Phim Ảnh

17 bộ phim châu Á mà bạn nhất định phải xem nếu là người cuồng phim kinh dị

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Dưới đây là 17 bộ phim kinh dị châu Á kinh điển dành tặng bạn nhân mùa Halloween này

1. A Tale of Two Sisters (Hàn Quốc - 2003)

Bộ phim kinh dị tâm lý này kể về câu chuyện của một bệnh nhân rời khỏi một bệnh viện tâm thần sau khi được điều trị và trở về nhà, nơi em gái của cô và mẹ kế khủng khiếp đang chờ cô. Nói bất cứ điều gì khác về câu chuyện này cũng sẽ không thể bằng bạn tự cảm nhận, nên hãy xem ngay.

2. Audition (Nhật Bản - 1999)

Được đạo diễn bởi đạo diễn Takashi Miike, một đạo diễn nổi tiếng người Nhật. Ông nổi tiếng là vì có thể tạo ra những bộ phim đẫm máu nhất, bạo lực nhất cùng với nhiều danh hiệu khác. Bộ phim đặc biệt này kể về số phận nghiệt ngã của nhóm phụ nữ bị tra tấn cưỡng hiếp. Nó kể về câu chuyện của một người đàn ông, sau khi mất vợ, được bởi con trai mình khuyến khích tìm một người vợ mới, vì vậy anh quyết định thiết lập một kế hoạch để tìm và tra tấn những người phụ nữ kết giao với mình.

3. Ju-on: The Grudge (Nhật Bản - 2002)

Đây là một bộ phim về những lời nguyền rủa, những sự xuất hiện ma quái và những ngôi nhà ma ám ảm đạm … tất cả những gì bạn đã từng thấy trước đây, nhưng thêm vào một gợi ý xoắn não của kinh dị Nhật Bản và một số hình ảnh lạnh gáy. Bạn có thể biết bộ phim làm lại của Mỹ này với sự tham gia của Sarah Michelle Gellar.


4. Dumplings (Hong Kong - 2004)

Một người phụ nữ giàu có phát hiện ra rằng chồng cô đang có một chuyện bí mật, khả năng lớn là có tình nhân ở bên ngoài, vì vậy cô tìm kiếm một cách để trở nên xinh đẹp và trông trẻ trung hơn. Điều này dẫn cô đến tìm một đầu bếp cung cấp cho cô “bánh bao Trung Quốc” được nhồi với một món ăn bí ẩn được cho là bí quyết của tuổi trẻ vĩnh cửu.

5. Shutter (Thái Lan - 2004)

Sau một tai nạn bi thảm, một cặp vợ chồng khám phá ra những bóng ma bí ẩn trong những bức ảnh họ chụp - và những điều khủng khiếp xảy ra sau đó. Bộ phim này hay đến mức không chỉ có một mà là ba bản làm lại của câu chuyện này.

6. Cure (Nhật Bản-1997)

Bộ phim kinh dị này, phần kinh dị và chuyển biến tâm lý đã ghi được dấu ấn, được quốc tế công nhận. Câu chuyện tập trung vào một thám tử điều tra một loạt các vụ giết người đang diễn ra tại Nhật Bản, nơi các nạn nhân được tìm thấy với một chữ “X” khắc trên cổ họng của họ. Điều gì khiến kẻ giết người thực hiện những hành vi này? Đó là những gì bạn sẽ tìm hiểu khi xem phim.

7. Noroi: The Curse (Nhật Bản - 2005)

Bộ phim này miêu tả “công việc” bị bỏ lại bởi một nhà sản xuất phim tài liệu đang điều tra các sự kiện huyền bí. Bạn có thể coi đó là một bộ phim lồng trong một bộ phim, nhưng điều thú vị là mỗi bức ảnh thực tế sẽ như thế nào, điều này khiến bạn đầu tư vào câu chuyện mà bạn sẽ bắt đầu tin rằng tất cả những điều khủng khiếp mà bạn đang xem là có thật.


8. Bloody Reunion (Hàn Quốc - 2006)

Một giáo sư rất ốm yếu và phải ngồi xe lăn. Người trợ giúp của cô là một cựu sinh viên quyết định mời các bạn học cũ đến một buổi họp mặt nhỏ để cổ vũ cho giáo viên phục hồi. Nhưng có gì đó không đúng, và ai đó đeo mặt nạ thỏ bắt đầu một cuộc tàn sát đẫm máu … nhưng, họ là ai?


9. The Eye (Hong Kong - 2002)

Jessica Alba đóng vai chính trong phiên bản Hollywood của bộ phim này, nhưng đó không phải là một trong những điều chúng tôi sẽ nói với bạn. Bạn nên tìm phiên bản gốc này. Câu chuyện kể về một người chơi violon 20 tuổi, người sinh ra đã bị mù và được cấy ghép giác mạc … nhưng những gì anh ta bắt đầu thấy với đôi mắt mới của anh ấy không hề dễ chịu chút nào.

10. Alone (Thái Lan - 2007)

Bộ phim kể về câu chuyện của hai chị em sinh đôi dính liền nhau và hứa sẽ ở bên nhau cho đến ngày họ chết. Mặc dù dính liền nhau nhưng tính cách của họ hoàn toàn trái ngược…, vì bộ phim thể hiện một điều rất khác so với những bộ phim cùng thể loại, do đó bạn hãy xem ngay để biết sự khác nhau ấy là gì nhé!

11. Ringu (Nhật Bản-1998)

Bạn chắc chắn đã nghe nói về phiên bản Mỹ của bộ phim này, tên nó là The Ring, trong đó Samara tóc dài xuất hiện trên màn hình TV. Không nghi ngờ gì nữa, phiên bản đó là đã làm lại thật tuyệt vời, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự kinh dị nguyên bản, đừng bỏ lỡ phiên bản gốc, trong đó tên của cô bé là Sadako Yamamura. Câu chuyện được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết dựa trên một truyền thuyết Nhật Bản được gọi là Banchō Sarayashiki.

12. Train to Busan (Hàn Quốc-2016)

Bộ phim này được xem là một trong những bộ phim về zombie hay nhất và gần đây nhất (nó có sẵn trên Netflix, nếu bạn quan tâm). Bộ phim kể về thời điểm một dịch bệnh bùng nổ và một người cha và con gái phải đi bằng tàu hỏa để đến Busan, nơi duy nhất họ sẽ được an toàn. Sự căng thẳng, sự sống còn, màn trình diễn ngoạn mục diễn ra trong phim.


13. Dark Water (Nhật Bản - 2002)

Bộ phim Nhật này dựa trên một cuốn tiểu thuyết được viết bởi Koji Suzuki, tác giả của loạt sách The Ring, vì vậy đó là một sự đảm bảo rằng sẽ có sự kinh dị trong bộ phim này. Trong thực tế, nó được đạo diễn bởi Hideo Nakata, người đã đạo diễn bộ phim Ringu. Bộ phim là câu chuyện về một người mẹ đã ly hôn, người chuyển đến một căn hộ khiêm tốn với con gái, và đó là khi bi kịch xảy ra.


14. Suicide Club (Nhật Bản-2001)

Một loạt vụ tự tử đã diễn ra tại Nhật Bản, và rõ ràng, chúng không liên quan đến án mạng, nhưng cảnh sát vẫn đang điều tra. Đó là một bộ phim độc lập với rất nhiều máu me, và nó trở thành bộ phim yêu thích của fan quốc tế.

15. The Wailing (Hàn Quốc - 2016)

Tại một thị trấn nhỏ của Hàn Quốc, một căn bệnh bí ẩn và chết người bắt đầu lan rộng. Một cảnh sát quyết định điều tra các sự kiện, và anh ta nghĩ một người đàn ông lạ có thể chịu trách nhiệm. Bộ phim có những gợi ý hài hước, những cảnh cực kỳ mãnh liệt và kinh hoàng, và nhịp điệu chậm chạp đến mức khiến bạn phải lo lắng.


16. Kairo (Nhật Bản - 2001)

Còn được biết đến với tiêu đề Pulse, bộ phim được viết và đạo diễn bởi Kiyoshi Kurosawa. Câu chuyện tập trung vào những con ma đi qua internet. Nghe có vẻ hợp lý đến mức đáng sợ, nên bạn càng ít biết về cốt truyện thì càng tốt.


17. Exte (Nhật Bản - 2007)

Tóc được bán từ những xác chết đến với cuộc sống khi những phụ nữ khác mặc nó. Bộ phim là một sáng tác của Sion Sono (ông cũng là đạo diễn của Suicide Club), vì vậy nếu bạn thích Suicide Club, hãy lưu tên bộ phim và xem bất cứ khi nào bạn rảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất