Phim Ảnh

17 khoảnh khắc khiến người xem 'bật máu đến bay màu' trong 'Fantastic Beasts 2' (Phần 2)

Huỳnh Anh Thư
Chia sẻ

Tiếp nối phần 1, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những cảnh phim gây ức chế người xem trong "Fantastic Beasts 2".

Trailer - “Fantastic Beasts 2: Tội ác của Grindelwald”.

7. Tình yêu không trọn vẹn giữa Newt và Tina

Còn nhớ trong kết thúc của phần trước, bộ phim chỉ nhẹ nhàng úp mở về tình cảm chớm nở giữa NewtTina (Katherine Waterston thủ vai). Trong phần tiếp theo này, tưởng như câu chuyện tình cảm của họ sẽ thăng hoa với nhiều khoảnh khắc mặn nồng hơn, nào ngờ cái mà người xem được chứng kiến chỉ là một chuyện tình cảm mờ nhạt.

Sự hiểu lầm của Tina khi vô tình phát hiện Newt đã kết hôn với Leta Lestrange (Zoë Kravitz thủ vai) thông qua một tờ báo gây nhiều tranh cãi. Phần lớn ý kiến cho rằng đây là một tình tiết quá cũ kỹ và đáng lẽ ra không nên xuất hiện trong một bộ phim giả tưởng phức tạp và kỳ bí như vậy.

Ôi thảm họa thật sự đã xảy ra vì Newt rất tệ trong khoản nói chuyện với phụ nữ. Tuy nhiên, ông Trời không tuyệt đường yêu đường của anh khi Tina rất say đắm sự lúng túng này. Hơn nữa, không phải nhân vật Newt trong phần một của loạt phim có vẻ như là một chàng trai nhát gái sao? Chuyện tình dây dưa giữa họ thật sự là ma trận đối với những ai mới nhập môn Fantastic Beasts đấy!

6. Cuộc tấn công Matagot

Trong số tất cả những con thú mới được giới thiệu trong bộ phim, kỳ lạ nhất chắc chắn là Matagots, những sinh vật giống mèo đáng sợ có nhiệm vụ bảo vệ Bộ Pháp thuật Pháp. Khi đang thực hiện một cuộc điều tra ở Bộ Pháp thuật Pháp, Newt, TinaLeta bị rơi vào vòng vây của bốn con quái vật… không được thông minh lắm này. Đây được cho là phân cảnh đỉnh nhất trong phim, cho tới khi Matagot đột nhiên quay đầu bỏ đi và không bao giờ quay trở lại.

Bối cảnh phim được xử lí kĩ xảo mượt mà, gãy gọn đủ để gây sợ hãi. Còn gì hấp dẫn hơn cuộc hỗn chiến giữa các phù thủy và những con mèo ma thuật hung ác này nữa chứ? Tiếc là đoàn phim đã ngay lập tức dập tắt những mong mỏi đó của khán giả bằng màn thể hiện khá vụng về.

5. Cuộc đời điên rồ của Leta

Có vẻ như những khoảnh khắc đen tối trong bộ phim lại một lần nữa phá hỏng những điểm hay ho. Trong một đoạn hồi tưởng, bộ phim đã tiết lộ Leta được tạo ra từ một vụ hãm hiếp. Cũng từ đây, cuộc đời nghiệt ngã của cô bắt đầu. Cô đã giết luôn em trai của mình, Corvus Jr., bằng cách trao đổi cậu với Credence khi còn là trẻ sơ sinh chỉ bởi vì… cậu bé khóc không ngừng. Đúng là như vậy đấy.

Ngoài việc khiến cho người xem thất vọng bằng những cảnh phim rắc rối, bộ phim còn dành luôn cả 10 phút để công bộ thân phận thật sự của Credene, mặc dù tình tiết này không hỗ trợ được gì cho sự phát triển của mạch phim.

4. Trận chiến vô lý cuối cùng

Chắc chắn có rất nhiều thứ để nói về trận chiến cuối cùng trong bộ phim này phải không? Sau một bài phát biểu khó đỡ của Grindelwald đối với những người theo dõi mình, hắn lấy cái bong và thổi ra khung cảnh của Chiến tranh Thế giới thứ II, sau đó tạo ra câu thần chú Fiendfyre để tấn công Newt và cộng sự.

Về cơ bản, trận chiến này giống như màn cuối giết trùm trong những trò chơi điện tử thường thấy. Aurors bị tan chảy bởi ngọn lửa màu xanh, Credence và Queenie chuyển sang phe của Grindelwald. Và sau đó Grindelwald “chuồn mất”, phe còn lại phải đánh nhau với con rồng lửa. Mọi thứ như một đám lộn xộn sau vườn nhà bạn. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị một câu thần chú để giữ cho đầu mình tỉnh táo trước khi tiếp nhận trận chiến này.

3. Leta “tự nhiên” chết

Sau khi giới thiệu Leta từ lúc bắt đầu bộ phim và cuộc đời nghiệt ngã của cô, đoàn phim cho cô ra đi ở trận chiến cuối cùng một cách quyết đoán.

Grindelwald cố gắng thuyết phục cô đầu quân về bên phe của hắn, nhưng cô không đồng ý và luôn cố ám sát hắn ta. Điều này khiến Grindelwald tức giận và dùng ngọn lửa xanh hắc ám thiêu chết cô. Đây rõ ràng là một cảnh phim tôn vinh lòng hi sinh dũng cảm của Leta, có thể gây xúc động với khán giả. Nhưng việc các tình tiết diễn ra một cách gượng ép và không tự nhiên đã biến cảnh phim lẽ ra sẽ thật cảm xúc này trở nên khô cằn và trôi tuột đi trong chớp mắt.

2. Queenie theo phe Grindelwald

Có lẽ như độ xấu xa của Queenie không đủ để gói ghém trong một bộ phim. Ở phần kết, cô ấy bị lôi kéo và đầu quân cho Grindelwald. Các tình tiết trong quá trình chuyển phe của Queenie còn khá mơ hồ, chưa được khắc họa cụ thể, nhưng từ khi cô ấy kể với Jacob những điều nghe được từ Grindelwald, chúng ta đã hoàn toàn đoán được hành tung bất chính của cô trong những cảnh phim tiếp sau đó.

Queenie thay đổi lập trường trong trận chiến cuối cùng, khi trong một khoảnh khắc gay cấn, cô vượt qua ngọn lửa xanh của Grindelwald và vừa hét lên “Đi với tôi!” với Jacob, đây như một thời điểm bùng nổ mâu thuẫn.

Kết thúc bộ phim, cô đứng bên cạnh Grindelwald, nhiều người nhận xét đây là một hướng phát triển không hề ổn cho nhân vật này. Có ai muốn điều này xảy ra không? Tình tiết này có khiến người xem thích thú không, có gây ấn tượng không? Xét đến việc Queenie đã bị giết như thế nào trong bộ phim này, có lẽ nên để cái chết của cô ấy chuyển sang phần tiếp theo, như vậy sẽ có nhiều ý nghĩa hơn.

1. Nút thắt của câu chuyện: Credence là em trai của Dumbledore

Khoảnh khắc thân phận của Credence được tiết lộ ở cuối phim xứng đáng là tình tiết lắt léo và tréo ngoe nhất cả phim. Sau hơn hai giờ đồng hồ cùng Fantastic Beasts 2 tìm ra thân phận thật sự của Credence, khán giả đã bị Grindelwald dội thêm một gáo nước lạnh tanh khi phanh phui thêm những câu chuyện đặc biết phía sau Credence. Cụ thể, Credence chính là Aurelius Dumbledore, anh trai của Albus. Tình tiết này hoàn toàn đi ngược với giai thoại về gia đình Dumbledore.

Còn tình tiết nào khiến bạn xoắn não hơn nữa sau khi xem Fantastic Beasts 2? Hãy cho chúng tôi biết nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Anh Thư

Tin mới nhất