Phim Ảnh

13 bộ phim kinh dị có poster đỏ rực như máu dành cho thứ 6 ngày 13

Thanh Long
Chia sẻ

Thứ 6 ngày 13 là dịp chúng ta dành thời gian để thưởng thức những bộ phim dành riêng cho ngày đặc biệt này.

Vào thứ Sáu ngày 13 như thế này, phim kinh dị là sự lựa chọn thú vị nhất để bạn… thử thách tim mình.

1/ 28 Weeks Later (2007)

28 Weeks Later là bộ phim khoa học viễn tưởng, kinh dị kể về sáu tháng sau cơn đại dịch bùng phát tại London, quân đội Mỹ đã được điều động tới hỗ trợ những người còn sống. Trong đó có Alice, cô đã sống sót một cách kỳ diệu và miễn nhiễm với loại virus biến con người thành xác sống. Cô gặp lại cha mình và nhanh chóng phát hiện ra một sự thật đau lòng là ông đã bỏ mặc mẹ cô để trốn thoát khỏi nạn dịch. Bộ phim đi sâu vào miêu tả nước Anh sau cơn đại dịch, cách những người sống đối xử với nhau đôi khi còn khủng khiếp hơn các nạn dịch.

Trailer phim 28 Weeks Later.

Poster phim 28 Weeks Later (2007)

Một cảnh đáng sợ trong phim.

2/ Rosemary's Baby (1968)

Bộ phim được Roman Polanski viết kịch bản và làm đạo diễn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ira Levin. Nội dung phim kể về một phụ nữ trẻ ngây thơ, yếu đuối tên Rosemary Woodhouse do Mia Farrow thủ vai và hành trình chống lại các thế lực đen tối đang đeo bám cô. Tuy không có những cảnh chém giết đầy máu me nhưng mạch phim chậm, diễn biến tâm lý nhân vật được khắc họa vô cùng rõ nét vẫn khiến cho người xem cảm thấy vô cùng khiếp sợ. Chính vì lẽ đó bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao và luôn nằm trong những bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại.

Trailer phim Rosemary's Baby

Poster phim Rosemary's Baby (1968)

Diễn viên Mia Farrow trong phim.

3/ A Nightmare on Elm Street (1984)

Là bộ phim xoay quanh Freddy Krueger một tên biến thái, có tuổi thơ đầy bi kịch. Hắn luôn đeo một chiếc găng tay có gắn những lưỡi dao sắc nhọn để đi giết những trẻ em vô tội. Hắn bị cảnh sát bắt không lâu sau đó, tuy nhiên một vị thẩm phán ngu ngốc đã cho hắn cơ hội tự do. Vì không thể chấp nhận phán quyết đó những cha mẹ có con bị sát hại đã thiêu sống hắn trong phòng tắm hơi. Nhiều năm sau khi Freddy Krueger chết, hắn đột nhiên hồi sinh và có khả năng đi vào trong những giấc mơ để trả thù. Người nào bị hắn giết trong giấc mơ, cũng sẽ có cái chết đau đớn ngoài đời thực.

Trailer phim A Nightmare on Elm Street.

Poster phim A Nightmare on Elm Street

4/ Friday The 13th (2009)

Là một trong những series phim kinh dị nổi tiếng của thập niên năm 80 dành cho thứ 6 ngày 13. Được ra mắt năm 1980 và kéo dài đến năm 2009, bộ phim hiện có 12 phần. Phần 12 ra mắt năm 2009 kể Whitney Miller cùng những người bạn của mình, vì tò mò nên vào rừng tìm kiếm nơi ở của tên sát nhân giết người hàng loạt theo đồn đại. Sau đó họ bị mất tích gần hồ Camp Crystal. Cảnh sát không tìm thấy bắt cứ một dấu vết nào còn xót lại và bị loại bỏ nghi vấn đây là một vụ mưu sát, chỉ có em trai của Whitney Miller là Clay Miller không nghĩ vậy. Cậu quyết định vào rừng để tìm kiếm chị mình. Đồng thời lúc đó có một nhóm thanh niên cũng tới vùng hồ Camp Crystal để cắm trại cuối tuần, bỏ qua sự cảnh báo của Clay, cả nhóm vẫn cứ thản nhiên vui chơi và rồi tên sát nhân huyền thoại chuyên đeo mặt nạ sắt đột nhiên xuất hiện biến ngày nghỉ cuối tuần của nhóm bạn trẻ thành ngày tàn sát kinh hoàng.

Trailer phim Friday The 13th.

Poster phim Friday The 13th

Tên sát nhân mang mặt nạ sắt huyền thoại Jason Voorhees

5/ A Girl Walks Home Alone at Night (2014)

Là bộ phim của nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour. Ra mắt năm 2015, bộ phim được giới phê bình đánh giá là một trong những bộ phim độc lập xuất sắc năm 2015. Bộ phim kể về một cô gái xinh đẹp do nữ diễn viên Sheila Vand thủ vai, cô sống trong một thành phố vô hồn, buồn bã. Trong bộ áo choàng chùm đầu màu đen, cô lướt ván trên các đường phố để tìm những con người xấu xố và hút máu họ đến chết.

Trailer phim A Girl Walks Home Alone at Night.

Poster phim A Girl Walks Home Alone at Night

6/ 30 Days of Night (2007)

Bộ phim kể về vùng đất Alaska, một tiểu bang rộng lớn của Hoa Kỳ nằm ở phương Bắc xa xôi. Nơi đây do địa lý nên hàng năm đều có 30 ngày chìm trong bóng tối triền miên. Ngay khi ánh nắng cuối cùng tắt hẳn, hàng loạt các vụ án bí mật đã xảy ra, báo hiệu một bầy ma cà rồng khát máu, điên cuồng xuất hiện và đe dọa tính mạng những người dân đang sinh sống tại đây. Nhịp phim ban đầu khá chậm nhưng sau đó dồn dập và được đẩy lên cao trào một cách vô cùng khéo léo, khiến người xem không khỏi giật mình và hoảng sợ trước cuộc chiến sống còn giữa con người và loài ma cà rồng hung ác.

Trailer phim 30 Days of Night.

Poster phim 30 Days of Night

7/ Carrie (1976)

Được xem là một trong những tác phẩm tiêu biểu cho dòng phim kinh dị, Carrie là bộ phim được sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Stephen King. Bộ phim nói về cô nữ sinh trung học 17 tuổi tên Carrie, là cô gái ngây thơ, nhút nhát, cô bị bà mẹ sùng đạo đến mù quáng của mình thường xuyên ngược đãi. Khi đến trường cô bị bạn bè trêu ghẹo, bắt lạt. Cuộc sống của cô cứ trôi qua như vậy đến một ngày sự chèn ép khiến cô không thể kiềm chế được và khiến cô bùng phát một sức mạnh vô cùng ghê ghớm. Cô quyết định cho lũ bạn của mình một bài học nhớ đời.

Trailer phim Carrie.

Poster phim Carrie

8/ The Shining (1980)

Là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh dị thứ ba của Stephen King, phát hành năm 1977. Được sản xuất năm 1980 bởi đạo diễn Stanley Kubrick và nhà biên kịch Diane Johnson. Câu chuyện phim xoay quanh Jack Torrance do Jack Nicholson thủ vai, là một nhà văn nhưng ông đã đồng ý làm phục vụ phòng cho khách sạn Overlook, ở vùng núi Colorado trong suốt mùa đông. Cậu con trai nhỏ của ông sở hữu khả năng ngoại cảm và có thể nhìn thấy những bóng ma lảng vảng trong khách sạn. Khi một cơn bão tuyết ập tới, Jack bị các linh hồn trong khách sạn nhập vào người, khiến cho anh ngày càng trở nên điên rồ và không kiểm soát được bản thân, tới nỗi muốn giết chết cả vợ và con mình.

Trailer phim The Shining.

Poster phim The Shining

9/ The Cabin In The Woods (2012)

Được thực hiện bởi đạo diễn Drew Goddard, phim kể về một nhóm thanh niên đi dã ngoại tại một ngôi nhà gỗ bỏ hoang trong rừng. Tưởng rằng sẽ có những giây phút vui vẻ bên nhau nhưng thực ra họ đang nằm trong kế hoạch chết người của những con người lạ mặt. Rồi bỗng chốc kỳ nghỉ lễ biến thành ngày tàn sát kinh hoàng. Vẫn là mô típ thường thấy ở phim sát nhân kiểu Mỹ nhưng The Cabin in the Woods có lối kể chuyện lôi cuốn, lồng ghép nhiều yếu tố hài hước, cộng thêm kịch bản đầy ấn tượng đã khiến cho người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trailer phim The Cabin In The Woods.

Poster phim The Cabin In The Woods

10/ Enemy (2013)

Poster phim Enemy

Trailer phim Enemy.

Bộ phim xoay quanh Adam Bell do Jake Gyllenhaal thủ vai, là một giáo sư sử học, anh có một cuộc sống đầy đơn điệu và bị mắc kẹt trong những chuỗi ngày lập lại đầy chán ngán. Trong một lần được bạn đồng nghiệp giới thiệu cho một bộ phim, anh tìm xem rồi chợt nhận thấy trong phim có một nhân vật rất giống mình. Tò mò, anh lên kế hoạch đi tìm kiếm và biết được người đàn ông đó có tên là Anthony Claire, một diễn viên có tính cách phức tạp, Adam Bell tìm gặp Anthony và cả hai dần nhận ra mình bị ám ảnh bởi người còn lại.

Diễn viên Jake Gyllenhaal

11/ The Evil Dead (1981)

Poster phim The Evil Dead

Trailer The Evil Dead.

Câu chuyện phim xoay quanh một nhóm bạn tổ chức đi dã ngoại tại một ngôi nhà nhỏ trong rừng. Họ tình cờ tìm thấy một cuốn sách bí ẩn. Họ không biết rằng đã vô tình đánh thức những thế lực ma quái từ rừng sâu ra ngoài. Để rồi sau đó từng người trong nhóm dần dần bị chết và biến thành ma, chỉ duy nhất một người còn sống và phải tìm cách chống lại các thế lực đen tối để tự cứu lấy bản thân mình.

12/ Psycho (1960)

Poster phim Psycho

Trailer phim Psycho.

Là một bộ phim của đạo diễn Alfred Hitchcock được sản xuất năm 1960, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Robert Bloch. Psycho kể về Norman Bates do nam diễn viên Anthony Perkins thủ vai, là một chủ nhà nghỉ, gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Không thể vượt qua được sự thật đó, trong Norman Bates dần hình thành một nhân cách khác. Và từ đó anh cải trang thành chính người mẹ của mình, sau đó thực hiện các vụ sát hại các vị khách xấu số đến trọ tại nhà nghỉ.

Nam diễn viên Anthony Perkins

Psycho đã khiến cho nhiều khán giả yêu điện ảnh ám ảnh với việc tắm dưới vòi hoa sen

13/ The Exorcist (1973)

Poster phim The Exorcist

Trailer phim The Exocrist.

Được xem là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại. The Exorcist được sản xuất bởi đạo diễn William Friedkin, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn William Peter Blatty. Bộ phim nói về một cô bé tên Regan 12 tuổi, sống cùng mẹ. Ở đầu phim Regan là cô bé ngây thơ, trong sáng nhưng sau đó cô bé có biểu hiện của việc bị quỷ ám, mẹ của Regan đã phải chiến đấu để giành lại sự tự do cho cô bé trong sự tuyệt vọng với sự giúp đỡ của hai mục sư.

13 bộ phim kinh dị có poster đỏ rực như máu ấy sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm rùng rợn nhưng không kém phần hứng thú trong thứ Sáu ngày 13 như hôm nay. Và đừng quên, phải thật cẩn thận nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin mới nhất