Phim Ảnh

13 câu hỏi chưa lời giải đáp sau khi xem 'It Chapter Two' (Phần 2)

Ngọc Trang
Chia sẻ

Mặc dù là phần phim cuối để giải quyết nốt những khúc mắc ở phần một nhưng "It Chapter Two" vẫn khiến khán giả phải đặt ra thêm một số câu hỏi mà chẳng có lời giải đáp.

Với thời lượng kéo dài 170 phút, It Chapter Two đã giải quyết được rất nhiều vấn đề từng nhắc tới sau phần một, phần phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết gốc của Stephen King, bằng cách lồng ghép những sự kiện, khung cảnh năm 1989 với 2016. Tuy nhiên, cũng bởi khối lượng thông tin cùng dàn nhân vật khổng lồ ở phần hai, bộ phim vẫn để lại những lỗ hổng với nhiều câu hỏi còn bỏ ngỏ. Cùng xem chúng là gì nhé!

7. Điều gì sẽ xảy ra với lũ zombie vây quanh Henry Bowers?

Phép thuật của Pennywise trong thị trấn Derry dường như không có giới hạn. Nó không chỉ hồi sinh người bạn thời trung học đã chết của Henry Bowers (Teach Grant) như một zombie mà tên zombie đó còn biết lái xe. Không ai ở Derry chú ý đến Bowers, một bệnh nhân tâm thần đã trốn thoát, bị một thây ma điều khiển. Vì thế, những bí ẩn đó chỉ có thể được lí giải qua quyền phép của Pennywise.

Thây ma này chắc chắn không phải là một sản phẩm tưởng tượng của Bowers, vì nó có thể giúp hắn thoát khỏi nhà ngục và lái được cả xe hơi. Nhưng chuyện gì đã xảy ra với nó kia sau khi Bowers bị Richie giết trong thư viện? Phải chăng nó cũng sẽ biến mất theo cái chết của Pennywise?

8. Bác sĩ Keene có thực sự tồn tại?

Eddie đến hiệu thuốc địa phương để lấy mã thông báo - thuốc hít hen suyễn của anh ta - và tình cờ gặp ông bác sĩ Keene (Joe Bostick), lúc này đã trở thành một cụ già lớn tuổi. Ông ta là người đã khiến Eddie sợ hãi khi khiến anh ta nghĩ rằng một trong những nốt ruồi trên mặt mình là ung thư. Nhưng ông ta có thực sự còn sống và ở đó hay là một diện mạo khác của Pennywise?

Ông Keene không có mặt khi Eddie kinh hoàng xuất hiện từ tầng hầm và cố gắng rời khỏi nhà thuốc, nhưng con gái ông ta, Gretta (Juno Renaldi) lại xuất hiện. Dù bằng cách nào, Joe Bostick trong vai ông Keene là diễn viên duy nhất đóng cả phiên bản thời còn “hơi trẻ” và hai mươi bảy năm sau của nhân vật, ngoại trừ Bill Skarsgård trong vai Pennywise.

9. Tại sao không có ai khác sống trong khách sạn nơi nhóm Losers ở tạm khi về thị trấn Derry?

Các thành viên của nhóm Losers (trừ Mike) đều ở trong Derry Inn - nơi họ ở tạm khi trở về thị trấn và liên tục muốn rời khỏi đây. Nhưng một điều tò mò về khách sạn này là nơi đây chẳng có ai khác ngoài nhóm Losers, thậm chí cả nhân viên lễ tân hay phục vụ cũng không hề xuất hiện. Beverly chỉ có thể đi vào quầy, tự mình rót rượu uống và không có ai khác trong khách sạn báo cảnh sát về việc Henry Bowers tấn công Eddie.

10. Làm sao để nhóm Losers giải thích về cái chết của Eddie với vợ anh ta?

Tất cả những thành viên trong nhóm Losers đều biết Eddie đã kết hôn với Myra (Molly Atkinson), người thực chất được thủ vai bởi cùng một nữ diễn viên đóng mẹ của Eddie, Sonia Muffbrak. Richie thậm chí còn chế giễu Eddie rằng anh ta cưới một người phụ nữ giống như mẹ anh ta và “gấp đôi kích thước của anh ta”.

Điều gây thắc mắc là cuối bộ phim, ai sẽ là người trong nhóm Losers thông báo về cái chết của Eddie trước Myra, và họ sẽ giải thích thế nào về điều đó? Liệu họ có nói sự thật rằng Eddie bị đâm bởi một chú hề có hình dạng như con nhện khổng lồ và chết vì vết thương quá nghiêm trọng? Họ thậm chí không thể lấy xác Eddie ra khỏi hang động vì ngôi nhà cũ đã sập ngay tức khắc? Nếu quyết định im lặng, chắc chắn các thành viên của Losers sẽ bị cảnh sát điều tra vì sự mất tích của Eddie sau khi họp nhóm.

11. Có ai khác nhận ra sự tồn tại và biến mất của Pennywise ở thị trấn Derry?

Nhóm Losers đã giết chết Pennywise, nhưng It Chapter Two còn để lại rất nhiều câu hỏi về Derry sau khi được giải thoát khỏi gã hề ma quái. Tuy nhiên, đoạn kết phim tập trung vào sự giải thoát cảm xúc của nhóm Losers hơn câu chuyện về những người còn lại sống ở thị trấn.

Có ai khác biết về Pennywise, linh hồn ác độc đã lây nhiễm trong thị trấn của họ qua nhiều thế hệ đã đột nhiên biến mất? Liệu người dân Derry có đột nhiên tỉnh dậy sau khi Pennywise chết? It Chapter Two không nói về hiện trạng của thị trấn Derry sau khi Pennywise bị giết chết. Ngay cả Mike, người cuối cùng trong nhóm cũng rời Derry chứ không ở lại để thấy thị trấn thay đổi như thế nào kể từ lúc gã hề tan biến.

12. Stanley đã gửi những bức thư cho nhóm Losers như thế nào?

Stanley đã tự tử một cách bi thảm thay vì trở về Derry theo lời hứa cùng nhóm bạn cách đây hai mươi bảy năm. Stanley “luôn là kẻ yếu nhất” trong nhóm và anh ta luôn biết điều đó. Vì vậy, khi anh ta giải thích trong những lá thư gửi cho mỗi thành viên, Stanley đã “tự mình rời khỏi nhóm” để cho bạn bè cơ hội tốt hơn trong việc đánh bại Pennywise. Nhưng làm thế nào Stanley gửi cho mỗi thành viên một lá thư trong khi bản thân đã chết?

Tất cả các người thành viên còn lại, ngoại trừ Mike đều đã rời khỏi Derry, họ đồng thời mất đi ký ức về quê hương. Nhóm Losers thậm chí còn lưu ý rằng ký ức của họ chỉ quay trở lại sau khi họ trở lại Derry. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Stanley không chỉ nhớ đến nhóm bạn của mình, anh ta còn có địa chỉ hiện tại để gửi cho mỗi người một bức thư.

Một lời giải thích có thể là Mike, người được chứng minh là giữ thông tin liên lạc của từng thành viên trong nhóm Losers, đã đưa tất cả cho Stanley theo yêu cầu của anh ta. Tuy nhiên, bộ phim không nêu rõ điều này, cũng không cho khán giả thấy rằng liệu Mike có biết Stanley sẽ tự sát hay chỉ không muốn trở về Derry.

13. It Chapter Two có một kết thúc tốt hay xấu?

Bill phải chịu đựng một lời chỉ trích trong It Chapter Two rằng chẳng một ai thích cách kết thúc câu chuyện trong các tác phẩm của chính anh, kể cả một người chủ của cửa hàng đồ cũ do Stephen King thủ vai. Vậy công bằng mà nói, kết thúc của It Chapter Two là tốt hay xấu? Phần tiếp theo có tốt như It (2017) và cách để nhóm Losers chiến thắng Pennywise có khiến khán giả thỏa mãn?

Ngoài ra, cách giải quyết của It Chapter Two có công bằng với những cuộc đấu tranh cá nhân của Bill, Beverly, Richie, Eddie, Ben và Mike không? Và Pennywise liệu có trở lại trong một bộ phim It khác, có thể là phần tiền truyện? Câu trả lời cho thắc mắc cuối cùng có thể sẽ phụ thuộc vào doanh thu phòng vé mà It Chapter Two đạt được trong thời gian tới đây.

Trailer bộ phim.

It Chapter Two hiện đang công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất