Phim Ảnh

15 diễn viên 'teen' có sự nghiệp không thành công sau khi loạt phim đình đám của họ kết thúc (P.2)

Uyên Phương
Chia sẻ

Để nhận được vai diễn trong những bộ phim điện ảnh nhiều phần, các diễn viên được chọn phải có thực lực và tiềm năng diễn xuất cũng như khả năng trở thành tên tuổi nổi tiếng.

Khi xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh được làm nhiều phần, điều này đồng nghĩa với việc những diễn viên đã xây đựng được tên tuổi và hình tượng của họ trong lòng khán giả. Có thể nói đây là một bước đệm vững chắc cho con đường sự nghiệp tiếp theo của những diễn viên này. Thế nhưng không phải ai cũng thành công sau những loạt phim nổi tiếng của họ, khiến cho khán giả thắc mắc rằng liệu họ có thực sự tài năng hay chỉ diễn xuất tốt ở vai mà họ đã đóng trong nhiều năm.

Ở phần trước, chúng ta đã biết được 7 cái tên nằm trong danh sách này, và bây giờ hãy cùng tìm hiểu tiếp những diễn viên còn lại là ai nhé.

8. ALEX PETTYFER - I AM NUMBER FOUR, BEASTLY

Alex Pettyfer có đầy đủ những tiềm năng để trở thành một diễn viên triển vọng: Là người Anh, sở hữu ngoại hình nóng bỏng và xương gò má tuyệt vời. I Am Number Four là bộ phim đầu tay của anh, tuy bộ phim đã đạt được doanh thu khá tốt ở phòng vé nhưng lại không được đánh giá cao và phần tiếp theo đã bị hủy bỏ.

Tiếp theo, Alex Pettyfer hóa thân thành một anh chàng với nhiều hình xăm và vết sẹo trên khuôn mặt trong Beauty And the Beast, sánh đôi với Vanessa Hudgens nhưng lại bộ phim lại nhận được những phản hồi tiêu cực. Năm 2012, nam diễn viên nhận được vai chính trong bộ phim 'hot' cả nghĩa đen lận nghĩa bóng Magic Mike, đây được xem là cơ hội để anh lấy lại danh tiếng của mình. Tuy nhiên sau đó Alex được nhận xét là khá khó khi làm việc chung và hơn nữa anh không được mời vào phần tiếp theo vì đã 'gây thù' với nam diễn viên nổi tiếng Channing Tatum

Beauty And the Beast

Magic Mike

7. EVANNA LYNCH - HARRY POTTER

Evanna Lynch vào vai cô bé đang yêu Luna Lovegood trong Harry Potter And The Order Of The Phoenix năm 2007. Tuy Evanna không có kinh nghiệm diễn xuất kinh nghiệp nhưng nữ diễn viên vẫn tham gia vì cô là một fan cứng của Harry Potter, và thật ngạc nhiên khi cô gái này đã vượt qua 15,000 thí sinh khác để giành được vai diễn.

Sau Harry PotterEvanna Lynch tiếp tục tham gia diễn xuất và làm người mẫu nhưng không tạo được dấu ấn. Tác phẩm đáng chú ý nhất của cô là bộ phim truyền hình học đường G.B.F

6. KELLAN LUTZ - TWILIGHT

Với vai Emmett Cullen trong TwilightKellan Lutz đã có cơ hội trở một một nôi sao tuổi teen đầy tiềm năng. Mặc dù sau Twilight có khá nhiều kịch án có thể giúp nam diễn viên trở thành một ngôi sao lớn nhưng dường như nó đã không được thành công.

Năm 2014, anh tham gia diễn xuất trong The Legend Of Hercules, tuy nhiên bộ phim không có nét đặc sắc riêng để phân biệt với những bộ phim Hercules khác. Nhiều khán giả nghĩ rằng sẽ không có phiên bản nào hay hơn bộ phim của Disney.

5. ASA BUTTERFIELD - ENDER’S GAME, MISS PEREGRINE’S HOME FOR PECULIAR CHILDREN

Hollywood đã cố gắng rất nhiều để biến Asa Butterfield thành một ngôi sao về thể loại khoa học viễn tưởng nhưng mọi việc đã không đi đúng theo kế hoạch. Sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi khi tham gia vào Hugo năm 2011, Asa Butterfield đã nhận được lời mời tham gia vào bộ phim chuyển thể Ender's Game (2013). Tuy nhiên nó không phải là một bom tấn như nhà sản xuất mong đợi, nhưng cũng đủ làm cho nam diễn viên trẻ nổi tiếng để được đưa vào vai Người nhện tiếp theo của Marvel. Tuy nhiên cuối cùng vai diễn đã về tay Tom Holland.

Ender's Game

Năm 2016, Asa Butterfield tham gia vào bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children. Dù quy tụ dàn diễn viên bao gồm Samuel L. JacksonJudi Dench, nhưng phim vẫn không 'làm ăn' tốt lắm.

Miss Peregrine’s Home For Peculiar Children

4. JAMIE CAMPBELL BOWER - THE MORTAL INSTRUMENTS: CITY OF BONES, HARRY POTTER, TWILIGHT

Khi Jamie Campbell Bower nhận được vai diễn trong phiên bản điện ảnh của Sweeney Todd: The Demon Barber Of Fleet Street, mọi người đã trông đợi anh sẽ có tiềm năng trở thành một diễn viên tuyệt vời trong tương lai. Tuy nhiên, khi đến với Twilight, anh lại vào vai Caius, một nhân vật có ít đất diễn và không được phát triển trong phim.

Twilight

Năm 2010, nam diễn viên vào vai Gellert Grindelwald lúc trẻ trong Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1. Đến năm 2013, Jamie Campbell Bower thủ vai chính trong The Mortal Instruments: City Of Bones, nhưng bộ phim không nhận được đánh giá cao từ khán giả.

The Mortal Instruments: City Of Bones

3. MATTHEW LEWIS - HARRY POTTER

Matthew Lewis đã có một đóng góp rất quan trọng trong việc sáng chế ra “Longbottoming” - đây là một thuật ngữ khi một diễn viên trẻ hài hước, không nổi bật đột ngột trở nên hấp dẫn hơn. Thuật ngữ được đặt tên cho nhân vật của Lewis trong bộ phim Harry Potter, Neville Longbottom. Trong những phần đầu, Neville là một cậu bé với vẻ ngoài mủm mỉm và không đẹp trai, nhưng đến phần cuối cùng, Lewis đã lớn lên và nhân vật Neville trở nên 'hot' hơn.

Sau Harry Potter, sự nghiệp của nam diễn viên không mấy thành công. Mặc dù Matthew Lewis đã làm rất tốt trên một số chương trình truyền hình nổi tiếng của Anh nhưng tỷ lệ người xem khá thấp như The Syndicate, Happy Valley, và Ripper Street. Vào năm 2016, anh vào vai người bạn trai của Louisa Clark trong bộ phim lãng mạn Me Before You và nhận được kha khá sự chú ý của người xem.

Me Before You

2. JACKSON RATHBONE - TWILIGHT

Trong Twilgiht, bên cạnh EdwardJacob thì Jasper Cullen do Jackson Rathbone thủ vai cũng nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả vì vẻ ngoài đẹp trai và diễn xuất ổn định. Dù vậy vai diễn này cũng không phải là bước đột phá của anh. Vai diễn nổi bật nhất sau Twilight của nam diễn viên là Sokka tron phiên bản live-action của Avatar: The Last Airbender

Avatar: The Last Airbender

Jackson Rathbone cũng tham gia vào bộ phim truyền hình thiếu niên của Disney Channel, Finding Carter, nhưng thật đáng tiếc khi chương trình đã bị hủy sau 2 mùa phát sóng.

Finding Carter

1.ROBERT SHEEHAN - THE MORTAL INSTRUMENTS: CITY OF BONES

Robert Sheehan cũng là một trong những diễn viên triển vọng khi tham gia vào The Mortal Instruments: City Of Bones, anh hy vọng nó sẽ là bước đệm để thành công hơn trong tương lai. Sau đó, nam diễn viên đóng vai chính trong bộ phim truyền hình Misfits của Anh, nói về một nhóm tội phạm trẻ đang phát triển những sức mạnh siêu cường.

Misfits

Robert Sheehan tiếp tục xuất hiện trong Moonwalkers cùng với anh chàng 'Ron' Rupert Grint nhưng nhận được khá nhiều đánh giá không tốt. Bên cạnh đó, anh cũng vừa tham gia vào bộ phim Geostorm vừa ra mắt khán giả Việt.

Moonwalkers

Geostorm.

Có thể nói, bước đệm là điều mà bất kỳ người diễn viên nào cũng mong muốn có được khi đặt chân vào nền điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên, không phải ai tham gia vào phim bom tấn thì cũng sẽ nổi tiếng. Nói như người Việt thường bảo: “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, bên cạnh tài năng, ngoại hình thì yếu tố may mắn vẫn rất quan trọng và cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Uyên Phương

Tin mới nhất