Phim Ảnh

15 thương hiệu phim có doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng (phần 2)

Khánh Ly
Chia sẻ

Ở phần tiếp theo này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem trong top 15 còn có những thương hiệu phim tỉ đô nào nữa nhé.

7. Spider-Man

Số phần phim: 7.

Tổng doanh thu nội địa của các phần: 2,45 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 5,69 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 813 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Spider-Man 3 (890 triệu USD).

Câu chuyện về cậu thanh niên Peter Parker đã được khán giả yêu quý kể từ khi bộ phim Sam Raimi rạp vào năm 2002 sau gần 25 năm trì hoãn ở trường quay với vô số kịch bản cũng như trục trặc. Spider-Man đã mang về cho MarvelSony Pictures gần 2,5 tỉ USD trên toàn thế giới và việc khởi động lại bộ phim này là điều tất nhiên.

The Amazing Spider-Man tuy không thành công ở mặt doanh thu nhưng nhờ có Marvel, thời đại mới của Peter Parker ra đời và đại thắng phòng vé với Spider-Man: Homecoming. Sony Pictures cũng thắng lợi trên mọi mặt trận nhờ Venom, hiện là bộ phim có doanh thu cao thứ năm với 824 triệu USD. Đây là con số khích lệ đối với Sony. Hiện tại, hãng không chỉ có kế hoạch làm nhiều phần phim về Người Nhện mà còn mở rộng phần phim về Venom, cũng như Morbius the Living Vampire thời gian sắp tới.

6. X-Men

Số phần phim: 14.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 2,76 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 5,73 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 521 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Deadpool (783 triệu USD).

Thương hiệu X-Men đã có một quãng thời gian dài để hình thành và phát triển. Họ từng sở hữu bộ phim đầu tiên được ra mắt vào năm 200 với doanh thu 300 triệu USD trên toàn thế giới. Cho đến thời điểm này, 20th Century Fox đã cho ra đời bộ ba phim gốc về X-Men; sau đó là loạt phim tiền truyện liên quan đến vũ trụ của họ và cuộc gặp gỡ giữa Giáo sư XMagnetos; ba bộ phim về Người Sói Wolverine và gần đay nhất là hai phần phim về Deadpool. Số phận của phim này chưa biết sẽ đi về đâu khi thương vụ mua lại công ty 20th Century Fox của nhà Disney vẫn chưa có kết quả. Liệu X-Men sẽ tham gia vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel hay vẫn hoạt động độc lập? Dù thế nào đi chăng nữa thì loạt phim X-Men vẫn đảm bảo sẽ càn quét mọi phòng vé.

5. Middle Earth

Số phần phim: 6.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 2,4 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 5,88 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 840 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: The Lord of the Rings: The Return of the King (1,12 tỉ USD).

Bộ phim huyền thoại The Lord of the Rings đã được dự đoán rằng sẽ “chẳng làm nên cơm cháo gì” khi nó được giao cho một nhà làm phim ít người biết ở New Zealand, Peter Jackson. Là tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, The Lord of the Rings khiến người hâm mộ lo lắng vì thách thức đến từ cái bóng tiểu thuyết quá lớn. Những nhân vật chỉ có trong trí tưởng tượng, những vùng đất không hề tồn tại, cốt truyện quá ảo diệu là những yếu tố khiến việc chuyển thể trở nên khó khăn. Thế nhưng, Peter đã chứng minh rằng khán giả chỉ đang “lo bò trắng răng” khi bộ ba phần phim Chúa tể của những chiếc nhẫn đã bội thu giải Oscar và tạo nên New Line Cinema hàng tỉ USD.

4. James Bond

Số phần phim: 24.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 5,7 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 7 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 270 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Skyfall (1,1 tỉ USD).

Sự thành công không ngừng nghỉ từ điệp viên 007 khiến cho James Bond là bộ phim có nhiều phần nhất trong lịch sử, bắt đầu vào năm 1962 với Dr. No. Trong nhều thập kỷ qua, James Bond đã thay đổi rất nhiều diễn viên, đối mặt với những rủi ro, và thậm chí đi chệch hướng khỏi tác phẩm gốc của Fleming. Tuy nhiên, sự sáng tạo này đã làm trẻ hóa thương hiệu lâu đời này cũng như mang lại thành công cho phầm phim Skyfall. Bây giờ, khi người hâm mộ đang chờ đợi Cary Fukunaga tiếp nhận vai trò đạo diễn và cho Craig cởi bỏ bộ Tuxedo của mình ở Bond 25, thương hiệu James Bond âm thầm đã ghi thêm cho hành trình của mình những thời khắc đáng nhớ. Đã đến lúc “anh ấy” phải “rửa tay gác kiếm” và nghỉ ngơi rồi.

3. The Wizarding World/Harry Potter

Số phần phim: 10.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 3,5 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 9 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 900 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Harry Potter and the Deathly Hallows 2 (1,34 tỉ USD).

Câu chuyện về Harry Potter của nhà văn J.K Rowling vẫn là một trong những bộ truyện văn học bán chạy nhất mọi thời đại. Sự thành công ngoài sức tưởng tượng cùa dòng tiểu thuyết Harry Potter và lực lượng người hâm mộ hùng hậu của cậu phù thuỷ bốn mắt chính là một mảnh đất tốt mở đường cho bộ phim phát triển dễ dàng.

Trong số 10 bộ phim đã được sản xuất được ở The Wizarding World (cách người hâm mộ gọi chung vũ trụ giao thoa của hai dòng phim), gồm 8 phần phim Harry Potter và hai phần phim Fantastic Beast, thì đã có 9 phim nằm trong top 10 phim có doanh thu cao nhất trong năm mỗi khi nó phát hành. Phần phim gần đây nhất Fantastic Beast: The Crimes of Grindelwald đã gặt hái được hơn 250 triệu USD trên toàn thế giới chỉ sau ba ngày ra mắt. Và chắc chắn rằng số phần phim của thương hiệu này sẽ còn tăng lên trong thời gian sắp tới.

2. Star Wars

Số phần phim: 11.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 7,4 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 9,3 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 840 triệu USD.

Phim có doanh thu cao nhất: Star Wars: The Force Awakens (hơn 2 tỉ USD).

Siêu phẩm Chiến tranh giữa các vì sao của Geogre Lucas là một tác phẩm khoa học viễn tưởng giúp báo trước cho thế giới về một thời đại mới của điện ảnh Hollywood. Ngay cả khi bộ phim bị coi là thảm họa hay bị đem ra làm trò đùa trong cộng đồng fandom thì bộ phim vẫn kiếm được số tiền khổng lồ từ phòng vé khắp thế giới. Giờ đây, dưới quyền sở hữu của Walt Disney, chúng ta sẽ được chứng kiến sự tái sinh của Star Wars ở cả nội dung kịch bản lẫn thương hiệu phim.

1. Marvel Cinematic Universe

Số phần phim: 20.

Tổng doanh thu nội địa các phần phim: 7,38 tỉ USD.

Tổng doanh thu tất cả các phần: 17,5 tỉ USD.

Doanh thu trung bình mỗi phim: 877 triệu USD.

Sức mạnh của Marvel trong một thập kỉ qua là một phép màu khó ai có thể giải trừ được. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, Marvel đã làm ra một chuỗi phim tuyệt vời, biến mô hình Vũ trụ Marvel thành khuôn mẫu làm phim mà các nhà sản xuất khao khát có được. Hai mươi bộ phim trong khoảng thời gian qua là một kỳ công với Marvel. Họ không hề kém cỏi như bạn tưởng khi dễ dàng thu về lợi nhuận trung bình mỗi phim là 877 triệu USD. Tuy nhiên, với Ant Man and the Wasp, có vẻ họ chỉ đang tạm giải lao trên chính đường đua của mình khi phần phim này chỉ nhẹ nhàng thu về 620 triệu USD. Nếu đã xem xét đến phần phim “bom kí” của hãng, chúng ta cũng nên công bằng nhìn đến phần phim “bom tấn” nhà Marvel. Avengers: Infinity War chính là sản phẩm giúp Marvel khẳng định vị thế của mình, một cách quả quyết và hùng hồn, bởi con số doanh thu choáng váng, 2,048 tỉ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất