Phim Ảnh

10 năm 'High School Musical' và những giả thuyết có thể khiến bạn… kinh ngạc

Mộc
Chia sẻ

Troy từng hẹn hò... Nicki Minaj hay Walter White (Breaking Bad) từng giảng dạy ở trường East High? Còn gì kỳ lạ hơn nữa không?

Dàn diễn viên chính High School Musical

Những gương mặt diễn viên quen thuộc trong series High School Musical

High School Musical thực chất là một vở nhạc kịch chứ không phải cuộc sống thật của các nhân vật

Chúng ta nói đến điều này trước tiên. Bởi lẽ rõ ràng nhóm Wildcats của trường East High nhận thức được rằng họ đang ở trong một vở nhạc kịch, chính vì thế mà họ luôn trong tư thế sẵn sàng nhảy và biểu diễn một bài hát.

Trong cảnh kết thúc phần 3 của loạt phim, chúng ta có thể thấy dàn diễn viên chính bước về phía camera đến khi họ đứng trên sân khấu. Bức rèm khép lại sau lưng khi họ cúi chào khán giả, và series phim kết thúc với nhiều bức rèm nữa buông xuống. Nhiều người cho rằng những lời chào tạm biệt chỉ là một cử chỉ đối với các fan, thực tế chi tiết nhỏ đó đã tiết lộ nội dung thật sự của toàn bộ series phim. Tất cả mọi thứ trong cả 3 phần phim chỉ là một vở nhạc kịch. Điều này lý giải cho các điệu nhảy được biên tập rất hoàn hảo khi các diễn viên bỗng nhiên cất tiếng hát, cho cảnh kết thúc và toàn bộ các câu chuyện tưởng tượng.

2 (1)

Vậy là có thể nói, họ đang trong vai các diễn viên trung học, biểu diễn một vở nhạc kịch. Phải chăng điều này đã được thể hiện trong tên phim ngay từ đầu.

Chad và Ryan có một mối quan hệ bí mật

Trong khi nhiều người “đóng thuyền” couple Troyella hay Chaylor, thì còn một cặp đôi khá đáng yêu nữa luôn xuất hiện ngay trước mắt chúng ta bao lâu nay. Hẳn mọi người còn nhớ trong phần 2 của High School Musical, khi Ryan đang cố gắng thuyết phục Chad tham gia nhảy trong buổi biểu diễn, còn Chad thì cứ “I don’t dance” (“Mình không nhảy đâu”).

Mình không nảy đâu.

Nhưng mình không nhảy đâu.

Và nhìn Ryan kiểu:

4 (1)

Để thể hiện sự chán ghét nhảy nhót, Chad đã thể hiện một vài động tác của dân chơi bóng chày.

High School Musical

Và sau đó cả 2 cùng nhảy:

6

Các bạn có thể xem lại phân cảnh này tại đây:

Rồi Chad nhận ra bóng chày và nhảy nhót có thể kết hợp cùng nhau. Sau đó cậu và Ryan cùng nhau lê la đi ăn vặt. 

High School Musical

Bạn có nhận thấy điều gì khác biệt không?

Họ đang mặc quần áo của nhau!! Không hề có bất cứ lời giải thích nào. Họ đổi quần áo cho nhau khi nào? Tại sao? Và sao Taylor trông có vẻ lúng túng vậy? Khi Troy cảm thấy khó chịu vì tưởng rằng Ryan có ý định tán tỉnh Gabriella, có lẽ cậu ta cũng đã nhìn ra Ryan thật ra đang có ý định với ai. Vâng, Rychad muôn năm!!! Cặp đôi này là có thật!

High School Musical về cơ bản là một phiên bản của The Purge (Sự thanh trừng)

Bạn rất nóng lòng được nghỉ hè:

High School Musical

Và trong niềm hân hoan, bạn và các học sinh khác sẽ thoải mái xả rác ra cả trường sao? Điều đó là hoàn toàn sai, như vậy là vi phạm nội quy. Nhưng ở East High thì không, ngày cuối cùng của năm học là một sự hỗn loạn.

High School Musical

Tài khoản reddit “Sky Was The Robot” đã gây sốc khi chỉ ra rằng loạt phim High School Musical được đặt trong một thế giới mà mọi tội lỗi đều là hợp pháp: “Đầu phim High School Musical 2, các anh hùng của chúng ta xả rác ra toàn trường trong niềm vui sướng được nghỉ hè. Không ai thắc mắc hay ngăn chặn… Nếu trên thực tế thì lũ nhóc đó đã bị bắt phải lao động công ích”

Không một ai bị phạt chính là bằng chứng cho việc xã hội hoạt động mà không có hợp đồng xã hội, không có quan niệm triết học, cơ bản nghĩa là bạn sẽ đăng nhập vào Instagram của chị gái và đăng những bức ảnh xấu hổ lên đó nếu chị ấy cũng làm thế với bạn. Khác với các nhân vật trong bộ phim The Purge khi họ được thực hiện mọi tội ác trong một đêm để giải tỏa, thì chúng ta nên cảm thấy vui mừng khi lũ nhóc trường East High chỉ hát để giải tỏa cảm xúc của mình chứ không phải… đi giết cô lao công.

Bộ phim diễn ra cùng một địa điểm với Breaking Bad

Điều này có lẽ là một fact (sự thật) thì đúng hơn là một giả thuyết: cả High School MusicalBreaking Bad đều diễn ra ở Albuquerque, New Mexico. Vậy liệu có khả năng Walter White đã dạy Sharpay và giảng dạy hóa học ở East High trước khi chuyển sang trường JP Wynne không?

Bạn có bao giờ dừng lại và nghĩ đến việc High School Musical và Breaking Bad cùng diễn ra ở cùng một thành phố chưa?

Bạn có bao giờ dừng lại và nghĩ đến việc High School Musical Breaking Bad cùng diễn ra ở cùng một thành phố chưa?

Troy đã từng hẹn hò với Nicki Minaj?

Bạn có nhớ câu hát này trong bài hát “Anaconda” của Nicki Minaj chứ? Một giả thuyết không tồi phải không?

Bạn có nhớ câu hát này trong bài hát Anaconda của Nicki Minaj chứ? Một giả thuyết không tồi phải không?

Bài hát Anaconda của Nicki Minaj có một câu rap như thế này: “Có một chàng trai trẻ tên Troy từng sống ở Detroit.” Chắc chắn Nicki Minaj phải có dụng ý nào đó khi đưa Troy của chúng ta vào lời bài hát. Lẽ nào đây là một kiểu “đối xử với người yêu cũ” giống cách của Taylor Swift, hay chăng đơn giản chỉ là Nicki Minaj cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của series High School Musical?

Xuất hiện lần đầu năm 2006, High School Musical đã trở thành bộ phim thành công nhất trong các phim nguyên bản của kênh Disney Channel, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Khi nhắc lại một phần ký ức của mình, chẳng hay ngoài 5 giả định trên, các bạn còn có những suy nghĩ gì không? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Mộc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất