Phim Ảnh

Điểm danh 10 bộ phim 'lấy nước mắt' người xem nhất trên Netflix

Nguyệt Vy
Chia sẻ

Có những đêm bạn chỉ muốn ôm gối, chọn một bộ phim buồn, xem và khóc cho thỏa thích. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim được xếp từ “rưng rưng” đến “chuẩn bị sẵn khăn giấy” dành cho bạn. Hãy khóc thật thoải mái cùng Netflix cuối tuần này nhé!

10. 50/50 (2011)

50/50, kể về Adam Lerner (do Joseph Gordon-Levitt thủ vai), người được chẩn đoán mặc bệnh ung thư khi tuổi chỉ mới 27, và cơ hội sống sót của anh chỉ có một nửa. Bộ phim còn có sự góp mặt của Seth Rogan, vào vai bạn của Adam. Seth cũng là bạn của Will Reiser, người đã viết nên 50/50 dựa trên trải nghiệm của chính bản thân mình.

Vì phim theo thể loại hài đen tối (black comedy), nên nó tạo cảm giác bộ phim không quá đỗi nặng nề cho người xem. Nhưng hiện thực phũ phàng khi nhận ra bệnh tật và chết chóc là điều không thể tránh khỏi mới là yếu tố cốt lõi của 50/50. Sau khi biết được bản thân mang căn bệnh ung thư quái ác, Adam muốn tận dụng khoảng thời gian còn lại của mình để cố gắng sửa chữa những sai lầm trong quá khứ, vì anh biết đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để thực hiện điều đó.

So với những phim cùng chủ đề, 50/50 có một cái kết được xem là viên mãn, nhưng nhìn tổng thể phim vẫn mang màu sắc đau thương và mất mát. Nếu bạn yêu thích một bộ phim nhẹ nhàng, xen chút hài hước nhưng vẫn đủ để bạn rơi nước mắt khi xem, thì 50/50 là lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy.

9. War Horse (2011)

Tiếp theo trên bảng xếp hạng chính là tác phẩm War Horse do đạo diễn Steven Spielberg lừng danh kiêm chỉ đạo và sản xuất. Bộ phim được dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Morpurgo. Steven Spielberg đã từng đạo diễn rất nhiều tác phẩm lấy bối cảnh chiến tranh Thế giới thứ II, nhưng War Horse là bộ phim đầu tiên của ông diễn ra trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ I.

Phim là hành trình tìm lại nhau của Albert (Jeremy Irvine) và người bạn của cậu, chú ngựa Joey khi cuộc chiến đã vô tình chia cắt bọn họ. Phim còn có sự tham gia của các tên tuổi nổi tiếng như Emily Watson, Tom Hiddleston, Benedict Cumberbatch,…

Thông qua những tình huống, bộ phim đã phơi bày sự tàn khốc của chiến tranh và những tổn thương đến không chỉ con người mà cả động vật cũng cảm nhận được.

Bên cạnh việc lột tả chân thực những đau đớn thời chiến, bộ phim còn truyền tải thông điệp vô cùng sâu sắc về hi vọng. Joey và Albert dù bước đi trên con đường riêng nhưng trái tim họ luôn hướng về nhau. Với niềm tin mãnh liệt được gặp lại nhau, họ đã có thêm sức mạnh vững bước trên hành trình tìm người bạn thân. War Horse sẽ khiến bạn phải lau nước mắt từ đầu đến cuối phim cho mà xem!

Trailer phim “War Horse”.

8. Room (2015)

Bộ phim là câu chuyện của hai mẹ con Joy (Brie Larson) và Jack (Jacob Tremblay) dưới góc nhìn của cậu bé năm tuổi Jack. Mẹ của Jack, Joy, đã bị một người đàn ông tên Old Nick (Sean Bridgers) bắt cóc và giam cầm suốt bảy năm. Hai mẹ con đã phải sống trong một căn phòng nhỏ bẩn thỉu, tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, nơi mà Jack đã nghĩ là toàn bộ thế giới của mình.

Room là một câu chuyện đầy kinh dị và ám ảnh, với những tình tiết về Joy khi cô bị bắt cóc và liên tục bị cưỡng bức suốt nhiều năm. Tuy vậy, vì Room phần lớn được thể hiện dưới góc nhìn của Jack, cậu bé còn quá nhỏ để nhận thức thấu đáo mọi chuyện đang xảy ra xung quanh mình, nên màu sắc u ám của bộ phim cũng giảm bớt phần nào.

Phim sẽ đưa bạn qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ sợ hãi, hồi hộp đến cảm động vì tình yêu vô bờ bến của người mẹ Joy dành cho con của mình. Hãy cùng xem và trải nghiệm nhé.

7. Philadelphia (1993)

Nối tiếp trên bảng xếp hạng chính là Philadelphia. Đây là câu chuyện của Andrew Beckett (Tom Hanks), một người đồng tính và được chẩn đoán mắc HIV/AIDS. Anh lựa chọn che giấu tính hướng và bệnh tình của bản thân tại nơi làm việc là một công ty luật nổi tiếng. Không may sau đó, Andrew đã bị chính người cấp trên luôn trọng dụng anh sa thải với lí do đánh mất giấy tờ. Và anh đã quyết định đâm đơn kiện chính công ty cũ của mình, tin rằng nguyên nhân thật sự khiến bản thân bị đuổi việc chính là sự kì thị về giới tính và căn bệnh anh mắc phải.

Thông điệp mà Philadelphia muốn truyền tải chính là những định kiến xã hội mà người đồng tính và các bệnh nhân AIDS luôn phải đối mặt, không chỉ ở quá khứ mà dai dẳng tới tận bây giờ. Những phân cảnh Andrew phải chịu đựng sự kì thị và các phương chữa trị phi nhân tính chỉ bởi vì anh là một người đồng tính mắc căn bệnh AIDS sẽ khiến bất kì ai xem đều không kiềm được nước mắt.

Phiên tòa xử vụ kiện của Andrew là một chi tiết vô cùng đắt giá. Phiên tòa chính là ánh sáng soi rọi cuộc đời đầy bất công và bế tắc của anh. Nó thể hiện ước mơ, niềm tin rằng công lý sẽ được thực hiện. Vai diễn trong Philadelphia đã mang lại cho Tom Hanks tượng vàng Oscar danh giá và đến nay vẫn được xem là một trong những tác phẩm để đời của nam diễn viên.

6. The Pursuit Of Happyness (2006)

The Pursuit Of Happyness là bộ phim góp mặt ở vị trí thứ 6 trên danh sách. Với sự tham gia của cặp cha con diễn viên Will và Jayden Smith, bộ phim tái hiện lại câu chuyện thật đầy cảm xúc của Chris Gardner, một nhân viên bán hàng và hành trình vượt qua mọi khó khăn, từng bước theo đuổi một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính bản thân và đứa con trai nhỏ.

Vợ Chris bỏ đi vì không chịu được hoàn cảnh túng thiếu, chính phủ thì tịch thu tài khoản ngân hàng biến anh thành một kẻ không một xu dính túi, vô gia cư dắt theo đứa con nhỏ lang bạt. Hi vọng duy nhất của Chris là một công việc ổn định không lương, nơi anh phải cạnh tranh khắc nghiệt với rất nhiều ứng cử viên khác.

Dù trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề, đôi khi chỉ muốn buông xuôi tất cả, nhưng Chris vẫn nỗ lực dành những gì tốt nhất cho con của mình, để cậu có một cuộc sống vui vẻ và đủ đầy. Bộ phim là một câu chuyện cảm động và ý nghĩa về những trắc trở con người phải chịu đựng và vượt qua trên chặng đường mưu cầu hạnh phúc. Với cốt truyện nhẹ nhàng nhưng chân thực đầy cảm xúc và diễn xuất xuất thần của hai cha con Will Smith, The Pursuit Of Happyness là một tác phẩm bạn không thể bỏ lỡ.

Trailer phim “The Pursuit Of Happyness”.

5. Blue Valentine (2010)

Blue Valentine, đúng như tên gọi, là câu chuyện tình buồn của hai nhân vật Dean (Ryan Gosling) và Cindy (Michelle Williams). Sử dụng lối kể chuyện phi tuyến tính, bộ phim chất chứa là những hình ảnh quá khứ hiện tại xen lẫn xuyên suốt câu chuyện của mình, dẫn dắt người xem bước vào từng giai đoạn của mối quan hệ, từ những hân hoan, nồng nhiệt của thuở bắt đầu đến tuyệt vọng, đau khổ khi tình yêu vụn vỡ.

So với bộ phim cùng chủ đề là Marriage Story (2019), Blue Valentine có lẽ là một tác phẩm “khó nhằn” và kén người xem hơn hẳn khi các tình tiết về cuộc hôn nhân rạn nứt của Dean và Cindy được lột tả một cách trần trụi đến đau lòng. Khi mà hai con người đã từng là tất cả của nhau có thể trở nên xa lạ đến nỗi việc ở bên nhau chỉ còn là sự chịu đựng.

Đừng để bị đánh lừa bởi những phân cảnh ngọt ngào khi xem, vì Blue Valentine chắc chắn sẽ khiến bạn phải khóc sưng cả mắt đấy

Trailer phim “Blue Valentine”.

4. My Girl (1991)

My Girl kể về quá trình trưởng thành của cô bé mười một tuổi luôn ám ảnh về cái chết, tên Vada (Anna Schlumsky). Mồ côi mẹ từ nhỏ, Vada sống cùng với người cha làm nghề tổ chức tang lễ luôn bận rộn và thờ ơ với cô.

Bộ phim là những trải nghiệm đầu đời của một cô bé đang từng bước trở thành người lớn. Từ những thay đổi trong cơ thể đến cảm giác say nắng thầy Bixler dạy viết thơ, hay nụ hôn đầu với người bạn thanh mai trúc mã Thomas (Macaulay Culkin), mọi thứ xảy đến với Vada vào mùa hè năm ấy đều mới lạ và đầy sự thú vị.

Cho những ai chưa từng xem My Girl, đừng lầm tưởng nó với một bộ phim tuổi mới lớn ngọt ngào đầy mộng mơ, vì bi kịch bất ngờ sẽ khiến bạn trở tay không kịp đấy. Sau khi xem, câu thoại: “He needs his glasses” chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể quên.

3. Kiss And Cry (2016)

Mở đầu top 3 của chúng ta chính là Kiss And Cry. Đây là một câu chuyện có thật đầy cảm hứng về cô nàng ca sĩ kiêm nhà trượt băng nghệ thuật Carley Allison (Sarah Fisher) và cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư quái ác với tỉ lệ mắc bệnh là 1/35 tỉ người.

Carley đã ghi chép lại hành trình đầy nghị lực của mình qua các video và bài viết blog, thể hiện tinh thần lạc quan và ý chí không bỏ cuộc trước số phận.

Bộ phim như một lời vinh danh nữ ca sĩ, tưởng nhớ một con người phi thường. Khác với những bộ phim chỉ bàn về đau thương và bệnh tật thường thấy, Kiss And Cry muốn truyền tải thông điệp về tinh thần lạc quan không buông bỏ khi khó khăn. Phim muốn nhắc nhở chúng ta phải quý trọng cuộc sống ngắn ngủi, nên hãy sống hết mình, đừng lãng phí dù chỉ một phút giây.

2. Dallas Buyers Club (2013)

Mathew McConaughey vào vai bệnh nhân AIDS - Ron Woodroof trong phim điện ảnh dựa trên câu chuyện có thật Dallas Buyers Club. Bối cảnh phim diễn ra vào giữa thập niên 80, thời điểm mà việc chữa trị và phòng HIV/AIDs vẫn chưa được chú trọng.

Ron sau khi được chẩn đoán mắc phải AIDS, đã tìm mọi cách chuyển lậu thuốc đặc trị vào Texas để phân phối cho các bệnh nhân AIDS khác. Sau đó, Ron và cô bạn thân chuyển giới cùng mắc HIV/AIDS Rayon (Jared Leto) đã cùng thành lập nên The Dallas Buyers Club để phục vụ cho mục đích chuyển thuốc.

Dallas Buyers Club là tiếng lòng của những con người bất lực và tuyệt vọng khi bản thân mắc phải căn bệnh thế kỷ, khi họ bị xã hội khinh rẻ và lãng quên, chỉ có thể chấp nhận cái chết không sớm thì muộn. Bi kịch về những số phận không may mắn, kết hợp với diễn xuất tài tình của McConaughey và Jared Leto đã tạo nên Dallas Buyers Club, một tác phẩm điện ảnh xuất sắc.

Trailer phim “Dallas Buyers Club”.

1. The Boy In The Striped Pajamas (2008)

Đứng đầu trong loạt phim lấy nước mắt chắc chắn chính là The Boy In the Striped Pajamas. Bộ phim kể về tình bạn của hai cậu bé tám tuổi nhưng số phận lại hoàn toàn khác nhau. Bruno (Asa Butterfield), là con trai của một sĩ quan Đức Quốc Xã. Trong một lần đi khám phá môi trường xung quanh, cậu gặp được Schmuel (Jack Scanlon) ngồi phía sau hàng rào kẽm gai của trại tập trung Do Thái và cả hai hình thành một mối liên hệ thân thiết.

The Boy In the Striped Pajamas là một tác phẩm hiện thực tàn khốc, khi tình bạn phát triển giữa hai đứa trẻ cùng tuổi mang số phận là kẻ thù của nhau. Sự tương phản đến đau lòng khi đồng trang lứa với nhau nhưng Bruno được sống trong ấm no vô lo vô nghĩ, với ước mong được trở thành sĩ quan như cha mình, còn Schmuel luôn phải khoác lên mình bộ quần áo tù nhân, bị giam cầm phía sau hàng rào kẽm gai, sống mỗi ngày mà không biết tương lai sẽ đi về đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất