14 điều chắc chắn bạn chưa biết về nữ phản diện đầy quyền năng Hela trong 'Thor: Ragnarok' (P.1)

Theo Screenrant
Chia sẻ

Không cần nghi ngờ về bản chất của Hela: ác toàn diện. Đã thế, bà ta còn có thể "ném" Thor ra khỏi Asgard một cách dễ dàng. Blanchet cho biết “Bà ta đã bị giam cầm hàng thiên niên kỷ, chịu đựng đủ loại dày vò, thế rồi vì một sai lầm, bà ta thoát ra..."

Thor: Ragnarok, là loạt phim thứ 3 của Thor, và hiện đang công phá các rạp chiếu phim trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào 3.11 tại Mỹ. Đây là câu chuyện tiếp diễn sau 2 năm kể từ sự kiện Avengers: Age of Ultron, trong phần phim này chúng ta sẽ có cơ hội tiếp tục theo dõi những gì sẽ xảy ra với Thần Sấm Thor và cuộc chạm trán thú vị với người bạn khổng lồ xanh - Hulk.

Không những biết thêm về bước đi tiếp theo của những Siêu anh hùng mà chúng ta vẫn luôn yêu mến, mà phần phim cũng giới thiệu ‘một mớ’ những nhân vật mới toanh, trong đó phải kể tới ‘ác nữ’ Hela. Được diễn xuất bởi Cate Blanchett, Hela xuất hiện với cơn thèm khát trả thù và muốn tự mình cai trị Asgard, chiếm lại những gì mà ‘ác nữ’ cho rằng nó vốn là của mình.

Không cần nghi ngờ về bản chất của Hela, ác toàn diện. Đã thế, bà ta còn có thể ‘ném’ Thor ra khỏi Asgard một cách dễ dàng. Blanchet cho biết “Bà ta đã bị giam cầm hàng thiên niên kỷ, chịu đựng đủ loại dày vò, thế rồi vì một sai lầm, bà ta thoát ra, và hiển nhiên với sức mạnh đó bà ta sẽ không bao giờ phải quay trở lại nơi giam cầm đó nữa”

Vậy Hela là ai và bà ta đến từ đâu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây và bạn sẽ khám phá những điều vô cùng thú vị về Hela trước hoặc sau khi xem bà ta xuất hiện trong Thor: Ragnarok.

Ok, hãy sẵn sàng cho những sự thật đầy chết chóc và ma quỷ. Sau đây là 14 điều chắc chắn bạn chưa biết về ‘ác nữ’ số 1 của Cửu giới này.

14. ‘Bà ta’ là chị của Thor và Loki

Thật không ngoa khi nói rằng phim Thor là ‘sóng gió gia tộc’ bản Mỹ (hầu hết là do kỹ năng làm cha quá yếu kém của Odin), nhưng ở phần này thì Thor: Ragnarok cũng thêm vào vài thứ điên khùng thú vị, trong đó phải kể đến sự trả thù của ‘cô con gái rượu’ Hela.

Theo nguyên tác truyện tranh, Hela là con gái của Loki và nữ khổng lồ Angrboda. Nên chúng ta hãy tiếp tục theo dõi Marvel sẽ xây dựng nhân vật Hela này như thế nào (nếu chưa chết) trong bộ phim tiếp theo (nếu có) nhé.

Trong một cuộc phỏng vấn của The Project với Chris Hemsworth Mark Ruffalo lúc phim chưa công chiếu, người dẫn chương trình đã hỏi ‘một mớ’ câu hỏi về Hela, và đặc biệt là người này còn ‘bung bét’ ra Hela là chị của Thor, khiến cho Hemsworth phải đập bàn và la lên ‘Bạn đừng có nói ‘bà ta’ là chị của Thor nữa. Bạn đừng có tiết lộ bí mật của chúng tôi chứ. Ngay lập tức, Ruffalo tiếp lời ‘đừng nói về chị em gì ở đây nữa nhé’.

Ngay lúc đó, thông tin spoiler của người dẫn chương trình The Project đã gây tò mò cho người hâm mộ, và giờ thì mọi chuyện xem ra là hoàn toàn chính xác. Hela đã quay lại Asgard và nhanh chóng chiếm lấy vương quốc, hồi sinh binh đoàn người chết và Fernis Wolf con chó sói hung tợn - là con trai của Loki và anh trai của Hela (theo nguyên tác truyện tranh).

13. Hela có thể ‘phóng’ vũ khí từ cơ thể

Ngay từ đầu năm 2017, trong cuộc phỏng vấn của CateEntertainment Weekly, cô ấy đã đề cập đến nhân vật của mình như một kẻ phản diện cực kỳ độc ác. Ngoài ra, trong buổi nói chuyện hôm đó, Cate cũng tiết lộ thông tin về năng lực kỳ lạ mà Hela sẽ sở hữu khi lên phim.

Bàn về ‘sừng’ của Hela, Banchett dí dỏm ‘Bà ta có thể ‘phóng’ vũ khí. Và ‘sừng’ trên đầu ‘bả’ cũng có thể là vũ khí luôn. Và đặc biệt, vũ khí ấy được ‘phóng’ ra từ cơ thể của ‘bả’. Tôi sẽ không nói gì thêm đâu, mọi người hãy tự khám phá nhé’

Mặc dù Hela là một nữ thần cực kỳ mạnh với nhiều năng lực khác nhau, nhưng khả năng ‘phóng’ vũ khí trong Thor: Ragnarok thì hoàn toàn không có trong nguyên tác truyện tranh.

Năng lực này rất giống với Gorr the God Butcher, một nhân vật khác của Marvel. Khi xem Thor 3, có thể thấy nhiều nét tương đồng giữa Hela và Gorr như vũ khí Necrosword hoặc đoạn thoại nổi tiếng “What are you the god of again?” (tạm dịch: Chúng mày là thần của cái gì nhỉ?) của Gorr trong truyện tranh.

Và giám đốc sản xuất, Brad Winderbaum cũng đã thừa nhận là tạo hình Hela trong phim ngoài việc lấy cảm hứng của Jack Kirby thì bà ta cũng được lấy cảm hứng từ Gorr, điển hình là năng lực của ‘phóng’ vũ khí.

12. Sức mạnh và khả năng chịu đựng vô hạn của Hela buộc Cate Blacheet phải ‘đi’ học lớp võ capoeira

*Võ capoeira là một môn võ thuật xuất phát từ Brasil, nhưng có nguồn gốc châu Phi, được các nô lệ người da đen bí mật du nhập và truyền bá, ngụy trang thành những vũ điệu trong những nghi lễ tôn giáo. (theo wiki).

Vì mang dòng máu Asgard mà Hela cũng có một sức mạnh phi thường, ‘bà ta’ có thể nhất bổng một vật nặng tới 100 tấn một cách dễ dàng. Cơ thể ‘bà ta’ ít sản xuất ra hoạt chất gây mệt mỏi hơn người bình thường và những người Asgard khác, vì thế ‘bà ta’ có một sức chịu đựng vô hạn. Không chỉ là không bao giờ mệt, mà còn cực kỳ nhanh. Chúng ta đã được chứng kiến điều đó trong trận đấu tay đôi với Thor.

Để chuẩn bị cho vai diễn nặng ký này, Blanchett đã phải tập luyện cùng với cátcađơ huyền thoại Zoë Bell. Bell đã từng được biết đến qua những vai đóng thế trong Grindhouse, Kill Bill, và Inglourious Basterds và cô ấy đã giúp Blanchett học về võ capoiera - một sự phối hợp về khả năng chiến đấu, nhảy nhót, âm nhạc và kỹ thuật nhào lộn.

Blanchett nói với Entertainment Weekly, ‘thật sự là tôi đã cố hết sức của một người bình thường có thể làm, tôi có 4 đứa con rồi chứ ít gì. Tôi đã học được rất nhiều. Và môn võ này cực kỳ thú vị, tôi đã học hết về chúng, các bạn sẽ thấy sự dàn dựng trong các cảnh đánh nhau rất tuyệt vời. Và đừng lo, tôi đã học rất bài bản nên tôi sẽ không bị thương đâu.’

11. ‘Bà ta’ là chủ nhân của cõi Hel

Vào ngày Hela trưởng thành, Odin chỉ định cho ‘bà ta’ sẽ trở thành Nữ thần của cái chết và Cai quản địa ngục. Bà ta làm chủ của 2 giới trong Cửu giới là Niflheim - nơi địa ngục tăm tối dành cho những linh hồn mất đi hoàn toàn danh dự, khi chết sẽ đến đây và Hel - nơi những linh hồn còn sót lại chút danh dự sẽ được gửi tới.

Khi một người anh hùng chết trong chiến trận, thì họ sẽ được đưa đến Valhalla bởi kỵ sỹ Valkyries của Odin. Tuy nhiên, nếu một người chết không phải vì tham chiến thì linh hồn sẽ được giữ lại trong xác của họ, lúc này Hela sẽ đến và chạm vào, đưa linh hồn của họ về với loại địa ngục tương ứng.

Ngoài việc chờ đợi để lấy linh hồn của những kẻ sắp chết, thì ‘buồn buồn’ bà ta cũng có thể giết chết một người Asgard hoàn toàn khỏe mạnh, bằng cách chạm vào làn da trần của họ, hoặc phóng những mũi kim nhỏ vào họ, khiến họ nhanh chóng già đi và cuối cùng là chết.

10. Tạo hình của Hela trong phim cũng được lấy cảm hứng từ cosplay của fan

Blanchet đã tìm hiểu rất nhiều về Hela, kể cả trong truyện và trong cộng đồng fan. Nữ diễn viên đã nói trong buổi phỏng vấn với Yahoo rằng: Ngay khi tôi bắt đầu nghĩ về vẻ ngoài của Hela sẽ trông ra sao. Tôi đã tìm hiểu trong cộng đồng người hâm mộ Marvel, và tôi thấy trên Youtube nhiều cô gái đã cosplay lại hình tưởng Hela theo phong cách riêng. Tôi nghĩ tại sao mình không làm như vậy?

Cuối cùng tôi nói với Marvel là tôi muốn Hela không đeo mặt nạ như trong truyện tranh, tôi muốn Hela phải thật đặc biệt chứ không phải kiểu kẻ thù mà - không - ai - biết ‘mặt mũi’ ra sao. Và thế là tạo hình Hela của Cate trên màn ảnh rộng là những gì mà chúng ta đã nhìn thấy.

9. Hela được tạo ra dựa trên nữ thần Hel trong thần thoại Bắc Âu

Như nhiều nhân vật khác xuất hiện trong vương quốc của Thor, Hela cũng được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu. Và người có mối liên hệ trực tiếp đến bà ta là Nữ thần chết, Hel.

Hel có nghĩa là ‘ẩn giấu’ (từ gốc Hidden) và nó ám chỉ cho một nơi được che giấu hoặc một thế giới tăm tối - nơi mà Hel cai quản. Theo các nhà sử gia, Hel được giới thiệu trong thần thoại Bắc Ấu lần đầu tiên vào thế kỷ 13 thông qua những bài thơ cổ Bắc Âu gọi Poetic Edda.

Trong các tập thơ này, thế giới ngầm của Hel được dùng với cụm từ ‘Halls of Hel’ (Lâu đài của Hel) và nó là một trong 3 nơi có rễ của cây Yggdrasil (Cây Thế giới) vươn xuống để hút nước, câu chuyện này đã từng được đề cập rất nhiều lần trong những bộ phim Marvel.

Có rất nhiều giai thoại về Hel, nhưng tất cả đều đề cập Hel là một nữ thần tham lam, bảo thủ, chuyên nắm giữ linh hồn người chết. Xem ra rất giống với những gì chúng ta đã chứng kiến về Hela trong truyện tranh Marvel và trong Thor: Ragnarok.

8. Bà ta có thể đảo ngược cái chết

Vì là Nữ thần của Cái chết nên Hela không chỉ có năng lực lấy đi linh hồn mà còn có thể gửi trả linh hồn về lại xác. Tuy nhiên hiếm khi Hela thực hiện khả năng này, chỉ khi nào cần một đội quân để giúp bà ta trong những cuộc chinh phạt thì Nữ thần mới triệu hồi những cái xác đã chết sống dậy bằng cách gửi trả lại linh hồn.

Theo nguyên tác truyện tranh và thần thoại Bắc Âu, những binh đoàn được hồi sinh này được gọi là Draugrs - được hiểu là ‘kẻ chết biết đi’. Và chúng ta có thể thấy trong phim Hela đã triệu hồi đội quân xương sọ nhưng không phải bằng cách gửi trả linh hồn họ mà nhờ vào Ngọn lửa vĩnh cửu.

Trailer phim Thor: Ragnarok.

Vừa rồi là 7 điều đầu tiên về nữ thần chết Hela. Hãy cùng SAOStar khám phá 7 điều còn lại ở kỳ sau nhé. Phim Thor: Ragnarok hiện trình chiếu trên toàn quốc.

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất