Phim Ảnh

1917 tung trailer tái hiện ngày kinh hoàng trong thế chiến thứ nhất của Sam Mendes

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đoạn trailer mới nhất cho bản hùng ca thế chiến thứ nhất năm 1917 của Sam Mendes đưa các binh sĩ trẻ người Anh George MacKay và Dean-Charles Chapman vào một cuộc đua để giải cứu ngày tận thế.

Chiến tranh thế giới có thể đã diễn ra hơn 100 năm trước, nhưng đây vẫn là một đề tài vô cùng rộng lớn và hấp dẫn đối với các nhà làm phim bởi những trận chiến và ảnh hưởng kinh hoàng mà nó mang lại. Mới năm ngoái, đạo diễn Peter Jackson của Lord of the Rings khiến khán giả kinh ngạc với They Shall Not Grow Old - một bộ phim tài liệu sử dụng các đoạn phim được phục hồi và tô màu để vẽ lên bức chân dung đau lòng về những người đàn ông thực sự đã chiến đấu và chết trong quá khứ gọi là “chiến tranh để kết thúc tất cả các cuộc chiến tranh”.

1917 tung trailer 2 tái hiện ngày kinh hoàng trong thế chiến thứ nhất của Sam Mendes.

Tiếp nối những câu chuyện xoay quanh đề tài này, đạo diễn Mendes tiếp tục ra mắt bộ phim 1917 về thế chiến thứ nhất gây ấn tượng với những cảnh quay liên tục (theo phong cách Birdman giành giải Oscar của Alejandro G. Iñárritu). Bộ phim có sự tham gia của MacKay và Chapman trong vai những người lính trẻ người Anh được giao nhiệm vụ nguy hiểm là chạy đua qua lãnh thổ của kẻ thù và báo tin để ngăn chặn một tiểu đoàn đang tiến vào bẫy. Nếu họ thất bại, hàng trăm binh lính sẽ mất mạng, trong đó có anh trai của Chapman.

Đoạn trailer mới nhất của 1917 do Universal Pictures phát hành cho khán giả thấy phần nào những hiện thực cực kỳ khủng khiếp của câu chuyện, thiết lập sứ mệnh của MacKay và Chapman, đồng thời mang đến một hương vị của bộ phim hành động chiến đấu kịch tính và cũng đầy nhân văn.

Bên cạnh hai nhân vật chính Chapman và MacKay, đoạn trailer cũng cho khán giả thấy những cái nhìn thoáng qua về Benedict Cumberbatch và Colin Firth. Tuy nhiên, có thể nói ngôi sao thực sự của tác phẩm là nhà quay phim nổi tiếng Roger Deakins, người cho mượn chuyên môn của mình để giúp Mendes nhận ra góc nhìn của mình về Chiến tranh thế giới.

Tất nhiên, Deakins đã được đề cử 13 giải Oscar trong suốt sự nghiệp của mình mà không giành chiến thắng nào, cho đến khi cuối cùng ông cũng mang về giải thưởng cho đề cử thứ 14 may mắn của mình, chiến thắng cho ống kính Blade Runner 2049 của Denis Villeneuve. Chỉ cần theo dõi trailer, người xem có thể hoàn toàn tin tưởng vào việc Deakins sẽ ghi được đề cử Oscar thứ 15 và rất có cơ hội đoạt giải.

Bản thân đạo diễn Mendes của 1917 cũng không xa lạ với những đề cử và giải thưởng tại lễ trao giải danh giá Oscar. Ông đã giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim điện ảnh  American Beauty năm 1999. Người ta vẫn thấy nếu Mendes sẽ thêm một giải Oscar nữa vào bản lý lịch WWI của mình, nhưng những cái nhìn thoáng qua từ 1917 chắc chắn có vẻ đầy hứa hẹn. Và dĩ nhiên, giải Oscar luôn yêu thích những câu chuyện chiến tranh, vì vậy Mendes có lẽ là một đề cử không tồi.

Trailer 1917.

1917 dự kiến ra mắt ngày 25/12/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất