Phim Ảnh

10 bộ phim từng khiến khán giả 'chạy mất dép' khỏi rạp chiếu

Khải Huyền
Chia sẻ

Nếu bạn là tín đồ của điện ảnh, những bộ phim dưới đây nhất định sẽ khiến bạn đi đến tận cùng của cảm xúc.

The Walk (2015)

The Walk (Bước đi thế kỷ) ra mắt năm 2015, được chấp bút và đạo diễn bởi Robert Zemekics. Nội dung kể về “những bước đi trên mây” giữa hai tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới của Philippe Petit vào năm 1974. Bộ phim theo khá sát thực tế, đồng thời bổ sung vài chi tiết sáng tạo nghệ thuật. Đây cũng là tác phẩm không thể bỏ qua đối với các fan của chàng “Don Juan” James Gordon-Lewitt.

Tuy nhiên, những cảnh quay mô phỏng hành trình đi giữa 2 tòa tháp với độ cao khoảng 400m bằng công nghệ hình ảnh 3D sống động tới nỗi đã khiến nhiều khán giả chóng mặt, nôn mửa; đặc biệt là những người sợ độ cao.

Van Diemen's Land (2009)

Van Diemen’s Land là bộ phim của đạo diễn người Úc Jonathan Auf De Heide là câu chuyện có thật về tên tù nhân khét tiếng của nước Australia: “Alexander Pearce”. Năm 1882, Pearce cùng 7 đồng bọn trốn thoát khỏi nhà tù Macquarie Harbor - địa ngục của sự trừng phạt, nhưng hắn không thể ngờ được thế giới bên ngoài còn đáng sợ hơn nhiều.

Cảnh giết chóc ở đầu phim đã khiến khán giả bị choáng và nôn mửa. Dù vậy, chính đạo diễn Heide còn tỏ ra bất ngờ về phản ứng của khán giả khi ông đã tránh lạm dụng máu me.

The Passion of Christ (2004)

Mel Gibson không phải là một cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. The Passion of Christ chính là một tác phẩm điện ảnh khá danh tiếng do “Bố già sát thủ” làm đạo diễn. Phim kể về 12 giờ cuối cùng của Chúa Jesus trước khi bị hành hình tại Jerusalem.

Với những ai là fan cuồng của “chú đẹp trai” John Reese (Jim Caviezel) trong series phim truyền hình ăn khách Person Of Interest, hay bị ấn tượng bởi vai diễn quản ngục Hobbes trong Escape Plan, thì đây là một tác phẩm nhất định phải xem. Nhưng với những người sùng đạo hoặc nhạy cảm với tôn giáo, những “biến thể” về câu chuyện nổi tiếng trong Kinh thánh và hình ảnh Chúa Jesus có thể khiến họ bị sốc.

Lion King (1994)

Huyền thoại phim hoạt hình Vua sư tử đã quá quen thuộc với trẻ em trên toàn thế giới. Bộ phim kể về Vua Sư tử Mufasa và đứa con Simba trên con đường tìm lại thân phận của mình. Lòng nhiệt thành và sở thích được thử thách mọi giới hạn đôi khi khiến họ gặp rắc rối.

Chú sư tử nhỏ Simba phải tự học cách chăm lo cho bản thân sau khi người cha bị đàn súc vật chạy tán loạn dẫm đạp. Cảnh phim quá xúc động với khán giả trẻ đến nỗi họ phải bỏ ra ngoài cho đến khi bình tĩnh lại.

The Exorcist (1973)

Bộ phim thể loại “quỷ nhập” đã trở thành kinh điển trong lòng người hâm mộ dòng phim kinh dị. Trong đó, một cô bé tuổi teen bỗng có những biểu hiện lạ lùng, báng bổ thần thánh và mẹ cô buộc phải cầu cứu sự trợ giúp từ phía Giáo hội.

Vào thời điểm bấy giờ, phim được đánh giá là “vô cùng kinh dị” khiến rất nhiều khán giả phải bỏ chạy khỏi phòng chiếu, có người đã ngất xỉu ở hành lang: “Tôi thấy quá khủng khiếp và phải chạy trốn”, “Không thể chịu đựng nổi” - họ nói. Trong thời gian công chiếu của phim tại London, xe cứu thương luôn phải túc trực sẵn ở ngoài rạp.

Irriversible (2002)

Irriversible là tác phẩm gây tranh cãi của đạo diễn Gaspar Noé - người nổi tiếng với phong cách làm phim “quái đản”. Trong phim, cô gái xinh đẹp Alex bị cưỡng bức tàn bạo dưới một đường hầm. Sau đó, bằng thủ pháp quay ngược thời gian, những bí ẩn dần được hé lộ.

Để diễn tả “không khí” của cảnh cưỡng bức tàn bạo, đạo diễn Noé sử dụng bass có tần số 27Hz mà tai người không thể chịu đựng được trong suốt 30 phút đầu của phim. Còn được biết đến là “hạ âm”, nó gây ra hoảng loạn tương đương với sự rung chuyển của động đất.

Reservoir Dogs (1992)

Reservoir Dogs (Những kẻ phản bội) là bộ phim của đạo diễn bậc thầy bạo lực Quentin Tarantino. Sau một vụ trộm trang sức thất bại thảm hại, những kẻ trộm còn sống sót bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau, từ đó mở đầu một cuộc thanh trừng đẫm máu.

Khi diễn viên Micheal Madsen bắt đầu cắt tai con tin, đạo diễn chuyên về phim kinh dị là Wes Craven cũng phải “chuồn” khỏi phòng chiếu vì quá sợ hãi.

127 Hours (2010)

Trong bộ phim của đạo diễn Danny Boyle, diễn viên James Franco vào vai một nhà khám phá bị lạc trong một hẻm núi hoang vu và phải nhờ đến những biện pháp hết sức “bất đắc dĩ” để sống sót.

Khán giả phải chứng kiến James mắc kẹt trong hang và tự cắt tay mình bằng dao bỏ túi. Rất nhiều người bị sốc, ngất và nôn mửa. Một trong số đó được chở đi bằng xe cứu thương và quay lại rạp chỉ để khen phim “xuất sắc”.

The Blair Witch Project (1999)

Ba sinh viên quay phim mất tích trong một khu rừng ở Maryland sau khi tìm đến để quay phim tài liệu về một phù thủy nổi tiếng ở địa phương - “Blair Witch”.

Với cách quay đúng chất “phim tài liệu”, diễn viên đi bộ, thậm chí là ngã xuống với camera trên tay, bộ phim đã khiến nhiều khán giả nôn mửa ngay trong phòng đến mức nhân viên phòng chiếu phải thông báo “làm ơn nôn ở ngoài rạp”.

V/H/S (2012)

Bộ phim của đạo diễn Matt Bettinelli-Optin kể về một đám tội phạm tìm thấy rất nhiều cuốn băng tự quay lại những khoảnh khắc siêu nhiên, trong một căn nhà đáng sợ.

Tại liên hoan phim Sundance, một khán giả đã lao ra khỏi phòng chiếu, ngã nhào và bắt đầu co giật trong khi bạn gái anh ta nôn mửa ở hành lang. Họ được xe cứu thương cấp cứu nhưng không muốn đến bệnh viện. Quản lí phòng chiếu sau đó tweet rằng cặp đôi ổn và muốn quay lại xem nốt bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin mới nhất