Phim Ảnh

10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Black Widow trong MCU

Anh Anh
Chia sẻ

Sự hy sinh của Black Widow trong "Avengers: Endgame" đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc, đồng thời trở thành một trong những phân cảnh gây tranh cãi nhất đối với người hâm mộ Marvel.

Trong khi sự ra đi của Iron Man được xem là một cái kết viên mãn, đặt dấu chấm hết cho một kỷ nguyên huy hoàng của MCU thì cái chết của Black Widow lại bị nhiều người đánh giá là chẳng khác nào một pha gây shock rẻ tiền, làm lãng phí một nhân vật đầy tiềm năng.

Sau đây sẽ là 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Black Widow trong MCU

10. Giả ngơ để lừa Loki

Là một điệp viên quốc tế, bên cạnh khả năng chiến đấu xuất sắc, Natasha Romanoff cũng đã chứng tỏ trí thông minh và tài xoay sở của mình không ít lần. Một ví dụ điển hình chính là phân cảnh giữa Loki và Natasha trong The Avengers. Loki vốn được tiếng là xảo quyệt, ranh mãnh hết phần thiên hạ, thế mà cuối cùng lại để bị Black Widow chơi một vố khiến hắn vô tình tiết lộ kế hoạch của mình.

9. Đối đầu với Proxima Midnight

Trong Avengers: Infinity War, Black Widow chạm trán với Proxima Midnight hai lần. Proxima Midnight là một trong những bề tôi đáng tin cậy nhất của Thanos nên rõ ràng đây không phải là một đối thủ dạng vừa. Những khoảnh khắc đọ sức đáng nhớ nhất giữa hai bên chính là trên đất Wakanda.

Thật đáng tiếc vì Natasha không sống sót để tham chiến trong trận đánh cuối Endgame, nếu không thì chúng ta đã có thể chiêm ngưỡng một trận đối đầu gay cấn giữa hai chiến binh đáng gờm rồi.

8. Bị bỏ rơi bởi Bruce

Mối quan hệ giữa Black Widow và Bruce Banner đã tiến triển rất nhiều và đi theo chiều hướng lãng mạn xuyên suốt Age of Ultron. Cuối cùng, vì lợi ích chung, Natasha đã đẩy Bruce xuống vực, khiến anh biến thành Hulk để chiến đấu với Ultron. Sau đó thì Bruce lái chiếc Quinjet bay mất và bỏ lại Natasha. Cô không những phải đối mặt với cảm giác tội lỗi vì đã “phản bội” Bruce mà còn phải chịu trách nhiệm vì đã khiến anh bỏ ra ngoài vũ trụ.

7. Chạm trán với Chiến Binh Mùa Đông

Captain America: The Winter Soldier là câu chuyện tập trung nhiều vào mối quan hệ phức tạp giữa Captain America và người bạn thân Bucky. Trong tập này, Black Widow đóng vai trò giống như “sidekick” của Cap vậy, cô cũng bị đặt vào tình huống khó xử khi phát hiện ra chính quyền mà cô phục vụ đã lừa dối mình bấy lâu nay. Chưa kể, Black Widow còn có cả một trận đấu tay đôi khá mãn nhãn với Chiến Binh Mùa Đông.

6. Nhiệm vụ ở Budapest

Trong Endgame, mạch truyện của Iron Man gợi nhắc lại một số chi tiết đặc trưng của anh như tình yêu đối với bánh cheeseburger và câu nói nổi tiếng “I’m Iron Man”. Black Widow cũng là một trường hợp tương tự.

Trong tập Avengers đầu tiên, Natasha nói đùa với Hawkeye về một nhiệm vụ ở thành phố Budapest và ký ức của cả hai về nơi đây khác nhau như thế nào. Trong Endgame, khi Natasha và Hawkeye di chuyển đến một hành tinh ở quá khứ, Hawkeye đã nói: “Chúng ta đang ở rất xa Budapest đấy.” và Natasha mỉm cười. Có thể nói đây là một tình tiết mà không phải khán giả nào cũng chú ý.

5. Thân thiết với gia đình Hawkeye

Như chúng ta đã thấy trong Age of Ultron, Natasha khá thân với gia đình nhà Hawkeye, đến mức hai đứa trẻ còn gọi Natasha bằng cái tên thân mật là “dì Nat”. Trong trận đọ sức giành nhau hy sinh để lấy được Viên Đá Linh Hồn giữa Hawkeye và Natasha, cả hai cũng liên tục nhắc đến gia đình anh. Đây là những chi tiết nhỏ nhưng đóng phần quan trọng trong việc khắc họa mối quan hệ thân thiết như người một nhà giữa Natasha và Hawkeye.

4. Sức ảnh hưởng đối với Hulk

Trong Age of Ultron, ngoài việc là một chuyên gia trong lĩnh vực cận chiến, Black Widow còn kiêm luôn nhiệm vụ giúp Hulk bình tĩnh lại trong những trường hợp khẩn cấp. Chỉ có Black Widow là thành công trong việc này bằng cách dùng câu nói “Mặt trời đang lặn dần…”.

“Bài ru ngủ” này trở thành một chiến thuật mà nhiều Avenger khác cố gắng sử dụng đối với Hulk khi không có Black Widow nhưng đều vô dụng. Giờ đây, Hulk và Bruce đã trở nên “hòa hợp” với nhau nên việc sử dụng câu hát này cũng không còn cần thiết nữa.

3. Trận cận chiến kinh điển trong Iron Man 2

Tuy rằng Iron Man 2 nhận phải không ít ý kiến trái chiều từ giới chuyên môn nhưng có một điều mà ai cũng đồng ý, đó chính là màn thể hiện trên cả tuyệt vời của Scarlett Johansson. Một trong những khoảnh khắc xuất thần nhất chính là màn cận chiến hết sức mãn nhãn ở hành lang của Black Widow.

2. Chiến đấu với một Hawkeye đã bị tẩy não

Trong The Avengers, Hawkeye bị tẩy não và có một trận đánh kịch tính, đầy cảm xúc với Black Widow. Có thể nói Hawkeye và Black Widow có khá nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều là những chiến binh dày dạn kinh nghiệm, từng hoạt động tình báo và cùng nhau chiến đấu chống người ngoài hành tinh. Đến cuối cùng thì lại chiến đấu tranh nhau hy sinh vì đại cuộc.

1. Hạ gục đối phương dù bị trói vào ghế

Khi xuất hiện trong The Avengers, Natasha bị một đám tội phạm trói vào ghế và tra hỏi. Sau đó, Nat được thông báo qua điện thoại rằng “một vị thần Bắc Âu đã đánh cắp một đồ vật giá trị từ S.H.I.E.L.D.S.”. Thế là chỉ trong vòng một nốt nhạc, với thần thái sang chảnh hết mức có thể, cô tự cởi trói rồi dùng những mảnh vụn của ghế để xử lý đối thủ.

Hiện tại, Black Widow đã không còn nữa nhưng người hâm mộ vẫn sẽ có cơ hội gặp lại Natasha Romanoff trong tương lai qua dự án solo kể về cuộc đời trước đó của cô. Hy vọng MCU sẽ không phụ lòng mong đợi của khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất