.

Điều mà anh có thể nghĩ chỉ là Yesung, chỉ là cố gắng mang lại điều tốt đẹp nhất cho con bé

Bộ phim Điều kì diệu ở phòng giam số 7 đã cướp đi hàng triệu giọt nước của các khán giả. Họ khóc không chỉ thương cho số phận oan uổng của nhân vật. Họ khóc vì tình phụ tử quá đỗi thiêng liêng. Họ khóc cho một trái tim chân thành luôn đập đến giây phút ly biệt mãi mãi.

Sam - I am Sam

“Một người cha vừa thiểu năng lại vừa tự kỉ thì làm sao có thể nuôi con được”. Quả vậy, Sam đã khiến nhiều người lo lắng và nghi ngờ khi trở thành cha của Lucy. Những bước chân chậm chạp, gương mặt ngờ nghệch, đôi mắt đờ đẫn, các ngón tay thường co quắp, Sam mang lại một cảm giác thiếu an toàn khi ông ở cạnh con gái.

Những bước chân chậm chạp, gương mặt ngờ nghệch, đôi mắt đờ đẫn, các ngón tay thường co quắp, Sam mang lại một cảm giác thiếu an toàn khi ông ở cạnh con gái Lucy.

Không thông minh, không có tài chính ổn định, chỉ với đồng lương bèo bọt 8 đô la cho một giờ không thể giúp ông đem lại cho con gái mình một cuộc sống đầy đủ. Nhưng bất kể là gì đi chăng nữa thì tình yêu của Sam dành cho Lucy luôn lớn lao hơn bao hết. Ông biết cật lực kiếm nhiều tiền hơn để mua cho Lucy một đôi giày mới, vẫn hàng đêm kể chuyện ru bé ngủ dẫu rằng có nhiều từ mà ông không biết đọc nó ra sao. Ông không ngại thời dành thời gian bên con bé cũng như không bao giờ vắng mặt trong các buổi họp phụ huynh bất kể những ánh nhìn quan ngại đến từ các bậc cha mẹ khác hay sự giễu cợt đến từ đám trẻ thiếu suy nghĩ..

Hàng đêm Sam kể chuyện ru bé con ngủ dẫu rằng có nhiều từ mà ông không biết đọc nó ra sao

Tưởng rằng người cha tự kỉ đó sẽ mãi mãi được tựa vai vào đầu công chúa nhỏ nhưng không, Sam đang đứng trước nguy cơ phải rời xa con bé khi quan tòa không thừa nhận khả năng nuôi con của ông. Họ đã thẳng thừng tước đi quyền nuôi con của ông vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 7 của Lucy.

Quan tòa đã thẳng thừng tước đi quyền nuôi con của Sam vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 7 của Lucy.

Những cái ôm thuở con mới lọt lòng, những cái nắm tay thuở con mới lên ba, những nụ cười xinh khi con bước lên năm cứ mãi lửng lơ trong tâm trí người đàn ông năm tuổi khiến Sam không thể nguôi ngoai. Trái tim ông đã dành trọn cho con bé. Con bé vừa là nguồn sống, vừa là hơi thở của ông. Vì thế, Sam đã gặp luật sư để tìm mọi cách đưa Lucy trở lại. “Cha không hoàn hảo, nhưng cha yêu con một cách hoàn hảo”. Với tâm niệm đó, với tình yêu đó, một cái kết đẹp đã mở ra cho hai cha con Sam. May mắn hơn Yong Goo, trái tim Sam vẫn tiếp tục được đập chung một nhịp với công chúa nhỏ của đời mình

Sam không hề biết cách làm cha

Nhưng ông sẵn sàng học hỏi để trở thành một người bố

“Cha không hoàn hảo nhưng cha yêu con theo cách hoàn hảo nhất”

Dong Gu - Thằng em lý tưởng

Đây có thể được coi là một trong những nhân vật khá ấn tượng của màn ảnh Hàn Quốc. Thân hình cao lớn nhưng sở hữu trí tuệ mới lên 3 là những từ dùng để miêu tả Dong Gu. Sự ngớ ngẩn, ngốc nghếch của cậu em này đã mang đến những nhều tình huống dở khóc dở cười trong phim. Nhưng càng bước vào câu chuyện của cậu, người xem mời thấm được cả một bầu trời yêu thương mà nhân vật đã gửi gắm.

Từ nhỏ, Dong Gu đã sớm trở thành trẻ mồ côi. Nhưng không vì thế mà con tim của cậu luôn hằn đầy vết thương hay nỗi căm hận những người đã bỏ rơi cậu. Dong Gu là một người giàu tình cảm. Cậu sẵn sàng an ủi Se Ha khi anh thấy tuyệt vọng vì tứ chi anh không thể cử động. Cậu nguyện trở thành cánh tay và đôi chân cho Se Ha dẫu nụ cười ngớ ngẩn của cậu không thể đem lại được niềm xác tín cho bất cứ một ai.

Cậu nguyện trở thành cánh tay và đôi chân cho Se Ha dẫu nụ cười ngớ ngẩn của cậu không thể đem lại được niềm xác tín cho bất cứ một ai

Kẻ thiểu năng trí tuệ đó không ngần ngại hy sinh và giúp đỡ anh trong công việc sinh hoạt hằng ngày. Từ ăn uống, đi lại cho đến vệ sinh cá nhân hay giấc ngủ của Se Han đều được Dong Gu chu toàn một cách tươm tất. Từ lạ thành quen, từ vô tình cho đến thân thương, Dong Gu đã coi Se Ha như anh ruột lúc nào không hay. Thâm tâm cậu luôn mách bảo rằng chính bản thân cậu là chỗ dựa vững chắc cho Se Ha, là điểm tựa vững chải của anh trai. Cậu yêu thương anh mình bằng trái tim chân thật nhất, thương anh mình bằng cả trái tim tròn đầy nhất.

Từ ăn uống, đi lại cho đến vệ sinh cá nhân hay giấc ngủ của Se Han đều được Dong Gu chu toàn một cách tươm tất

Thậm chí, khi được tòa ra phán quyết anh được về với mẹ ruột, Dong Gu vẫn không thể nào ngừng lo lắng cho anh trai. Những thói quen mà cậu cùng làm với Se Ha cứ luẩn quẩn trong đầu “đứa trẻ” trách nhiệm này. “Anh Se Ha phải làm sao? Anh ấy cần làm thế này. Con cần đến chỗ Se Ha để giúp anh ấy. Một mình Se Ha không thể làm được đâu”. Những suy nghĩ đấy khiến Dong Gu trăn trở và thậm chí là khó chịu đến phát điên. Dường như người anh đó chính là cuộc sống của cậu. Cậu không thể rời xa người mà cậu dành trọn trái tim, người được cậu coi là gia đình, là người thân, là trí tuệ, là tuổi thơ, là thanh xuân của mình. Chính trái tim ấm nóng của chàng trai 7 tuổi cùng tình cảm anh em đã lay động hàng triệu trái tim khán giả.

Chính trái tim ấm nóng của chàng trai 7 tuổi cùng tình cảm anh em đã lay động hàng triệu trái tim khán giả.

Cả ba nhân vật này đều đã mang đến những cảm xúc lắng đọng cho khán giả bởi tấm lòng dồi dào tình thương, tình mến. Và quả thật, không một ai là hoàn hảo cả. Nhưng nếu sống bằng tình yêu chân thành thì trái tim ta vẫn luôn vẹn đầy, tâm hồn ta vần luôn vẹn toàn.

Chia sẻ

Bài viết

Lưu Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất