Phim Ảnh

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Chia sẻ

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Các nhân vật LEGO trong The LEGO Movie (2014): Bộ phim The LEGO Movie có ý tưởng kịch bản độc đáo và cách thể hiện tuyệt vời. Câu chuyện về những nhân vật đồ chơi nhỏ bé trong thế giới mảnh ghép LEGO đem lại lợi nhuận khổng lồ lên tới gần 500 triệu USD, đồng thời khiến Viện hàn lâm bị phản ứng dữ dội khi họ loại phim khỏi danh sách đề cử Phim hoạt hình xuất sắc tại Oscar 2015.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Các Diệp sĩ trong Epic (2013): Quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong danh sách lồng tiếng như Amanda Seyfried, Josh Hutcherson, Colin Farrell, Christoph Waltz, Beyoncé… Epic là tác phẩm hoạt hình khá thành công trong năm 2013. Nhân vật chính trong phim là cô gái trẻ tên Mary Katherine, người vô tình dấn thân vào thế giới của những Diệp sĩ tí hon cùng các sinh vật huyền bí sống trong rừng. Ở đó, cô được nữ hoàng Tara trao sứ mệnh giải cứu vương quốc khỏi lũ quái vật Boggans.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Nhóm đồ chơi trong series Toy Story (1995 – 2010): Trong Toy Story,đồ chơi không phải là những miếng nhựa, mẩu gỗ vô tri vô giác. Không cần thức ăn hay nước uống, chúng chỉ mong muốn sự quan tâm và yêu thương từ chủ nhân. Ba tập phim đưa khán giả vào cuộc phiêu lưu với chàng cao bồi nhựa Woody cùng nhóm bạn trong thế giới của những món đồ chơi bé xinh. Đây là thương hiệu thành công nhất của xưởng hoạt hình Pixar, thu về gần 2 tỷ USD trên toàn cầu.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Shida trong The Secret World of Arrietty (2010): Dựa trên cuốn tiểu thuyết mang tên The Borrowers của tác giả Mary Norton, xưởng hoạt hình Ghibli kể câu chuyện về một gia đình người tí hon. Họ sống bằng cách đi “mượn” đồ từ những gia đình người bình thường. Thế rồi, cô con gái Shida của họ kết thân với cậu con trai người thường Kamiki, khơi mào một tình bạn đẹp giữa hai giống loài khác biệt về kích thước.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Những người tí hon Liliput trong Gulliver's Travels (2010): Dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Jonathan Swift vào thế kỷ 18, bộ phim mới lấy bối cảnh thời hiện đại với diễn viên chính là cây hài Jack Black. Anh vào vai một nhà văn chuyên viết du ký có tên Lemuel Gulliver. Guilliver ấp ủ ý định tìm hiểu bí mật vùng tam giác quỷ Bermuda nhưng cuối cùng lạc tới hào đảo của những người tí hon Liliput.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Chú chuột Remy trong Ratatouille (2007): Thật khó khi nấu ăn mà không có đôi tay chắc khỏe, và càng khó khăn hơn nếu bạn là một… chú chuột, thứ sinh vật bị xa lánh và ghét bỏ nhất trong nhà bếp. Tuy nhiên, Ratatouille lại là bộ phim về chú chuột Remy sành ăn và ham mê nấu nướng. Cậu phải trải qua một chặng đường dài đầy gian khó để trở thành đầu bếp nhà hàng năm sao và truyền tải nhiều cảm hứng cho người xem.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Ong Barry B. Benson trong Bee Movie (2007): Khi lưu lạc ở thế giới loài người, chú ong Barry B. Benson bỗng phát hiện ra rằng mật ong đã bị khai thác suốt nhiều thế kỷ nay. Cậu quyết định… khởi kiện loài người vì tội trộm cắp. Nhưng rốt cuộc, Benson nhận ra rằng việc ong sản xuất mật từ hoa và chuyện con người sử dụng mật ong trong cuộc sống đều là những điều thuận theo lẽ tự nhiên.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Chuột Stuart trong Stuart Little (1999): Câu chuyện về chú chuột trắng bé nhỏ có tên Stuart và hành trình hòa nhập với gia đình loài người của cậu là một tác phẩm gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Sự duyên dáng, dễ thương, hài hước nhưng không kém phần nhân văn của Stuart Little khiến tác phẩm luôn nằm trong danh sách những bộ phim gia đình hấp dẫn nhất. Kỹ xảo của Stuart Little cũng tốt đến nỗi nó nhận được đề cử Oscar tại hạng mục cho Hiệu ứng kỹ xảo xuất sắc và chỉ chịu thua cuộc trước siêu phẩm The Matrix.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Những đứa con nhà Szalinski trong Honey, I Shrunk the Kids (1989): Chiếc máy phóng tia thu nhỏ của nhà phát minh lập dị Wayne Szalinski vô tình được kích hoạt, khiến các con của ông biến thành người tí hon. Chúng phải rất vất vả để thích nghi với kích thước mới và liên lạc với ông bố nhằm có thể biến trở lại bình thường.

10 nhân vật tí hon ấn tượng trên màn ảnh

Nhóm y bác sĩ trong Fantastic Voyage (1968): Ra đời cách đây gần nửa thế kỷ, Fantastic Voyage là bộ phim khoa học viễn tưởng đầy táo bạo mang chủ đề y học. Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Jules Verne, tác phẩm điện ảnh bắt đầu khi một nhà khoa học bị thương nặng sau vụ ám sát. Một nhóm y bác sĩ được thu nhỏ lại để có thể đi vào trong cơ thể ông, cứu chữa não bộ. Ý tưởng đột phá và hiệu ứng kỹ xảo tân tiến tại thời điểm đó khiến nhiều khán giả phải kinh ngạc khi theo dõi Fantastic Voyage.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất