Phim Ảnh

14 câu nói để đời trong các bộ phim của Disney: 'Thành công không bao giờ miễn phí'

Theo CinemaBlend
Chia sẻ

Dù có nhiều nhà sản xuất khác với vô vàn bộ phim đạt được tiếng vang nhất định, Disney có lẽ vẫn là hãng phim độc tôn trong suốt một thế kỉ qua. Vì hầu hết chúng ta xem những tác phẩm điện ảnh này khi còn nhỏ, những nhân vật và hành động trong phim sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cuộc đời của mỗi người.

Đã gần 100 năm kể từ ngày hãng Walt Disney được thành lập và 80 năm từ khi họ bắt đầu sản xuất những bộ phim hoạt hình nổi tiếng khắp thế giới. Nhờ vào việc tái xuất bản, thêm vào đó là việc phát hành DVD đều đặn từ nhà sản xuất, tất cả những bộ phim bất hủ này đều được yêu mến bởi trẻ em trên toàn thế giới qua suốt nhiều thế hệ.

Bài viết này sẽ điểm lại những câu nói khiến chúng ta nhớ mãi và cũng là bài học để đời của mỗi người.

“Luôn để lương tâm là kim chỉ nam cho cuộc đời bạn.”

Những lời này được The Blue Fairy (Cô tiên Xanh) nói như một lời căn dặn cho Pinocchio khi cậu bé được cô hóa từ một chú rối vô tri vô giác thành một cậu bé thật thụ. Cô tiên cũng không quên tạo ra chú dế Jiminy. Jiminy được khắc họa như là lương tâm của cậu bé Pinocchio. Câu nói là một bài học mà bất kì ai cũng phải thuộc nằm lòng, dù cho không phải lúc nào mọi người cũng làm theo.

“Cứ tiếp tục bơi đi!”

Dory là một trong những nhân vật của Disney được trẻ em yêu thích nhất mọi thời đại, đơn giản bởi cô nàng luôn nhìn mọi việc qua một góc nhìn vô cùng lạc quan. Dù mang trong mình căn bệnh trí nhớ ngắn hạn, tuy nhiên chưa bao giờ điều này có thể cản trở hay làm cô chùn bước. Cô luôn hướng đến tương lai và luôn miệng lặp đi lặp lại câu thần chú của mình “cứ tiếp tục bơi đi”. Đây cũng là điều bất kì ai cũng nên tự nhủ bản thân mỗi khi đối diện với những khó khăn, thử thách. Đôi lúc, điều chúng ta cần làm đơn giản là mặc kệ mọi thứ và cứ tiến về phía trước.

“Hãy nghĩ đến những thứ vui vẻ.”

Để có thể học cách bay, tất cả những đứa bé cần phải lấp đầy tâm trí mình bằng những hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc nhất. Trong Peter Pan, những suy nghĩ tích cực này khiến bọn trẻ bay vút lên bầu trời. Dù trong cuộc sống, điều tương tự sẽ chẳng bao giờ xảy ra, nhưng ít nhất, nó khiến mọi người cảm giác như mình thật sự đang bay. Câu nói này có lẽ mang nhiều tầng ý nghĩa hơn những gì chúng ta thường nghĩ.

“Bông hoa nở trong nghịch cảnh chính là nhành hoa hiếm và đẹp nhất.”

Vị Hoàng đế Trung Hoa là một người đã có tuổi và vô cùng khôn ngoan, vậy nên ông biết những gì mà vị tướng trẻ Li Shang cần được khuyên bảo. Nếu không vì lời chỉ dạy này, có lẽ anh đã để Mộc Lan rời đi mà không nói cho cô biết cảm xúc thật của mình. Đôi lúc, bản thân chúng ta sẽ cảm thấy nao lòng vì những khó khăn thử thách, nhưng thực chất, nhờ chúng mà bản thân ta trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

“Đúng là quá khứ có thể mang nhiều đau buồn. Nhưng ta thấy, cậu có thể chọn giữa việc trốn chạy khỏi nó, hoặc là học điều gì đó từ nó.”

Dù rất nhiều người yêu thích bản nhạc phim Hakuna Matata trong Vua Sư Tử, nhưng việc quên đi quá khứ như lời bài hát đã dặn có lẽ là không đúng lắm trong thực tế cuộc sống. Như Rafiki đã nói, quá khứ của mỗi người luôn ở đó và ta luôn có thể học được nhiều điều từ nó. Câu thoại xuất hiện trong cảnh Simba phải đối diện với nỗi đau trong quá khứ của mình sau khoảng thời gian khó khăn.

“Chị không bao ngờ ngoảnh nhìn lại đâu cưng. Nó chỉ khiến chị phân tâm khỏi hiện tại.”

Tất nhiên là Edna Mode không hề đồng quan điểm với Rafiki qua câu nói trên, nhưng điều đó không khiến cho cô nàng trở nên kém hài hước trong mắt khán giả, cũng như tầm quan trọng của câu thoại này không hề bị giảm thiểu. Edna chính là nhân vật với nhiều câu nói “deep” nhất trong tất cả các phần phim của Gia đình siêu nhân.

“Ohana nghĩa là gia đình. Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ lại phía sau.”

Lilo and Stitch bộ phim có nguyên tác từ phần phim hoạt hình dài tập về một con quái vật ngoài hành tinh. Câu chuyện đã chiếm được tình cảm của vô vàn khán giả trẻ. Đây có lẽ là câu thoại quan trọng nhất và nó được lặp lại khá nhiều lần xuyên suốt bộ phim. Gia đình” ở đây không nhất thiết là những người có máu mủ với nhau, mà là những người chúng ta chọn để gắn bó cả cuộc đời, như những gì mà Stitch đã làm.

“Số phận của mỗi người vốn đã được khắc ngay trong chính chúng ta. Có đủ dũng khí và bạn sẽ thấy được nó.”

Những hoài nghi về số phận và định mệnh là một niềm cảm hứng vô cùng lớn với Disney .Trong Brave, Merida đã đứng lên chống lại tất cả những định khiến cho rằng cô không được tự quyết định cuộc đời của mình. Dù mọi chuyện không diễn ra theo những gì cô đã tính trước, chí ít cô đã học được nhiều điều cho bản thân, Như việc dù cho ta có muốn gọi số phận là gì đi nữa, đó cũng chính là những gì chính ta vun đắp nên. Ngoài ra, việc nhận lấy trách nhiệm về phần mình không phải lúc nào cũng dễ dàng.

“Có những người đáng để bạn tan chảy.”

Nhân vật Olaf trong Frozen đã có nhiều câu thoại để đời trong xuyên suốt bộ phim, nhưng có lẽ, câu nói cảm động nhất là khi Anna đang lo lắng rằng Olaf sẽ bị tan chảy khi cố gắng sưởi ấm cho cô. Khi có nhiều người nói rằng cậu không nhận thức được việc mình đang làm, Olaf đã cho người xem biết rằng mình thông minh hơn thế nhiều. Dù biết mình sẽ biến mất, cậu ấy vẫn cố gắng giúp đỡ người bạn của mình, đơn giản là vì tình bạn của hai người đáng để Olaf hy sinh bản thân mình.

“Cũng như nhiều thứ khác, không phải hình thức, mà là những thứ được chứa đựng bên trong mới thật sự quan trọng.”

Người bán hàng rong trong Aladdin đã mở đầu câu chuyện bằng một câu nói vô cùng khôn ngoan, và cũng chính là gợi ý nhỏ cho xuyên suốt bộ phim. Dù không phải là lần đầu tiên việc “cái nết đánh chết cái đẹp” được mang lên màn ảnh lớn, tuy nhiên, bộ phim nhìn chung có nhiều ảnh hưởng tích cực đến với nhiều người.

“Tôi không muốn phải giả vờ làm ai khác ngoại trừ chính bản thân mình.”

Ralph Đập Phá dù có lẽ là kẻ xấu trong mắt nhiều nhân vật, nhưng hiển nhiên, ai xem phim thì đều biết anh ấy thực chất không phải như vậy. Câu thoại này xuất hiện trong cuộc họp của những kẻ phản diện trong phần đầu phim. Xuyên suốt bộ phim sẽ là hành trình chứng minh bản thân với mọi người, và anh cũng góp phần cứu thế giới Bánh Kẹo và cô bé Vanellope. Ralph đã chấp nhận bản thân và ngừng chối bỏ những khả năng vượt ngoài tầm kiếm soát của anh.

“Hãy làm cô ấy hạnh phúc giúp tôi, được chứ?”

Dù hãng Pixar đã nhiều lần khiến khán giả của mình phải rơi lệ, nhưng sự xuất hiện của Bing Bong trong Inside Out có lẽ vẫn là kí ức đau buồn nhất cho mỗi chúng ta. Câu nói cuối cùng của anh với Joy (Vui Vẻ) là lời yêu cầu cuối cùng của cậu. Bing Bong mong Joy sẽ giúp Riley được hạnh phúc, dù cho sự hy sinh đó đồng nghĩa với việc cậu sẽ chẳng bao giờ gặp lại Riley.

“Thành công không bao giờ miễn phí. Bạn phải làm mọi thứ để có thể nắm bắt được khoảnh khắc đó.”

Đôi lúc, những kẻ xấu cũng có rất nhiều câu nói sâu sắc. Ernesto de la Cruz trong Coco có lẽ đã nói đúng, nhưng cách làm của hắn có phần hơi “cục súc” khi giết người để “nắm bắt khoảnh khắc”. Những gì người xem nên hiểu, là thành công không đến một cách dễ dàng mà bạn phải thật sự cố gắng nỗ lực từng ngày.

“Cách duy nhất để đạt được những thứ mình mong muốn đó là phải thật chăm chỉ.”

Dù thế giới màu hồng của Disney được xây dựng xung quanh phép thuật và những điều diệu kì, không phải cô công chúa nào xuất thân từ đây cũng tin rằng sẽ đạt được mọi mong ước của mình chỉ với một điều ước. Tiana là một điển hình cho niềm tin này, khi tất cả những thành quả cô đạt được đều do nỗ lực của bản thân chứ không phải nhờ điều ước được trao từ một bà tiên nào đó.

Chia sẻ

Theo

CinemaBlend

Tin mới nhất