Phim Ảnh

10 phim truyền hình Hàn Quốc lấy đề tài nữ quyền mà các bạn gái nên xem

Quỳnh Trang
Chia sẻ

Mười hay hai mươi năm trước các nữ chính trong phim Hàn đều khá thụ động, cốt truyện chủ yếu xoay quanh nam chính. Xuyên suốt các tập phim mối quan tâm duy nhất của họ là tình yêu, rắc rối họ gây ra chủ yếu là để...nam chính lao vào giúp đỡ và tỏa sáng. Nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi!

Thật may khi theo thời gian, điện ảnh Hàn không còn đóng khung phụ nữ trong một loại vai diễn nữa. Họ cho ta thấy những người phụ nữ kiên cường và mạnh mẽ, những người thông minh và xuất sắc trong lĩnh vực của họ, những người không giới hạn bản thân trong những quan niệm thông thường về nữ tính, và hình ảnh những người phụ nữ ủng hộ nhau. Dưới đây là danh sách phim truyền hình có nhân vật nữ chính nổi bật những năm gần đây:

Doctors (2016)

Yoo Hye Jung (Park Shin Hye) không chỉ là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh, cô ấy còn rất giỏi võ. Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và không được giáo dục đúng đắn không có gì lạ khi Hye Jung trở thành tội phạm trong những năm tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, sau này Hye Jung đã suy nghĩ trưởng thành hơn và quyết định sống theo cách khác. Cô xoay sở để tránh xa cách giải quyết mọi chuyện bằng bạo lực từ thay vào đó là giả quyết mọi thứ bằng tri thức và trí thông minh của mình. Bất chấp mọi mâu thuẫn, cô thành công trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh và tìm được việc làm tại một trong những bệnh viện uy tín nhất nước.

Công tố viên phù thủy (2017)

Chúng ta không thấy nhiều công tố viên nữ xuất hiện trong K-drama. Nhưng ngay từ đầu, Công tố viên phù thủy đã cho chúng ta thấy Ma Yi Deum, một công tố viên thông minh, lôi cuốn với sự khéo léo và chính trực của cô. Cô không ngại đấu đầu với phái nam và có thể xử lý bất cứ thứ gì họ ném cho cô. Cô ấy có thể khéo léo trích xuất thông tin từ các phía đối thủ, và chiến thắng các vụ kiện. Ma Yi Deum không chỉ thông minh, cô ấy còn tự tin đủ để không để đối thủ gây rối với mình. Cô ấy có thể hơi tự cao và xấu tính, nhưng điều đó khiến cho nhân vật chân thực hơn.

Ngoài ra nữ diễn viên, Jung Ryeo Won trong khi nhận giải thưởng tại KBS Drama Awards 2017, cô đã lên tiếng chống lại bạo lực tình dục. Thật sự quá đỉnh!

Tiên nữ cử tạ (2017)

Đây chắc có lẽ lần đầu tiên nữ chính trong một rom-com (phim tình cảm, hài) Hàn Quốc là một vận động viên cử tạ . Theo truyền thống, cử tạ là một nghề hoặc môn thể thao gợi lên những ấn tượng về nam tính, và thực sự chúng ta thấy Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung) ban đầu vô cùng đấu tranh giữa các suy nghĩ về tình yêu với môn thể thao này (nhấn mạnh sức mạnh thể chất và vóc dáng to lớn) hoặc tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp thông thường. Xuyên suốt bộ phim, Kim Bok Joo nhận ra rằng cô không phải chọn bất cứ bên nào cả, cô có thể xuất sắc trong môn cử tạ đồng thời cũng có thể thể hiện vẻ nữ tính của mình. Và cốt lõi của tất cả - tất cả các khái niệm nam tính và nữ tính đều bị sang một bên - Bok Joo nhận ra rằng cô không cần thay đổi gì cả để có thể yêu và được yêu.

Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon (2017)

Làm sao có thể không nhắc đến Do Bong Soon (Park Bo Young) trong danh sách này. Sức mạnh ở đây là sức mạnh theo nghĩa đen - sức mạnh cơ bắp. Sinh ra với sức mạnh siêu phàm, Do Bong Soon có thể nâng xe buýt mà không đổ mồ hôi. Khi bạn gặp nguy hiểm Bong Soon có thể bế bổng bạn như công chúa và giải quyết hết tất thảy.

Thanh xuân vật vã (2017)

Không giống như hầu hết những nữ chính khác trong danh sách này, những người có sự nghiệp quyền lực hoặc có kỹ năng độc đáo,, Choi Ae Ra (Kim Ji Won) giống với người bình thường hơn. Hiện đang làm việc tại một cửa hàng bách hóa, cô ấy cố gắng để có cơ hội thực hiện ước mơ trọn đời là trở thành phát thanh viên.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Choi Ae Ra vẫn tiếp tục tiến lên với sự kiên cường và dũng cảm, không cho phép các hoàn cảnh bên ngoài kìm hãm mình để đạt được ước mơ. Cô ấy cũng là một nhân vật sôi nổi, nhiệt tình; Cô ấy có thể ngây thơ nhưng dễ thương, táo bạo nhưng tuyệt vời, và nếu bất cứ ai cố gắng gây rối với cô ấy, cô ấy có thể tự mình hạ gục họ, không cần ai giúp đỡ. Và khả năng phục hồi sau thất bại của cô ấy chắc chắn là điều mà tất cả chúng ta đều khao khát.

Người mẹ (2018)

Đây là bản làm lại từ một bộ phim truyền hình Nhật Bản có tên tương tự, bộ phim kể về việc việc làm mẹ được khám phá vượt ra ngoài ranh giới của mối quan hệ sinh học. Cốt truyện chính bắt đầu tập trung vào một giáo viên (Lee Bo Young), người đã cứu và sau đó trở thành mẹ của một học sinh đang bị ngược đãi, toàn bộ bộ phim đã khám phá mối quan hệ giữa nhiều cặp mẹ con khác nhau. Bộ phim này tập trung vào những người phụ nữ và được dẫn dắt bởi những câu chuyện của họ. Không phải tất cả những người phụ nữ này đều là những người mẫu mực hay thậm chí là tốt đẹp, tất cả họ đều có một câu chuyện và goc skhuaats của riêng mình. Đôi khi, nó đem đến sự đau lòng hay sự ấm áp nhưng trên hết đây là một câu chuyện thực tế và chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của bạn.

Hotel De Luna (2019)

Bộ phim kể về Jang Man Wol (IU) - một chủ khách sạn ăn mặc lộng lẫy, biết cách chăm sóc bản thân và luôn đặt lợi ích của mình lên đầu. Ngay cả khi Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) xuất hiện sau đó, cô vẫn không thay đổi bản thân vì anh, thay vào đó vẫn duy trì tính cách cao ngạo, hay châm biếm, thậm chí kỳ quặc của chính mình. Với sức mạnh siêu nhiên mà Man Wol nắm giữ, cô ấy là người có thể làm mọi thứ. Sức mạnh của cô cũng nằm ở khả năng chấp nhận mất mát của bản thân khi Man Wol nói lời tạm biệt với quá khứ và buông tay, bởi vì cô hiểu rằng đây là cách duy nhất để cô chào đón một tương lai khác.

Phẩm chất quý cô (2019)

Phụ nữ ủng hộ và giúp đỡ nhau thay vì xé xác nhau đó chính xác là những gì chúng ta nhận được trong Phấm chất quý cô Với ba người phụ nữ làm việc trong hai công ty CNTT là đối thủ của nhau, điều đó có thể khiến bao người hãm hại lẫn nhau. Nhưng thay vào đó, đội hình Bae Ta Mi (Im Soo Jung), Cha Hyeon (Lee Da Hee) và Song Ga Kyung (Jeon Hye Jin) chỉ giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau trong cả mối quan hệ tình cảm và sự nghiệp. Không theo mô típ truyền thống thay vào đó, chúng ta có những nhân vật thú vị, tính cách nổi bật cùng với câu chuyện mới lạ.

Gia đình đức hạnh (2019)

Hãy để cho tiêu đề đánh lừa bạn. Bộ phim này không hề nhẹ nhàng một chút nào. Trung tâm bộ phim là Mo Suk Hee (Im Soo Hyang), bị lưu đày sang Mỹ 15 năm trước, nữ thừa kế giàu có trở về Hàn Quốc với ngọn lửa bùng cháy trong huyết quản, quyết tâm tìm ra kẻ đã giết mẹ mình và thoát khỏi nanh vuốt của đội ngũ quản lý. Cô ấy táo bạo, thông minh và không bao giờ lùi bước trước một thử thách.

Ký ức tội ác (2020)

Bộ phim truyền hình của đài OCN hiện đang phát sóng này là một bộ phim kinh dị trinh thám kể về một đội ba người đang săn lùng một kẻ giết người hàng loạt. Bao gồm Oh Hyun Jae (Jang Hyuk), một người ẩn dật lập dị, Cha Soo Young (SNSD Sooyoung) một thám tử tân binh với trí nhớ siêu phàm, và Hwang Ha Young (Jin Seo Yeon) nhóm trưởng. Như chúng ta đã thấy từ nhiềubộ phim, vai trò lãnh đạo này thường do đàn ông nắm giữ, vì vậy, thật thú vị và đáng mong đợi khi thấy một đội trưởng là nữ.

Chia sẻ

Bài viết

Quỳnh Trang

Tin mới nhất