Phim Ảnh

Nếu phải cách ly 2 tuần, đây là 14 tựa phim về bệnh dịch - zombie để bạn thử thách độ can đảm (Phần 2)

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Tiếp nối phần trước, sau đây là danh sách các tựa phim Hàn Quốc có đề tài về dịch bệnh bạn có thể xem để giết thời gian cho chuỗi ngày nhàn rỗi, đồng thời cũng vô cùng phù hợp với bối cảnh thế giới hiện tại.

Trailer bộ phim “Kingdom”.

Trong bối cảnh lo ngại về dịch COVID-19 gia tăng, khán giả Việt Nam và thế giới chuyển từ ra rạp xem phim sang xem phim tại nhà. Nhiều bộ phim về đại dịch được người yêu điện ảnh ưa chuộng và tìm xem vào khoảng thời gian này. Đặc biệt là với những ai đang phải trải qua 14 ngày cách ly. Nhưng cũng đừng quá lo lắng, vì sau đây là 14 bộ phim bạn có thể xem để giết thời gian cho chuỗi ngày nhàn rỗi. Danh sách sẽ bao gồm những bộ phim và series của Hàn Quốc.

9. Ký sinh trùng - Deranged

Câu chuyện xoay quanh một loại ký sinh trùng liên tục biến đổi có tên gọi “trùng lông bờm ngựa”, có khả năng phá hủy cơ thể vật chủ bằng cách kiểm soát dần bộ não. Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nhân viên bán hàng vật tư y tế Jae Hyuk cũng nghi ngờ gia đình mình bị nhiễm bệnh do có những triệu chứng tương tự. Trong quá trình phải chạy đua với thời gian để giành lại mạng sống đang bị đe dọa nghiêm trọng của chính gia đình mình, anh đã tạo ra điều bất ngờ.

Ra mắt vào năm 2012, bộ phim mang tới cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn khác về dịch bệnh. Sẽ không phải là những zombie gớm ghiếc đe dọa khán giả trên màn ảnh, thay vào đó, chính sự máu lạnh giữa người và người mới là thứ khiến người xem phải suy nghĩ.

Trailer phim

10. Đại dịch cúm - The Flu

Câu chuyện bắt đầu với một chuyến tàu chở những người vượt biên trái phép sang Hàn quốc. Tuy nhiên, thứ họ không ngờ, chính là họ đang mang trong mình mầm mống của một hiểm họa khôn lường vì trong số người vượt biên có một người đang mang mầm bệnh dịch. Kết quả là tất cả những người trốn trong chiếc container trên tàu đều bị nhiễm bệnh mà chết, chỉ còn lại một người.

Đây cũng là một trong những bộ phim được tìm xem nhiều nhất trong những ngày đầu tháng Ba, khi mà dịch bệnh Corona có dấu hiệu bùng phát mạnh mẽ trên toàn thế giới. Dẫu bộ phim đã được ra mắt từ tận năm 2013, nhưng những tình tiết trong phim vẫn có thể hấp dẫn những khán giả ở thời điểm hiện tại.

Trailer phim

11. Chuyến tàu sinh tử - Train to Busan

Phim Train To Busan - Chuyến tàu sinh tử là một trong những tác phẩm điện ảnh của Hàn Quốc gây được tiếng vang lớn nhất đến với khán giả trên toàn thế giới. Ra mắt năm 2016, bộ phim lấy bối cảnh đất nước Hàn bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu. Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp ba. Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến vô cùng khốc liệt để sinh tồn.

Trailer phim

12. Dạ quỷ - Rampant

Được xem là phiên bản cổ trang của Train To Busan, Rampant ra mắt vào năm 2018, là một câu chuyện về Hoàng tử Lee Chung ở triều đại Joseon, người nổi tiếng có võ thuật cao cường. Anh là một vị hoàng tử không màng quyền vị, chấp nhận sống lưu đày ở Trung Hoa dưới triều đại nhà Thanh. Song, trong một lần trở về quê nhà để thay người anh trai Thế tử của mình hoàn thành tâm nguyện còn dang dở trước khi mất, Đại Quân Lee Chung đã chứng kiến cảnh đại dịch của những “ác quỷ bóng đêm” - đám xác sống ăn thịt người chuyên xuất hiện vào ban đêm, đột nhiên bùng phát. Dịch bệnh này có nguyên căn liên quan đến một cuộc tranh giành quyền lực giữa các phe cánh trong triều đình. Giờ đây, vị hoàng tử của chúng ta vừa phải chiến đấu chống lại bọn quái vật khát máu, vừa phải đối mặt với âm mưu lật đổ Joseon của viên quan đại thần Kim Ja-joon.

Trailer phim

13. Săn lùng quái vật - Monstrum 

Bộ phim này ra mắt năm 2018, lấy bối cảnh khi triều đại Joseon đang bị càn quét bởi trận dịch hạch kinh hoàng, đó là khi dân chúng đang chìm trong cảnh đói khổ lầm than với những nỗi kinh hoàng tưởng như không bao giờ chấm dứt. Lòng dân trở nên như lửa đốt khi hay biết tin đồn về một con quái thú khát máu chỉ chực chờ uống máu và ăn tươi nuốt sống những ai dám bén mảng đến ngọn núi Inwangsan. Để trấn an tinh thần người dân cũng như tìm cách trấn áp con quái thú này, cựu tướng quân Yun Kyum và những tướng sĩ anh dũng nhất Joseon đã cùng tấn công vào “hang cọp” để vạch trần sự thật.

Trailer phim.

14. Vương triều xác sống - Kingdom (Series)

Kingdom hiện đang được chiếu trên kênh truyền hình trực tuyến Netflix với thời lượng 6 tập/mùa, 1 tiếng/tập. Câu chuyện xoay quanh vị Thế tử Lee Chang và cuộc hành trình giải cứu dân chúng, khi toàn bộ vương quốc đang phải đối mặt với một dịch bệnh lạ. Những người chết bỗng dưng biến thành những con quái vật thèm khát máu và thịt người. Căn bệnh này lây lan trên khắp các tỉnh lẻ của vương quốc, và thậm chí dần lan đến kinh thành. Không chỉ vậy, những thế lực đen tối trong hoàng cung và tiền triều cũng đang âm thầm cấu kết, với âm mưu lật đổ vị vua hiện tại, tiếm quyền của Thế tử và thâu tóm mọi thứ trong tay. Thái tử Lee Chang, một mặt phải tìm kiếm căn nguyên của dịch bệnh, mặt khác phải đối đầu với những âm mưu của tộc họ Cho và Vương hậu đương thời. Hiện tại bộ phim đang được chiếu đến mùa hai.

Trailer phim

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất