Phim Ảnh

16 năm ngày mất của Trương Quốc Vinh: Đường Hạc Đức khiến công chúng rơi nước mắt khi đăng ảnh kỷ niệm

Minh Hoàng
Chia sẻ

Vào rạng sáng ngày 01/04/2019, Đường Hạc Đức đã đăng bức ảnh chụp cùng Trương Quốc Vinh để kỷ niệm 16 năm ngày mất của nam diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh.

Ngày 01/04 hàng năm không chỉ là ngày Cá tháng Tư trên toàn thế giới, mà đó còn là kỷ niệm ngày mất của Trương Quốc Vinh. Kể từ năm 2003 cho đến nay, trong suốt 16 năm trời, người hâm mộ và công chúng vẫn không tin được nam diễn viên tài hoa đã qua đời, như một lời nói dối mà bất kỳ ai cũng đều không muốn đó là sự thật.

Không chỉ để lại gia tài những tác phẩm điện ảnh có giá trị, Trương Quốc Vinh còn khiến mọi người ghi nhớ bởi chuyện tình khắc cốt ghi tâm với Đường Hạc Đức. Và cũng vào mỗi dịp hàng năm, Đường Hạc Đức vẫn luôn đăng tải những hình ảnh kỷ niệm của mình với người tình tri kỷ khiến công chúng không khỏi cảm động.

Vào đúng 0h sáng ngày 01/04/2019, Đường Hạc Đức đã đăng lên Instagram của mình bức ảnh kèm theo lời nhắn nhủ: 過去多少快樂記憶 何妨與你一起去追 (Tạm dịch: Bao kỷ niệm vui vẻ ở quá khứ, ngại gì không tiếp tục cùng cậu theo đuổi).

Ngay sau đó, nhiều người đã để lại bình luận cùng thương nhớ Trương Quốc Vinh. Có người cho rằng, “Ca Ca vẫn đều ở bên chúng ta, chưa bao giờ rời xa”, cũng có người cảm thán “Nguyện Đường sinh luôn mạnh khỏe bình an, Ca Ca sẽ an lòng”.

Ngày 9 tháng 12 năm 1982, Đường Hạc Đức và Trương Quốc Vinh đã gặp nhau tại khách sạn Lệ Tinh ở Hong Kong, khi đó một người 26 tuổi còn một chưa tới 24 tuổi đều là thiếu niên của tuổi thanh xuân. Một người là ca đàn tân tú, còn một người là tính tình trung nhân (chỉ người giàu cảm xúc), sự quen biết của người thế hệ trước đã mở ra một mối quan hệ cho thế hệ sau, kết quả hai người họ đã yêu nhau.

Lúc đó, một người sự nghiệp có chút tiếng tăm, cũng có không ít lời chê bai, còn người kia luôn là tinh anh trong giới ngân hàng, đồng thời vì “anh ấy” mà bắt đầu quản lý tài chính, thậm chí khi người kia rơi vào tình cảnh kinh tế khó khăn nhất vẫn sẵn sàng đứng trợ trợ giúp. Những ngày tháng đó, hai người họ đã trải qua thời khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời với sự nỗ lực trong công việc.

Năm 2001, trong một lần bị cánh phóng viên bám theo khi đi cùng Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh đã nắm chặt tay người mình yêu đi thẳng không hề ngoái đầu nhìn lại. Nhiều năm sau đó, tấm ảnh được chụp về khoảnh khắc đó được gọi là “cái nắm tay vỹ đại nhất của thế kỷ”, “cái nắm tay kiên định nhất của thế kỷ”, hay “cái nắm tay cảm động nhất của thế kỷ”.

Hãy cùng SAOstar dành một phút để tưởng nhớ Trương Quốc Vinh và chuyện tình đẹp với Đường Hạc Đức.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin mới nhất