Phim Ảnh

10 câu hỏi về Quantum Realm (Thế giới lượng tử) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Hoàng Thông
Chia sẻ

Ta từng được Marvel giới thiệu về Quantum Realm trong "Ant-Man", và trong "Ant-Man and The Wasp". Bây giờ hãy cùng điểm qua 10 câu hỏi về Thế giới Lượng Tử và xem các câu trả lời như thế nào.

10. LÀM CÁCH NÀO SCOTT LANG THOÁT KHỎI THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ TRONG ANT-MAN

Thế giới lượng tử trong “Ant-man”

Vào cuối phim Ant-man, sau khi chiến đấu với Yellowjacket, Scott Lang đã lạc vào Thế giới Lượng Tử. Hank Pym trước đây đã nói với anh rằng nếu thấy mình lạc vào Quantum Realm, đó sẽ là ngày tàn của anh ấy. Có vẻ như Scott sẽ kẹt lại nơi ấy. Nhưng rồi anh phát hiện ra một thiết bị phóng to còn sót lại trên bộ quần áo siêu anh hùng của mình. Sau khi kích hoạt, Scott đã trở lại thế giới của mình và tiếp tục sự nghiệp làm siêu anh hùng Ant-man. Chưa kể đến việc sau này anh còn giúp Hank Pym hiểu thêm về Thế Giới Lượng Tử và dùng chúng để cứu vợ mình.

9. LÀM CÁCH NÀO SCOTT LANG THOÁT KHỎI THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ TRONG AVENGER: ENDGAME

“Scott Lang” trong trailer “Endgame”

Đây có lẽ sẽ là một câu hỏi hỏi khó trả lời vì nội dung Avenger: Endgame được hai vị đạo diễn giữ kín như bưng. Nhưng ta có thể thấy được rằng, trong trailer đầu tiên của Avenger: Endgame, chúng ta đã được cho thấy danh sách những người đã bị bay sau cú búng tay của Thanos, tromg đó có Shuri, Scott Lang. Trong Ant-man and The Wasp, ta đã được tiết lộ rằng ngay lúc Scott bước vào Thế Giới Lượng Tử, 3 người trong gia đình nhà Hank Pym đều đã bay màu và không còn ai giúp anh trở về.

Nhưng rồi ngay sau đó ta lại thấy Scott Lang đang đứng trước căn cứ Avenger với chiếc xe bán tải của thanh niên kể chuyện Luis. Ta chưa thể biết chính xác rằng bằng cách nào Scott có thể trở lại được, nhưng theo thuyết âm mưu của một số fan hâm mộ thì đây không phải là Scott thật sự mà là một Skrull giả dạng. Một số giả thuyết khác phỏng đoán rằng Scott đã bước vào Xoáy Thời Gian mà Janet đã nhắc đến trong Ant-man anh the Wasp và thoát ra. Dù sao thì hãy ra rạp vào ngày 26 tháng 04 và xem Avenger: Endgame để biết được kết quả chính xác nhất.

8. LIỆU CAPTAIN MARVEL CÓ THỂ ĐI VÀO THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ?

“Chị Đại Marvel”

Bất cứ ai đã xem qua Captain Marvel đều thừa nhận rằng “Chị Đại Marvel” có rất nhiều năng lực và có thể làm được rất nhiều việc, nhiều đến mức một số người hâm mộ còn cho rằng việc này không xứng đáng. Về cơ bản Captain Marvel trong truyện tranh đã thật sự bá đạo như vậy rồi, thậm chí cô ấy còn có thể hấp thụ cả một nguồn năng lượng mà cô chưa từng có trước đây.

Nhưng liệu Chị Đại có khả năng đi vào Thế Giới Lượng Tử? Dr. Spiros Michalakis, một nhà vật lý lượng tử đã cung cấp những ý tưởng về thế giới lượng tử cho Marvel từng nói rằng: “Đây sẽ là một điểm thú vụ trong tương lai. Có những ý tưởng khác nhau để thể hiện việc này trên màn ảnh rộng trong thời gian sắp tới. Không chỉ với Ant-man, mà còn có Captain Marvel, hay thậm chí là cả MCU

7. GHOST CÓ MỐI LIÊN HỆ NHƯ THẾ NÀO VỚI THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ?

Ghost trong “Ant-man and The Wasp”

Ant-Man and the Wasp, hay cũng có thể được gọi là Quantum Realm: The Movie, bởi vì dường như bộ phim đóng vai trò như một bài giảng dài về khoa học của một vương quốc bí ẩn trước Avengers: Endgame, cốt truyện có thể sẽ xoay quanh việc du hành trong Thế Giới Lượng Tử và ra khỏi đó, hoặc cũng có thể, biết đâu, là dùng nó để đánh bại Thanos.

Nhân vật phản diện trong Ant-Man and The Wasp, là Ava Starr, được biết đến với cái tên Ghost. Khi cô còn là một cô bé, cha cô đã cố gắng tạo ra một đường một đường hầm đến đến thế giới lượng tử và nó đã phát nổ, khi đó Ava cô đã hấp thụ năng lượng lượng tử và mang đến cho cô sức mạnh chuyển pha Lượng tử.

6. THÀNH PHỐ BÊN TRONG THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ LÀ GÌ?

Peyton Reed đã hứa với người hâm mộ rằng Thế Giới Lượng Tử trong Ant-man and The Wasp sẽ đầy rẫy những easter eggs. Trong phim, ta đã được đưa đi qua từng khung hình của khi bước vào thế giới lượng tử đó để xem những gì họ có thể phát hiện. Một người hâm mộ đã phát hiện ra một thành phố bị giam cầm trong một bong bóng ở đâu đó trong bối cảnh của Thế Giới Lượng Tử. Việc này có thể ngầm hiểu rằng Thế Giới Lượng Tử có thể là một chiều không gian song song vô cùng rộng lớn, và vẫn chưa được khám phá hết toàn bộ.

Vùng không gian này rộng lớn đến mức có cả một thành phố bên trong quả bong bóng. Một số người hâm mộ còn đặt ra giả thuyết rằng Dark Knight đang sống nơi đó. Hãy cùng chờ xe MCU sẽ tiếp tục giải quyết Thế Giới Lượng Tử như thế nào.

5. XOÁY THỜI GIAN LÀ GÌ?

Trong Ant-Man and the Wasp, trước khi Scott Lang bước vào cõi lượng tử, Janet Van Dyne nói với anh ta rằng: “Đừng để bị cuốn vào vòng xoáy thời gian - Vào đó là hết cứu”. Nó thật sự quá bí ẩn khi Janet nói điều này. Theo những phỏng đoán ban đầu thì xoáy thời gian là những khối thời gian xoáy vào nhau, có thể hút ta vào và nhổ ta ra một nơi khác trong dòng thời gian.

Lý do tại sao không thể cứu được nhựng ai bị cuốn vào xoáy thời gian như Janet đã nói, vì không ai biết bắt đầu tìm từ đâu và khi nào - họ có thể bị cuốn vào quá khứ xa xôi hoặc tương lai xa hơn nữa.

4. THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ ĐƯỢC THIẾT KẾ NHƯ THẾ NÀO?

Thiết kế của Thế Giới Lượng Tử thực sự được lấy cảm hứng từ hình ảnh siêu thực tương tự của chuyến đi Disneyland Adventure Thru Inside Space. Chuyến đi khoa học viễn tưởng tương lai có thể được tìm thấy trong phần công viên của Tomorrowland.

Chính Peyton Reed, đạo diễn của cả 2 phần phim Ant-man, cũng bày tỏ rằng ông rất thích thích khi tạo ra một thế giới phỏng theo công viên Disneyland.

3. LIỆU DOCTOR STRANGE CÓ THỂ VÀO THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ?

Doctor Strange đang bay màu trong “Infinity War”

Vâng, ổng có thể đó, và ổng từng vào đó một lần rồi. Trong Doctor Strange, trong lúc được The Ancient One dẫn đi khắp nơi trong đa vũ trụ, “Anh nghĩ rằng toàn bộ vũ trụ cấu thành như thế nào? Cái gì là thật? Điều bí ẩn gì nằm ngoài cả các giác quan của con người? Nơi cội nguồn của mọi sự tồn tại, nơi mà vật chất và ý thức gặp nhau. Thực tại được hình thành. Vũ trụ này chỉ là một trong vô số những vũ trụ bất tận. Những thế giới không có điểm ngừng.

Một số được nhân từ ban phát cho sự sống, một số khác tồn tại chứa đầy tội ác và đói khát. Những nơi tối tăm nhất, nằm ngoài cả dòng chảy thời gian. Nơi có cơn thịnh nộ, đang chờ đợi”. Khi vị Phù Thủy Tối Thượng đương thời đưa Strange dạo quanh khắp đa vũ trụ, thì Thế Giới Lượng Tử đã vô tình lướt qua. Điều này càng làm cho Thế Giới Lượng Tử càng trở nên bí ẩn.

2. THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ CÓ XUẤT HIỆN TRONG TRUYỆN TRANH?

Đầu truyện Micronauts của Marvel Comic

The Quantum Realm, Thế Giới Lượng Tử, có xuất hiện trong truyện tranh, chỉ là nó không được gọi là The Quantum Realm mà được gọi là Microverse. Nó cũng là một cả thôi. Cả hai nơi đều là vùng không gian vô cùng nhỏ bé tồn tại giữa mọi thực tại, chỉ có thể bước vào đó bằng cách thu nhỏ bản thân ở mức độ hạ nguyên tử.

Đây chỉ là một cái tên khác nhau giữa phim điện ảnh và truyện tranh thôi. Lý do MCU buộc phải đổi tên cho vùng không gian này khi lên phim đó là vì cái tên “Microverse” đã được Parammount giữ bản quyền (lại vụ bản quyền) cho thương hiệu Micronauts (Một đầu truyện khác cũng của Marvel Comic).

1.LÀM SAO ĐỂ ĐI VÀO THẾ GIỚI LƯỢNG TỬ?

Ant-man trong Thế Giới Lượng Tử

Thế Giới Lượng Tử trong MCU được lên phim một cách chân thật và khó để có thể bước vào đó. Hiện tại người hâm mộ phỏng đoán rằng chỉ có 2 cách để đến được Thế Giới Lượng Tử. Một là có chiếc nhẫn kép của Doctor Strange, hai là như cách của Ant-man thu nhỏ cơ thể lại đến mức hạ nguyên tử. Việc thu nhỏ cơ thể đã được ScottHank Pym thực hiện trước đây.

Chưa kể đến việc bộ đồ Hank Pym mặc khi bước vào Thế Giới Lượng Tử để cứu Janet và bộ đồ màu trắng trong Trailer mới nhất của Avenger: Endgame khá tương đồng. Nhưng ai cũng thể hiểu rằng “Đừng quá tin vào trailer của MCU”, vậy nên hãy ra rạp vào ngày 26 tháng 4 để biết được chính xác nhất những gì sẽ xảy ra trong Avenger: Endgame nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Thông

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất