Phim Ảnh

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Chia sẻ

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Alien (1979): Loài quái vật không gian không chỉ khiến người xem khiếp đảm với tạo hình khi trưởng thành mà còn gieo rắc nỗi sợ hãi với hình ảnh thuở sơ sinh, khi chúng còn nằm trong những quả trứng nhớp nhúa. Nó có chiếc đuôi dài nhằm cấy trứng ký sinh vào cơ thể sống khác. Hình ảnh con quái vật tí hon ngóc đầu ra ngọ nguậy giữa lồng ngực nhân vật Kane (William Hurt) chính là một trong những cảnh phim ghê rợn nhất lịch sử điện ảnh.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

The Thing (1982): Một đoàn thám hiểm tại Nam Cực phải đối mặt với hàng loạt cái chết bí ẩn, xảy ra với cả những chú chó kéo xe lẫn con người. Hóa ra “thủ phạm” chính là một loài ký sinh quái đản. Sau khi phát triển trong xác chết, chúng giả dạng vật chủ từ hành động đến suy nghĩ, hoặc biến thành hình hài kinh tởm. The Thing có một trò chơi ăn theo và phiên bản phim làm lại năm 2011.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

The Puppet Masters (1994): Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert A. Heinlein lần đầu xuất bản năm 1951. Câu chuyện xoay quanh chuyến hành trình của ba mật vụ chính phủ Mỹ. Họ có nhiệm vụ ngăn chặn một loại ký sinh trùng ngoài hành tinh sở hữu khả năng kiểm soát trí não vật chủ. The Puppet Masters vừa mang yếu tố kinh dị, vừa mang đậm nét trinh thám, hình sự kịch tính.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

The Faculty (1998): Tác phẩm kinh dị lấy bối cảnh là một ngôi trường bị quái vật ngoài hành tinh xâm chiếm. Chúng là một loài ký sinh có khả năng nhân bản và nhăm nhe sử dụng cơ thể con người nhằm thôn tính Trái đất. The Falcuty có sự tham gia của ngôi sao series Fast & Furious là Jordana Brewster. Bên cạnh đó, khán giả có thể bắt gặp một vài gương mặt quen thuộc trong phim như Josh Harnett, Elijah Wood và cả danh ca Usher.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Dreamcatcher (2003): Những chiếc vòng bắt giấc mơ được ông hoàng thể loại văn học kinh dị Stephen King sử dụng làm trung tâm của một câu chuyện khoa học viễn tưởng xen lẫn kinh dị. Tác phẩm điện ảnh chuyển thể ra đời năm 2003, xoay quanh cuộc tái ngộ của bốn người bạn cũ sau khi xa nhau gần hai thập kỷ. Song, họ vô tình vướng vào cuộc chiến giữa quân đội với một thực thể ký sinh trùng ngoài hành tinh.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Slither (2006): Một thiên thạch chứa đựng loài ký sinh trùng gớm ghiếc rơi xuống thị trấn Wheelsy yên bình. Sau một thời gian chờ đợi, chúng chọn thân xác chàng trai Grant Grant giàu có nhất vùng làm “nơi trú ngụ”. Kể từ đó, Grant thèm khát thịt tươi, từ thịt đông lạnh, thú cưng, gia cầm và cuối cùng là thịt người. Loài ký sinh trùng đỏ tươi trông giống như lũ đỉa hút máu, dần dà biến đổi cơ thể vật chủ trở nên gớm ghiếc. Đây vốn là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn James Gunn, tác giả bom tấn Guardians of the Galaxy (2014) sau này.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

The Ruins (2008): The Ruins tương đối khác các tác phẩm cùng thể loại bởi bộ phim khai thác một loài thực vật ký sinh. Một nhóm bạn trẻ tới ngôi đền cổ tại Mexico để du lịch khám phá, nhưng sớm phải tìm đường rút lui do đụng độ với người bản địa. Song, lối thoát duy nhất là phải đi qua đỉnh đền, nơi bị bao phủ bởi loài dây leo sát thủ chết người.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Splinter (2008): Bi kịch xảy ra khi một cặp vợ chồng trẻ đang trên đường đi nghỉ mát thì bị tấn công bởi một gã tội phạm cùng bạn gái hắn. Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất. Tại một trạm đổ xăng, tất cả trở thành mục tiêu của loài ký sinh bí ẩn. Chúng khiến vật chủ trở nên khát máu, điên loạn rồi lùng giết đồng loại.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Deranged (2012):Đây là một trong những bộ phim đầu tiên xoay quanh thảm họa truyền nhiễm của điện ảnh Hàn Quốc. Trong Deranged, con người phải đối mặt với loài ký sinh trùng lông bờm ngựa, liên tục biến đổi liên tục nhằm kiểm soát não bộ và phá hủy cơ thể vật chủ. Bộ phim thu hút hơn 4,5 triệu lượt khán giả nội địa, nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, đồng thời đem về cho nữ diễn viên Moon Jung Hee một giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh sau khi trình chiếu.

10 phim kinh dị lấy đề tài ký sinh trùng

Parasyte (2014-2015): Dựa trên bộ manga kinh dị Kiseijuu là hai tập phim Parasyte đến từ điện ảnh xứ sở mặt trời mọc. Cậu học sinh trung học Shinzi Izumi may mắn ngăn một loài ký sinh đến từ ngoài hành tinh xâm nhập vào não mình. Nhưng nó vẫn kịp bám vào tay cậu, rồi tự lấy tên là Migi. Không nản chí, Izumi quyết định biến Migi thành thứ vũ khí lợi hại nhằm chiến đấu lại những ký sinh khác đang ẩn nấp dưới hình dạng con người. Không đơn thuần là một bộ phim kinh dị, Parasyte còn muốn tập trung khai thác mối tương quan giữa con người với thiên nhiên.

Chia sẻ
Tin mới nhất