Phim Ảnh

10 tân binh phim truyền hình Mỹ xuất sắc nhất năm 2018: Tâm lí đen tối và kinh dị chiếm hơn một nửa

Theo screencrush
Chia sẻ

2018 là một năm thành công đối với lĩnh vực phim truyền hình khi có hàng loạt các tv series ra đời và được đánh giá cao, trong đó có những cái tên nổi bật như "The Haunting of Hill House" và "Sharp Objects". Từ tình cảm hài đến kinh dị hãy cùng điểm qua 10 bộ phim mới đáng xem nhất năm qua nhé!

10. Succession

Poster phim “Succession”

Series mới của HBO, Succession, là bộ phim thuộc thể loại “Prestige TV” - một xu hướng đang thịnh hành trong lĩnh vực phim truyền hình. “Prestige TV” là cụm từ chỉ những phim truyền hình được sản xuất bởi các nhà đài nổi tiếng như HBO, Showtime, Hulu hay Netflix. Được ví như phim điện ảnh dài tập và có sự góp mặt của các ngôi sao đang lên, những series này thường có cốt truyện phức tạp, đen tối, đậm chất văn học và khiến người xem phải suy nghĩ, điển hình như House of Cards, WestworldGames of Thrones.

Tv series đến từ nước Anh Succession xoay quanh đế chế truyền thông của gia đình quyền lực Roy, nay trở nên bất ổn trước cuộc chiến giành quyền thừa kế của các thành viên sau khi người cha lâm bệnh nặng. Thuộc thể loại chính kịch pha lẫn chút hài hước, điểm nổi bật ở Succession chính là dry sense of humour đặc trưng của người Anh, với các nhân vật luôn mang gương mặt lạnh như tiền trong khi những thứ họ nói ra lại rất buồn cười. Bên cạnh đó, diễn xuất đáng chú ý của hai diễn viên chính Kieran Culkin, em trai của ngôi sao phim Home Alone Macaulay Culkin, và Sarah Snook cũng góp phần khiến Succession được giới chuyên môn đánh giá là một trong những phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2018.

Trailer phim “Succession”

9. Barry

Poster phim “Barry”

Cũng là một sản phẩm của nhà đài HBO, Barry là bộ phim truyền hình hài kịch đen tối kể về Barry Berkman (Bill Hader), sát thủ đến từ miền Trung Tây nước Mỹ đặt chân đến Los Angeles để thực hiện một nhiệm vụ mưu sát. Tuy nhiên, khi theo chân mục tiêu của mình vào một lớp học diễn xuất, ông lại bất ngờ tìm thấy đam mê với loại hình nghệ thuật sân khấu và lĩnh vực kịch nghệ. Dù sở hữu nhân vật chính là một sát thủ có vấn đề tâm lý và cuộc sống không ra đâu vào đâu, Barry vẫn khiến người xem không khỏi thấp thỏm, lo lắng, cổ vũ và yêu thích nhân vật phức tạp này.

Một trong những tình huống dở khóc dở cười của sát thủ Barry trong lớp học diễn xuất.

Diễn viên hài 72 tuổi Henry Winkler trong vai thầy giáo.

Điểm gây cười cho bộ phim chính là quá trình tham gia lớp diễn xuất của Barry, cũng như các cuộc đối thoại hài hước với những người bạn cùng lớp bất đắc dĩ. Không chỉ nổi bật về cốt truyện và kịch bản, các nhân vật của Barry cũng được thể hiện trọn vẹn và nhận không ít lời khen ngợi. Trong đó, giải Emmy cho Nam diễn viên phụ phim hài kịch xuất sắc nhất dành cho diễn viên hài gạo cội 72 tuổi Henry Winkler, với vai thầy giáo lớp kịch, có lẽ là lời khen làm nức lòng đội ngũ sản xuất nhất.

Trailer phim “Barry”

8. Sharp Objects

Poster phim “Sharp Objects”.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay cùng tên của tác giả “chuyên trị” thể loại tâm lý giật gân Gillian Flynn, Sharp Objects là mini-series ngắn gồm vỏn vẹn tám tập. Với tám tập này, khi xem xong, bạn sẽ chỉ có, hoặc là bị mê hoặc hoàn toàn, hoặc là căm ghét bộ phim tuyệt đối. Theo chân nữ phóng viên nghiện rượu và có xu hướng tự làm tổn thương bản thân Camille Preaker (Amy Adams) về quê nhà đưa tin vụ sát hại thảm thương của hai cô gái trẻ, Sharp Objects xoáy sâu vào tâm lý của nhân vật chính khi phải đối diện với nỗi ám ảnh quá khứ và những vết thương lòng chưa được chữa lành. Nghẹt thở với hàng loạt các nút thắt-mở bất ngờ, đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua dành cho các khán giả yêu thích những bộ phim tâm lý có phần đen tối và ám ảnh.

Amy Adams trong vai nữ phóng viên với quá khứ đen tối.

Trailer phim “Sharp Objects”.

7. The Purge

Poster phim “The Purge”.

Các fan của dòng phim điện ảnh kinh dị chắc hẳn đã biết đến thương hiệu The Purge - “Ngày Thanh Trừng” kể về 12 tiếng đồng hồ duy nhất trong năm mà luật pháp cho phép mọi người thoả sức cướp giật, đánh đập hay thậm chí là giết người chỉ để giải toả căng thẳng. Phiên bản phim truyền hình có thời lượng dài hơn của bộ phim này cho người xem cái nhìn chi tiết hơn về cuộc sống của các nhân vật trong 364 ngày còn lại. Dù bắt đầu với nhịp phim chậm rãi, The Purge trên màn ảnh nhỏ có sức thuyết phục, kịch bản hợp lý hơn phiên bản điện ảnh. Bộ phim tập trung xây dựng mối liên kết giữa các nhân vật và khán giả, để họ cùng thấp thỏm, lo lắng và đứng ngồi không yên khi chuông đồng hồ điểm đến mốc 0h của “Ngày Thanh Trừng”.

Trailer phiên bản phim truyền hình “The Purge”.

6. Sorry For Your Loss

Poster phim “Sorry For Your Loss”

Ra mắt trên trang dịch vụ xem phim mới - Facebook Watch, web-drama dài 10 tập của nàng Scarlet Witch Elizabeth Olsen mang tên Sorry For Your Loss là một tựa phim đáng xem nhưng chưa được đông đảo khán giả biết đến. Xoay quanh chủ đề về nỗi đau mất mát, các vấn đề tâm lý và mối quan hệ giữa người với nguời, Sorry For Your Loss bắt đầu bằng cái chết bất ngờ của một người đàn ông, để lại cô vợ trẻ Leigh Shaw (Elizabeth Olsen) bơ vơ, lạc lối giữa những ngả rẽ cuộc đời không tên. Buồn đau nhưng thật, Sorry For Your Loss là tiếng khóc thầm của những con người buộc phải mạnh mẽ bước tiếp một mình; là những dự định, kế hoạch mãi sẽ chẳng thành về một tương lai có đôi và là những đau thương ai rồi cũng sẽ phải trải qua trong đời. Bên cạnh đó, web-drama còn có sự tham gia của ngôi sao gốc Việt đang lên của Hollywood - Kelly Marie Tran.

Elizabeth Olsen và Kelly Marie Tran trong vai hai chị em.

Trailer phim “Sorry For Your Loss”.

5. Killing Eve

Poster phim “Killing Eve”.

Là bộ phim truyền hình được nhiều người bình chọn là cái tên mới xuất sắc nhất năm 2018, Killing Eve được ví như trò chơi vờn đuổi không có hồi kết giữa Eve Polastri (Sandra Oh), cô nhân viên an ninh ngán ngẩm với công việc bàn giấy và Villanelle (Jodie Comer), nữ sát thủ máu lạnh điên rồ. Đều thèm khát bắt được người còn lại, họ sẽ trải qua những màn đấu trí căng thẳng, các pha rượt đuổi đúng chất phim điệp viên trong những tình huống mới lạ thu hút người xem. Ngoài ra, sự tương phản giữa hai nhân vật chính còn được thể hiện qua những thay đổi tông màu và ánh sáng đột ngột nhưng lại vô cùng hợp lý.

Những pha rượt đuổi gây cấn giữa Sandra Oh và Jodie Comer là điểm nhấn của “Killing Eve”.

Trailer phim “Killing Eve”.

4. Sally4Ever

Poster phim “Sally4Ever”.

Series phim hài Sally4Ever kể về Sally (Catherine Shepherd) và cuộc sống của cô nơi ngoại ô bên cạnh mối tình 10 năm David (Alex Macqueen). Đời cứ trôi yên bình vậy, cho đến một ngày David bất ngờ cầu hôn cô. Thay vì hạnh phúc đồng ý, Sally trở nên hoảng loạn, bỏ trốn và bắt đầu mối quan hệ với người tình đồng tính Emma (Julia Davis), một tâm hồn tự do, hoang dã và quyến rũ thổi làn gió mới vào cuộc sống nhàm chán và nguyên tắc của cô.

Đôi tình nhân Emma và Sally với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Mang nét hài đặc trưng của đạo diễn Julia Davis và không ngại bất cứ câu đùa thiếu tế nhị nào, Sally4Ever sẽ đưa người xem đi từ cơn cười đau bụng cho đến cả những khoảnh khắc gượng gạo không biết chui vào đâu. Dù Sally4Ever chắc chắn không phù hợp cho những buổi tối xem phim cùng gia đình, bộ phim truyền hình Anh này được đánh giá là một trong những show hài hước nhất trong năm qua.

Trailer phim “Sally4Ever”.

3. Chilling Adventures of Sabrina

Poster phim “Chilling Adventures of Sabrina”.

Hoàn toàn khác với sitcom tuổi teen được yêu thích vào những năm 90 - Sabrina The Teenage Witch, bộ phim Chilling Adventures of Sabrina mở ra thế giới phù thuỷ rùng rợn với tiêu điểm là những chuyến phiêu lưu của cô phù thuỷ 16 tuổi và cuộc chiến không hồi kết giữa ánh sáng và bóng tối. Dù bộ phim đã đạt đến kỳ vọng của những người yêu thích thể loại phim siêu nhiên nhờ màn thể hiện xuất sắc của nữ diễn viên trẻ Kiernan Shipka trong vai cô phù thuỷ nhỏ, nhưng Chilling Adventures of Sabrina được cho là còn có thể tuyệt vời hơn nếu tập trung vào khía cạnh đen tối và khắc hoạ rõ nét các chi tiết kinh dị, ví dụ như nghi thức tà đạo thờ quỷ Satan.

Trailer phim “Chilling Adventures of Sabrina”.

2. The Haunting of Hill House

Poster phim “The Haunting of Hill House”.

Show kinh dị mới nhất của Netflix được ra mắt vào tháng 10 The Haunting of Hill House được đánh giá là sản phẩm xuất sắc nhất của nhà đài này từ trước đến nay. Chưa kể đến kịch bản gây cấn và diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên, hình ảnh và chất lượng nghệ thuật của bộ phim cũng đạt đến một tầm cao mới, chứng tỏ vị thế của Netflix trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh.

Không chỉ là một bộ phim kinh dị với hàng loạt màn hù doạ thót tim, câu chuyện về gia đình Crain trong căn nhà cổ Hill House bị ma ám còn đánh vào tâm lý người xem, gây ám ảnh và lấy đi không ít những giọt nước mắt xót thương cho số phận của các nhân vật. Những bóng ma mà họ nghĩ mình đã thấy có thực sự là ma, hay chỉ là những bí mật, hối hận và tội lỗi đầy ám ảnh của chính họ? Dù không phải là fan của phim kinh dị hay chỉ dám hé mắt khi xem, The Haunting of Hill House là một cực phẩm không thể bỏ qua, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn hình suốt 10 tập phim.

Trailer cực phẩm Netflix “The Haunting of Hill House”.

1. Forever

Poster phim “Forever”

Forever kể về đôi vợ chồng June (Maya Rudolph) và Oscar (Fred Armisen) với cuộc sống ở ngoại ô nhàm chán, lặp đi lặp lại, cho đến một ngày họ quyết định hâm nóng tình yêu bằng một chuyến đi trượt tuyết. Nghe có vẻ đơn giản và dễ đoán, dù không có những nút thắt-mở nghẹt thở, nhưng Forever thật sự là một bất ngờ mà chỉ thú vị nhất khi bạn xem phim và tự mình cảm nhận. Nếu bạn nghĩ Forever chỉ là một show hài kịch về hôn nhân thông thường thì bạn đã lầm to rồi. Bên cạnh đó, diễn xuất của Maya RudolphFred Armisen trong vai đôi vợ chồng trung niên cũng là một điểm nhấn thú vị cho bộ web-drama dài 8 tập được chiếu trên Amazon Prime Video này.

Trailer phim “Forever”.

Chia sẻ

Theo

screencrush

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất