Phim Ảnh

12 ẩn số chưa có lời giải đáp trong 'Star Wars: The Rise of Skywalker'

Anh Anh
Chia sẻ

The Rise of Skywalker (tên Tiếng Việt: Sự trỗi dậy của Skywalker) chính là phần cuối cùng khép lại loạt phim chính xoay quanh dòng họ Skywalker của thương hiệu đình đám Star Wars. Bộ phim của J.J. Abrams để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, đồng thời cũng dấy lên hàng loạt các câu hỏi tại sao.

1. Sự trở lại của Hoàng đế Palpatine

Khi Disney vừa tung teaser đầu tiên của The Rise of Skywalker, dân tình đã được một phen xôn xao khi giọng cười đặc trưng của Hoàng đế Palpatine (Ian McDiarmid) vang lên. Sao chuyện này lại có thể xảy ra trong khi Palpatine đã bị cho đi “bán muối” từ Return of the Jedi (1983)? Hơn nữa bộ ba tiền truyện cũng không hề đả động gì đến hắn. J.J. Abrams không hề giải thích cặn kẽ mà chỉ biện hộ qua loa là “Bóng tối là một thế lực khó lường trước được”.

2. Rey chôn Lightsaber trên hành tinh Tatooine

Tại sao Rey lại đi chôn Lightsaber của công chúa Leia và Luke ở Tatooine trong khi nơi này chẳng tốt lành gì cho cam? Leia từng là nô lệ một thời gian của Jabba the Hutt còn Luke chỉ mong ngóng được rời khỏi Tatooine càng sớm càng tốt. Chưa kể, cha Luke khi còn bé cũng phải chịu kiếp nô lệ trên hành tinh này, bà nội thì bị sát hại dã man, dì dượng thì bị thiêu ra tro bởi Stormtrooper. Nếu J.J. Abrams cho Rey đi chôn Lightsaber ở hành tinh Naboo thì sẽ hợp lý hơn nhiều.

3. Thần Lực còn có một công dụng phụ là khả năng chữa lành cấp tốc

Đây vốn dĩ là tình tiết xuất hiện trong vũ trụ mở rộng, nhưng chưa bao giờ được chính thức công nhận trong loạt phim chính cho đến thời điểm này. Series The Mandalorian có đề cập đến vấn đề này ngay trước thời điểm phần chín ra mắt. Bỗng nhiên đùng một phát, không một lời giải thích, Rey có thể thần kỳ chữa lành cho một con quái thú, rồi lại còn hồi sinh cả Kylo Ren sau khi “xiên” chết hắn. Chưa hết, thực chất chính bản thân Ben Solo cũng sở hữu năng lực trên (?!?). Thế tại sao ngày xưa Hoàng đế Palpatine không dùng Thần Lực để chữa lành cho Anakin Skywalker luôn cho rồi?

4. Vai cameo của Han Solo

Sau khi Kylo Ren bị Rey “xiên” cho một nhát rồi được chữa lành, anh đã nhìn thấy người cha quá cố, Han Solo (Harrison Ford) ở dạng linh hồn Thần Lực và đàm đạo qua lại vài câu về chân lý cuộc đời. Vậy là giờ Thần Lực còn có luôn khả năng gọi hồn người chết lên để nói chuyện (?!?).

5. Quân đội của Kylo Ren

Quân đội dưới trướng Kylo Ren - hay còn được gọi là những kỵ sĩ Ren- lại được dịp trở lại trong The Rise of Skywalker sau lần debut không mấy ấn tượng trong The Last Jedi. Nguồn gốc lai lịch của lực lượng này vẫn còn là một ẩn số đối với khán giả xem phim. Vấn đề này chỉ vừa được giải thích trong ấn phẩm truyện tranh gần đây. Đại loại là “Ren” là một cách gọi khác của “Lightsaber”, vốn được lực lượng này sùng bái. Họ có thể sử dụng Thần Lực trên chiến trường nhưng chỉ ở mức độ thấp.

6. Lai lịch của Poe Dameron

Ở phần chín, chúng ta biết được rằng Poe Dameron từng là dân buôn lậu trước khi đầu quân làm phi công cho phe Kháng chiến, nói chung là trùng hợp với Han Solo một cách bất thường.

7. Tại sao Maz Kanata lại có được Lightsaber của Luke?

Đây là câu hỏi được đặt ra từ hồi The Force Awakens và vẫn là một ẩn số ngay cả khi loạt phim chính đã khép lại. Luke đã đánh rơi Lightsaber của Anakin Skywalker trong trận chiến Bespin sau khi anh bị mất một cánh tay. Thanh Lightsaber lưu lạc ở Cloud City rồi đến được tay Maz Katana ở Takodana bằng cách nào đó mà J.J. Abrams vẫn chưa giải thích.

8. Finn bỗng dưng cảm nhận được Thần Lực

Một trong những yếu tố gây bất ngờ nhất ở phần cuối chính là việc Finn tự dưng lại cảm nhận được Thần Lực. Tuy vậy, bộ phim chưa bao giờ xác nhận thứ mà Finn sử dụng chính là Thần Lực và càng về sau, cậu lại càng tỏ ra bí hiểm. Khi Finn gặp một cựu Stormtrooper, cả hai đã kết luận rằng chính Thần Lực đã khiến họ đứng lên khởi nghĩa (?!?). Cho đến cuối phim, khán giả cũng chưa biết được cậu đang cố gắng nói với Rey điều gì. Nói tóm lại là có 1000 câu hỏi tại sao xoay quanh tình tiết này.

9. Hạm đội của Lando từ đâu mà ra?

Xuyên suốt phim, phe Kháng chiến “ăn hành” liên tục dưới tay Hoàng đế Palpatine và tổ chức Final Order. Ngay khoảnh khắc tăm tối nhất, khi mà mọi tia hy vọng chiến thắng đều bị dập tắt thì Lando và Chewie bất thình lình xuất hiện, dắt theo cả một hạm đội hùng mạnh xông lên tả xung hữu đột, lật ngược tình thế. Được biết, lực lượng Kháng chiến vốn đã ít ỏi từ hồi The Force Awakens và đến cuối The Last Jedi thì chính thức tan đàn xẻ nghé, chẳng một ai thèm hồi đáp chi viện cho trận chiến ở Crait. Thế mà đùng một phát, Lando tập hợp được cả một đội quân hùng hậu đủ sức áp đảo Final Order mà không có một lời giải thích rõ ràng.

10. Một số Jedi chết đi nhưng không biến mất

Sau khi chết, Ben Solo, Yoda và Obi - Wan Kenobi đều biến mất, nhưng Rey và Darth Vader lại không như vậy. Vậy thì yếu tố nào quyết định điều này? Trong suốt 40 năm của loạt phim chính, hầu hết Jedi khi chết đều sẽ biến mất, nhưng ở phần cuối, cơ thể Rey vẫn còn đó và được Ben Solo hồi sinh bằng cách thế mạng cho cô.

11. Bố mẹ của Rey là ai?

Chúng ta chỉ thấy cha mẹ Rey trên màn ảnh đúng hai giây khi họ bỏ rơi cô trên “bãi đồng nát” Jakku. Nếu Rey là cháu gái của Hoàng đế Palpatine, vậy thì bố mẹ của Rey là ai? Liệu họ chỉ là những kẻ vô danh hay cũng quy phục phe bóng tối? Cha cô là dòng dõi Palpatine vậy liệu ông có sở hữu Thần Lực hay không? Tóm lại là quả plot twist về thân thế thực sự của Rey vẫn còn khiến dân tình cảm thấy vô cùng hoang mang.

12. Cuối cùng thì Thần Lực đã được cân bằng chưa?

Việc “đem lại sự cân bằng cho Thần Lực” đã được nhắc đi nhắc lại như một chân lý trong Star Wars từ bộ ba phim chính cho đến loạt tiền truyện và hậu truyện. Vậy mà chương cuối khép lại toàn bộ hành trình của dòng họ Skywalker lại chẳng thèm đoái hoài gì đến vấn đề này. Nếu Thần Lực đã đạt được thế cân bằng rồi thì chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Vũ trụ có thay đổi chút nào không? Lại là một ẩn số đến từ J.J. Abrams.

Bộ phim bắt đầu được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 03.01.2020.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất