Phim Ảnh

'11 niềm hy vọng': Lan tỏa niềm tự hào, tái hiện khoảnh khắc lịch sử của những người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Du Nguyên
Chia sẻ

Niềm tự hào về bóng đá, về đội tuyển quốc gia, sau kỳ tích lịch sử mà các tuyển thủ lập được tại giải U23 châu Á 2018 cũng như những thành tích mà đội tuyển Việt Nam qua các thời kỳ đã đạt được tại đấu trường khu vực và châu Á là những gì mà bộ phim "11 niềm hy vọng" mang đến cho khán giả.

Phim 11 niềm hy vọng kể về Phong (Nhan Phúc Vinh) từ một cậu bé có niềm đam mê bóng đá đến một cầu thủ trưởng thành, được tham gia đội tuyển trẻ Việt Nam cũng như những va chạm cùng đồng đội, va chạm trong cuộc sống và những tình cảm trai gái đầu đời.

Khi Việt Nam thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết thì niềm đam mê bóng đá của cậu bé Phong bị cha (Nghệ sĩ ưu tú Công Ninh) dập tắt. Vốn từng là một cầu thủ, nhận thấy tình trạng bán độ ngăn cản sự phát triển của bóng đá cùng với việc chơi bóng đá làm vợ bỏ đi khiến ông cấm Phong không bao giờ được đụng đến trái banh.

Trước sự cấm cản của cha, Phong vẫn âm thầm cùng cậu bạn nối khố tên Hùng (Hoàng Phi) tham gia đá cho đội tuyển trẻ của tỉnh và được chọn vào đội tuyển trẻ quốc gia. Biết được tin này, người cha tức giận đuổi con trai ra khỏi nhà. Và ông cũng trở thành nạn nhân bị báo chí bao vây khi có thông tin cậu con trai gian lận tuổi trong giấy khai sinh. Với tình cha sâu nặng, ông đã đến đội tuyển để làm rõ vấn đề năm sinh cho con trai và luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển trẻ quốc gia mà con ông tham gia. Cũng chính vì tình cảm cha con mà Phong sẵn sàng từ bỏ đam mê của mình, từ bỏ đội tuyển để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cha.

Câu chuyện tình bạn cũng được đề cao thông qua nhân vật Phong và Hùng. Vốn là đôi bạn chơi với nhau từ nhỏ, cùng có niềm đam mê bóng đá. Hùng là người luôn đứng ra bảo vệ bạn mình khi bị người khác trêu chọc, coi thường, là người luôn khích lệ Phong bày tỏ tình cảm với cô bạn Trang (Thanh Tú), luôn muốn vun vén tình cảm cho hai người. Tình cảm bạn bè ấy thân thiết đến mức khi nhận được lời xin lỗi từ Phong, Hùng chỉ nói một câu đơn giản “thôi bỏ qua đi” và tha thứ tất cả lỗi lầm của bạn đối với mình.

Bên cạnh tình bạn thì tình đồng đội giữa những cầu thủ cũng được đề cao, khi Phong đứng ra xin huấn luyện cho Nam (Hiếu Nguyễn) được vào đá chính mà trước đó đã bị loại khỏi đội tuyển do dính đến vấn đề bán độ.

Tình yêu đầu đời được thể hiện qua sự bồng bột, thơ ngây và đáng yêu của những cô, cậu bé tuổi mới lớn. Có tình cảm với cô bạn chơi thân từ nhỏ nhưng Phong không dám thổ lộ tình cảm của mình với Trang mà luôn ở bên cạnh để hỗ trợ và bảo vệ bạn. Tình cảm này được sự khích lệ của cậu bạn Hùng cũng như cô bạn Nhung (Rima Thanh Vy) nhưng Phong vẫn không dám thổ lộ vì sợ sẽ mất đi tình bạn giữa hai người.

Nhung (Rima Thanh Vy)

Và cao đẹp hơn nữa là tình cảm từ từ lớn dần giữa Phong và Nhung. Chính Nhung là người đã âm thầm giúp đỡ Phong tập luyện hoàn thiện năng lực bản thân khi còn bỡ ngỡ trong thời gian đầu tập trung ở đội tuyển trẻ quốc gia. Nhung cũng là người âm thầm quan sát, theo dõi những tiến bộ cũng như những vấn đề khó khăn của Phong trong bóng đá và cuộc sống. Và chính vì tình cảm dành cho Phong mà Nhung đã liều mình vào nơi nguy hiểm để vạch trần các cầu thủ tham gia bán độ, mang lại sự trong sạch cho đội tuyển. Ngược lại, Phong cũng đã liều mình đến nơi cứu Nhung khi cô bị những kẻ xấu bắt giữ. Đến cuối cùng, khi ghi bàn thắng tạo nên kỳ tích cho đội tuyển trẻ quốc gia, người đầu tiên mà Phong đến chia sẻ niềm vui cũng là Nhung.

Bên cạnh việc đề cao những tình cảm cao đẹp, đề cao những người hùng trên sân cỏ có sức mạnh gắn kết hàng triệu trái tim hâm mộ bóng đá của người Việt Nam, thì 11 niềm hy vọng còn có nhiều điểm nhấn thu hút sự quan tâm của khán giả. Là bộ phim về đề tài bóng đá, 11 niềm hy vọng quy tụ dàn diễn viên tài năng có niềm đam mê với bóng đá như Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Lâm Minh Thắng, Hùng Chilhyun, Hiếu Nguyễn cùng với các diễn viên gạo cội Nghệ sĩ ưu tú Công Ninh, Nghệ sĩ ưu tú Võ Hoài Nam. Bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của các danh thủ huyền thoại của bóng đá Việt Nam gồm Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Phan Văn Tài Em

Trailer phim “11 niềm hy vọng”.

11 niềm hy vọng là bộ phim thể thao được đạo diễn Robie Trường lên ý tưởng từ hơn 10 năm trước, dành 5 năm để hoàn thiện kịch bản, 3 năm chuẩn bị sản xuất, 1 năm cho phần hậu kì kỹ xảo, với kinh phí thực hiện lên đến 26 tỷ đồng.

Âm nhạc cũng là một điểm sáng của bộ phim 11 niềm hy vọng dưới sự thực hiện của nhạc sỹ Đức Trí với phần hậu kì âm nhạc kéo dài đến 6 tháng, chắt lọc âm nhạc với sự cầu toàn cao nhất góp phần tạo nên sản phẩm điện ảnh có chất lượng cao đến với khán giả. Đức Trí đã cùng với nghệ sĩ hòa âm người Nhật Bản Kitada Masaya dẫn dắt cảm xúc khán giả trong sự hòa quyện âm nhạc và những hiệu ứng âm thanh sống động.

Chia sẻ

Bài viết

Du Nguyên

Tin mới nhất