Phim Ảnh

13 sự thật thú vị nổi da gà có thể bạn không biết về 'It Chapter Two'

Ngọc King.
Chia sẻ

Bạn có nhận ra đoàn làm phim đã chỉnh sửa khuôn mặt của các diễn viên, hay vai cameo cà khịa của "ông tổ" Stephen King trên màn ảnh?

It Chapter Two nối tiếp thành công của bom tấn kinh dị It năm 2017 tái hiện cơn ác mộng mà tên hề ma quái Pennywise gieo rắc xuống thị trấn Derry. Sau hai mươi bảy năm, các thành viên của Hội Thất Bại (Losers’ Club) đã lớn, hầu hết đều đã rời khỏi quê nhà và quên đi những sự kiện kinh hoàng ngày xưa. Thế nhưng sự trở lại của Pennywise một lần nữa khiến Hội Thất Bại tái hợp, đoàn tụ và quyết tâm tiêu diệt gã hề đến cùng.

1. Đoàn làm phim dùng CGI để “trẻ hóa” đám diễn viên con nít vì chúng… lớn nhanh quá

Mới chỉ hai năm sau It (2017) thế nhưng dàn diễn viên nhí của bộ phim đã lớn nhanh tới mức khán giả có thể dễ dàng phát hiện ra sự phổng phao của tụi nhỏ trên màn ảnh. Cậu bé Jeremy Ray Taylor đã cao thêm tới… 22cm chỉ trong hai năm. Để đối phó với điều này, ê-kíp làm phim đã phải dùng đến CGI để chỉnh sửa khuôn mặt của các diễn viên cho trẻ con hơn, đặc biệt là Finn Wolfhard. Đối với Jeremy, đoàn làm phim phải nhổ lông mày và cạo lông chân cho cậu.

2. Các diễn viên nhí phải giả giọng để nghe trẻ con hơn

Một số cậu chàng bắt đầu bị vỡ giọng, vì thế các diễn viên nhỏ tuổi đã phải nâng tông giọng của mình lên trong It Chapter Two để nghe có vẻ… trẻ con hơn. Sau đó các kỹ thuật viên còn phải chỉnh sửa phần âm thanh trong quá trình hậu kỳ, theo lời Wyatt Oleff chia sẻ.

3. Bà lão ám ảnh với diễn xuất “nhà làm 100%”

It Chapter 2 It2 GIF by IT Movie - Find & Share on GIPHY

Một phân đoạn gây ám ảnh trong “It Chapter Two”

Một cảnh phim gây ám ảnh trong It Chapter Two là khi Beverly (Jessica Chastain) trở lại ngôi nhà cũ mình ở năm xưa với bố. Nay nó đã thuộc về bà Kersh - một phụ nữ già neo đơn kỳ quái. Beverly sớm nhận ra sự bất thường trong cách bà Kersh nói chuyện, sau đó cô phát hiện ra đây chính là một hiện thân khác của Pennywise đánh vào nỗi sợ của Beverly với ông bố vũ phu. Diễn xuất ám ảnh của Joan Gregson khi đang nói chuyện bỗng dưng bị “đứng hình” một lúc rồi lại tiếp tục khiến khán giả ai nấy đều rợn tóc gáy, hóa ra chẳng cần đến kỹ xảo CGI hay gì khác, người diễn viên vẫn có thể khiến khán giả sợ kinh hồn.

4. Để nhập tâm vào nhân vật Pennywise, Bill Skarsgård phải “khởi động” trong một chiếc lều

Sau khi trang điểm mọi thứ xong xuôi, anh chàng Bill sẽ bước vào quá trình nhập tâm vào nhân vật bằng cách chui vào lều cá nhân và “thả chú hề ra”. Đôi khi nam diễn viên còn bật ra những tràng cười điên loạn khiến đội ngũ làm phim phải hết hồn.

5. Bill thường xuyên chat Skype với anh trai trong bộ dạng Pennywise

Ai cũng biết Bill có hai ông anh đẹp trai hết hồn là Alexander và Gustaf đều là các ngôi sao điện ảnh thành danh tại Hollywood. Họ cũng là những người luôn theo sát ủng hộ Bill trong các dự án cậu em tham gia. Người ta từng bắt gặp mấy anh em hồn nhiên chat Skype với nhau, trong khi Bill còn mặc nguyên bộ dạng kinh hoàng của hề ma Pennywise.

6. Lượng máu giả nhiều nhất xuất hiện trong một phim

It Chapter Two đã sử dụng tới mười bảy mét khối máu giả trong cảnh phim Beverly bị kẹt trong nhà vệ sinh đầy máu. Đây có lẽ là lượng máu giả kỷ lục mà một bộ phim từng sử dụng. Jessica Chastain sau đó đã phải giữ nguyên bộ dạng máu me từ đầu đến chân cho tới tận cuối phim. Cô kể lại, cứ sau mỗi cảnh quay là người ta lại lấy một bể máu đổ xuống đầu cô để quay tiếp cảnh sau.

7. “Biệt đội Pennywise”

Đội ngũ trang phục và hóa trang cho Pennywise của Bill Skarsgård được cả đoàn làm phim ưu ái gọi là Biệt đội Pennywise. Chỉ riêng việc đội lớp mặt nạ của Bill cũng phải cần tới hai nghệ sĩ hóa trang là Zander và Sean Sansom, họ mất tới mấy tiếng đồng hồ để có thể hoàn thành phần việc của mình.

8. Món quà của Jessica Chastain

Chastain đã tặng cho tất cả các diễn viên đóng vai thành viên Hội Thất Bại mỗi người một chiếc hộp gỗ khắc chữ cái đầu tiên trong tên từng người và biểu tượng của nhóm. Trong hộp là vật phẩm (token) mà các nhân vật đã phải tìm kiếm trong It Chapter Two.

9. Món quà của Bill Skarsgård

Trong khi đó, thanh niên đóng vai Pennywise đã tặng cho đạo diễn Andy Muschietti chiếc… răng giả của gã hề ma quái như một món quà lưu niệm đánh dấu ngày hoàn tất quá trình đóng máy. Muschietti sau đó bảo nó giống như một “nghi lễ” đáng sợ hơn là một món quà.

10. Hai cảnh phim đặc biệt

Tác giả Stephen King của tiểu thuyết nguyên tác đã đặc biệt yêu cầu hai cảnh sau phải xuất hiện trong phim, một là cảnh bức tượng Paul Bunyan nổi điên giữa quảng trường đòi giết Richie hồi nhỏ - thứ mà đạo diễn đã đồng ý đưa lên màn ảnh. Thứ hai là chi tiết tháp nước khổng lồ Derry Standpipe bị sụp xuống ở cuối truyện. Tuy nhiên Andres Muschietti muốn It Chapter Two có một cái kết ngọt ngào và cảm động nên đã loại bỏ ý tưởng này trong phần tiền kỳ.

11. Vai cameo “bố thiên hạ” của Stephen King

Tác giả nguyên tác Stephen King lần này đã chịu “lộ diện” trong It Chapter Two khi vào vai một ông lão bán chiếc xe đạp cũ của Bill lại cho anh với cái giá cắt cổ. Thậm chí khi nghe Bill giới thiệu mình là nhà văn nổi tiếng, ông già cũng chẳng thèm quan tâm xin chữ ký mà vẫn hét giá trên trời. Cực chẳng đã, anh chàng đành rút ví mua đứt con xe đạp cọc cạch ngày xưa mình hay đi.

Vai diễn chủ shop của Stephen King lấy ý tưởng từ cuốn sách Needful Things của ông năm 1991 và bộ phim cùng tên ra mắt năm 1993. Nếu để ý kỹ, có thể thấy ông chú đang uống trong chiếc cốc có in logo câu lạc bộ bóng đá Club Atlético Independiente. Ngoài đời Muschietti là một fan cuồng của câu lạc bộ Argentina này.

12. James McAvoy bị thương thực sự trong quá trình quay phim

Trong cảnh đuổi bắt với Pennywise, James đã bị căng cơ đùi và phải điều trị một thời gian.

13. Vai cameo của đạo diễn

Đạo diễn Muschietti cũng có một vai khách mời trong phim khi xuất hiện với vai trò khách mua hàng trong cảnh phim Eddie đi mua thuốc.

It Chapter Two hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc King.

Tin mới nhất