Phim Ảnh

10 cặp bài trùng lừng danh trong lịch sử điện ảnh

Rika
Chia sẻ

Có những cặp đôi diễn viên khét tiếng nhưng lại trông như hai pho tượng đá vô cảm khi diễn xuất cùng nhau, lại có những cặp đôi diễn viên vô cùng hòa hợp như đã được định mệnh sắp đặt từ trước. Sau đây là bảng xếp hạng 10 cặp bài trùng đã đi vào lịch sử điện ảnh.

Sự thành công hay thất bại của một bộ phim không chỉ nằm ở kịch bản, hình ảnh, hiệu ứng hay âm nhạc mà còn phụ thuộc vào mức độ tương tác giữa các diễn viên. Tuy nhiên, đây không phải là điều mà bất kì bộ phim nào cũng có thể đạt được. Có những cặp đôi diễn viên khét tiếng nhưng lại trông như hai pho tượng đá vô cảm khi diễn xuất cùng nhau, lại có những cặp đôi diễn viên vô cùng hòa hợp như đã được định mệnh sắp đặt từ trước. Sau đây là bảng xếp hạng 10 cặp bài trùng đã đi vào lịch sử điện ảnh.

10. SETH ROGEN - JAMES FRANCO

Tình bạn thân thiết giữa Seth Rogen và James Franco bắt đầu khi cả hai cùng bước chân vào sự nghiệp diễn xuất. Cặp đôi diễn viên thủ vai hai cậu học sinh cá biệt trong series truyền hình Freaks and Geeks và nhận được vô số lời khen ngợi. Bộ phim sau đó đã bị ngừng phát sóng, nam diễn viên James Franco đã dấn thân vào con đường âm nhạc và góp mặt trong bom tấn Spider-Man, trong khi Seth Rogen thử sức với vai trò biên kịch phim.

Bộ đôi một lần nữa chiếm trọn tình cảm của khán giả khi cùng nhau xuất hiện trong tác phẩm Pineapple Express. Với một Seth Rogen nghiêm túc và một James Franco ngớ ngẩn, bộ đôi đã ghi tên vào lịch sử điện ảnh và tiếp tục sóng vai trong những bộ phim khác như The Disaster ArtistThis is the End và The Interview.

9. CHRIS EVANS - SCARLETT JOHANSSON

Các khán giả trên toàn cầu đã không còn lạ lẫm với tình đồng đội giữa anh chàng Captain America tài giỏi và cô nàng Black Widow xinh đẹp từ The Avengers khởi đầu cho đến Endgame kết thúc. Bộ đôi siêu anh hùng nức tiếng này không chỉ góp mặt trong dòng phim của MCU mà còn có ở các bộ phim khác như siêu phẩm học đường The Perfect Score hay The Nanny Diaries hài hước. Tuy bộ giáp anh hùng đã không còn cơ hội để khoác lên nhưng các khán giả vẫn mong chờ cặp đôi xuất hiện cùng nhau trong các tác phẩm khác.

8. WILL FERRELL - JOHN C. REILLY

Will FerrellJohn C. Reilly được biến đến như một cặp đôi kinh điển của làng điện ảnh. Nam tài tử Will Ferrell nổi tiếng với khiếu hài hước của mình trên show SNL cũng như các bộ phim hài khác Anchorman, còn nam diễn viên John C. Reilly lại nắm trong tay nhiều đề cử của giải Oscar lừng danh.

Sánh vai trong Talladega Nights vào năm 2006, bộ đôi tiếp tục góp mặt trong bốn bộ phim hài khác và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Có thể nói, Step Brothers chính là tác phẩm đã đưa họ đến đài vinh quang nhưng Holmes & Watson mới chính là bộ phim để đời của họ.

7. BEN AFFLECK - MATT DAMON

Tình bạn giữa Ben AffleckMatt Damon là một trong những câu chuyện đã được đưa vào lịch sử Hollywood. Cả hai nam diễn viên đã sinh ra và lớn lên cùng nhau ở Boston, cùng nhau chia sẻ giấc mơ trở thành tài tử điện ảnh. Họ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng những bộ phim có quy mô nhỏ và mờ nhạt trong làng phim như School Ties (1992).

Thành công cuối cùng đã đến với bộ đôi khi cả hai quyết định cùng nhau chấp bút cho bộ phim Good Will Hunting và đem về một tượng vàng Oscar. Ben AffleckMatt Damon đã trở thành cặp đôi quyền lực nhất Hollywood, cùng nhau tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Dogma, Jersey Girl và tiếp tục cùng nhau bắt tay vào sản xuất vô số tác phẩm điện ảnh.

6. BEN STILLER - OWEN WILSON

Một trong những yếu tố làm nên thành công của phim hài chính là tính cách trái ngược của hai nhân vật chính. Đây cũng là lí do khiến bộ đôi Ben StillerOwen Wilson rạng danh. Một Ben Stiller chỉn chu và nghiêm khắc bên cạnh một Owen Wilson hoang dã và phóng khoáng, tựa như nước với lửa, hai người đã cùng nhau bước qua 12 tác phẩm điện ảnh vô cùng ăn ý. Bộ phim thành công rực rỡ nhất của cặp bài trùng chính là Zoolander (2001) tuy vai diễn của Owen Wilson có chút mờ nhạt hơn người đồng đội của mình. Không chỉ dừng lại ở thể loại phim hài, bộ đôi còn thử sức với dòng phim tâm lý xã hội như The Royal TenenbaumsPermanent Midnight.

5. SIMON PEGG - NICK FROST

Series Three Flavours Cornetto nức tiếng không chỉ mang nhà làm phim tài ba Edgar Wright đến với thế giới mà còn thành công ghi tên cặp đôi diễn viên Simon Pegg vào Nick Frost vào danh sách những cặp bài trùng lừng danh của Hollywood. Hai nam diễn viên đã cùng Edgar Wright hợp tác trong bốn tác phẩm liên tiếp gồm Spaced, Shaun of the Dead, Hot Fuzz và The World's End. Từng thước phim đều in đậm phong cách của Edgar Wright, cũng như lối diễn xuất vô cùng hòa hợp giữa Simon PeggNick Frost.

4. EMMA STONE - RYAN GOSLING

Emma StoneRyan Gosling có lẽ là hai cái tên đang được săn lùng nhiều nhất ở Hollywood bởi lối diễn xuất tự nhiên như “phim giả tình thật”. Họ khởi đầu với Crazy Stupid Love, tiếp tục đồng hành cùng Gangster Squad và cuối cùng là La La Land lừng danh. Tuy chỉ hợp tác cùng nhau qua ba tác phẩm nhưng bộ đôi đã chiếm được rất nhiều tình cảm từ các khán giả và hứa hẹn về một bộ phim hợp tác khác trong tương lai không xa.

3. PAUL NEWMAN - ROBERT REDFORD

Hai bộ phim hợp tác có thể không phải là con số quá lớn trong bảng xếp hạng này nhưng đối với Paul NewmanRobert Redford, hai tác phẩm mà họ từng trải qua lại chính là huyền thoại của làng phim điện ảnh. Bộ đôi từng xuất hiện trong Butch Cassidy and the Sundance Kid bên cạnh những minh tinh nổi tiếng khác. Nhờ vào những tương tác không thể xuất sắc hơn, cả hai đã gặt hái được vô số thành công và một lần nữa tạo nên huyền thoại trong The Sting.

2. TOM HANKS - MEG RYAN

Một bộ phim tình cảm chỉ thành công khi các khán giả tin rằng hai diễn viên chính đã thật sự rơi vào biển tình của nhau. Đó chính là lí do Tom HanksMeg Ryan vinh dự được công chúng trao danh hiệu “cặp đôi màn ảnh đẹp nhất mọi thời đại”. Hai diễn viên đã cùng tham gia vào siêu phẩm Joe and the Volcano và gây tiếng vang lớn khắp Hollywood. Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, bộ đôi tiếp tục hợp tác trong Sleepless in Seattle và You've Got Mail, những tác phẩm đã trở thành huyền thoại của thể loại phim tình cảm.

1. ROBERT DE NIRO - JOE PESCI

Nam tài tử Robert De Niro là một huyền thoại của nền điện ảnh nhân loại, vì vậy số diễn viên có thể diễn xuất hòa hợp cùng ông chỉ là một số 0 tròn trĩnh. Thế nhưng Joe Pesci đã thành công chứng minh rằng ông có thể trở thành một cặp bài trùng cùng Robert De Niro. Xuất phát với Raging Bull, Goodfellas và Casino do Martin Scorsese chịu trách nhiệm sản xuất, cả hai đã khiến làng phim điện ảnh và dư luận một phen chấn động bởi độ ăn ý của hai diễn viên. Bộ đôi tiếp tục góp mặt trong Once Upon a Time in America, nam diễn viên Joe Pesci cũng đã có một vai nhỏ trong A Bronx Tale và The Good Shepard, hai tác phẩm được dàn dựng bởi người bạn Robert De Niro. Hai nam tài tử hứa hẹn sẽ tái ngộ trong bom tấn The Irishman được sản xuất bởi Martin Scorsese .

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất