Phim Ảnh

10 bộ phim kinh dị dở tệ mà bạn nên bỏ qua mùa Halloween này, xem chỉ phí thời gian

Phương Thảo
Chia sẻ

Dòng phim kinh dị đang ngày càng trở nên thịnh hành khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ phía khán giả yêu điện ảnh, cũng như yêu cầu kinh phí làm phim không quá cao. Song, việc đi theo lối mòn quen thuộc và thiếu đầu tư của các nhà sản xuất đã dễ dàng tạo nên các thước phim kinh dị "rẻ tiền".

Lễ hội Halloween hàng năm là dịp để những người yêu điện ảnh tìm đến các bộ phim kinh dị và chìm đắm trong nỗi sợ hãi mà chúng đem đến. Tuy nhiên, đi cùng với nhiều tuyệt tác mùa Halloween là không ít “thảm họa” kinh dị nhận được đánh giá tiêu cực từ giới mộ điệu và khiến khán giả thất vọng. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim ra rạp năm 2018 nên bỏ qua mùa Halloween này!

 Slender Man

Slender Man là nhân vật kinh dị kinh điển với hình tượng người đàn ông mặc vest lịch lãm nhưng đáng sợ bởi gương mặt trống trơn và thân người cao bất thường. Bộ phim Slender Man của đạo diễn Sylvain White lấy cảm hứng từ nhân vật trên, được gắn mác PG-13 vừa ra rạp hồi tháng Tám năm nay đã nhận về vô số gạch đá từ người hâm mộ.

Cùng với những trường đoạn vô nghĩa, các tình tiết nhạt nhẽo, bộ phim bị khán giả cho rằng đã đem đến 93 phút “tra tấn” người xem. Trên trang đánh giá phim IMDb, tác phẩm của đạo diễn Sylvain White nhận về số điểm thảm hại 3,1/10 từ gần 11 nghìn khán giả đại chúng.

Winchester

Bộ phim Winchester được công chiếu hồi tháng Ba năm nay xoay quanh Sarah Winchester, nữ thừa kế cơ nghiệp gia tộc Winchester bị ám bởi những linh hồn oan khuất trong cuộc thảm sát nã súng tàn độc. Cơn ám ảnh thôi thúc bà xây dựng một tòa lâu đài khổng lồ kiên cố, tuy nhiên, các sự kiện kì bí và lạ lùng ngày một nhiều, khiến cuộc sống của những đứa con Marion trở nên bất ổn, trong khi bác sĩ Price - người phải đối mặt với bóng ma tội ác của quá khứ - từ bỏ ý niệm về cuộc sống cõi âm và chuẩn bị chiến đấu vì bà Winchester.

Tác phẩm được đánh giá là một nỗi thất vọng kéo dài 99 phút vì những cuộc đối thoại vô nghĩa và các màn jump-scare, hù dọa “rẻ tiền”. Bộ phim nhận về số điểm 5,4/10 từ tổng số 19.170 khán giả trên trang đánh giá phim uy tín IMDb.

The Strangers: Prey At Night

Bối cảnh hồ bơi thường đem đến nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người xem trong các bộ phim kinh dị, song, The Strangers: Prey At Night lại mang tới sự thất vọng lớn dù có nội dung khá hứa hẹn: phim xoay quanh chuyến đi dã ngoại của một gia đình, khi đến căn nhà lưu động ở vùng quê theo kế hoạch, họ không nhìn thấy dân cư xung quanh mà chỉ thấy mảnh đất hoang vắng một cách kì lạ. Màn đêm buông xuống, 3 tên tâm thần đeo mặt nạ đến ghé thăm và biến cả gia đình thành các con thú bị những kẻ biến thái săn lùng.

Tác phẩm của đạo diễn Johannes Roberts đã nhận về số điểm 5,2/10 trên trang IMDb và hứng chịu nhiều “gạch đá” bởi những trường cảnh hù dọa nhạt nhẽo và diễn xuất tệ hại của dàn diễn viên.

Goosebumps 2: Haunted Halloween

Goosebumps 2: Haunted Halloween xoay quanh hai cậu bé vô tình giải phóng toàn bộ lực lượng yêu ma đang bị phong ấn trong một quyển sách. Vì thế, hàng loạt ma quỷ, quái vật thoát khỏi và tung hoành, làm cho đêm Halloween trở nên kinh hoàng hơn bao giờ hết. Tuy phần đầu tiên của loạt phim được đánh giá cao hơn kì vọng, nhưng phần hai lại thiếu hẳn sức hút so với người tiền nhiệm và khiến khán giả yêu điện ảnh không khỏi thất vọng.

The Open House

The Open House xoay quanh chàng thiếu niên Logan và góa phụ Naomi, hai người quyết định chuyển tới căn nhà nghỉ dưỡng của một người họ hàng thân quen sau khi mất đi trụ cột gia đình, song, họ phải đối mặt với thế lực đen tối âm mưu chống lại hai mẹ con.

Tác phẩm của đạo diễn Matt Angel được cho là nỗi thất vọng của Netflix, bị khán giả dành những từ như “bộ phim đáng quên nhất trong năm”, “sự góp nhặt của những công thức không ai muốn trình chiếu trên màn ảnh”. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng bộ phim có mở đầu tệ hại và duy trì nó cho đến cuối phim, tạo nên 100 phút “tra tấn” người xem.

Insidious: The Last Key

Insidious: The Last Key nối tiếp chuỗi phim kinh dị tạo nên tiếng vang lớn và được kì vọng bậc nhất vào đầu năm 2018. Song, con số 5,7/10 trên trang đánh giá phim IMDb đã minh chứng cho sự thất vọng sâu sắc mà bộ phim đem đến cho người hâm mộ điện ảnh.

Với nội dung không có tính xuyên suốt, tạo hình nhân vật thiếu hẳn đi sự quỷ quyệt đặc trưng, việc lạm dụng các màn jump-scare “rẻ tiền”, bộ phim Insidious: The Last Key nhận về cơn mưa chỉ trích từ người hâm mộ. Thậm chí, không ít khán giả cho rằng loạt phim Insidious nên dừng việc sản xuất phần tiếp theo.

The Cloverfield Paradox

The Cloverfield Paradox theo chân một nhóm phi hành gia ngoài không gian với nhiệm vụ kích hoạt chiếc máy gia tốc hạt có thể tạo ra nguồn năng lượng mới cho Trái Đất, tuy thành công, song họ đã tạo ra lỗ hổng không gian khiến dòng thời gian trở nên hỗn loạn. Là một bộ phim được đầu tư công phu, nhưng The Cloverfield Paradox không nhận được đánh giá tích cực. Không ít khán giả cho rằng phim quá rối rắm, khiên cưỡng và chẳng thể tạo nên điểm sáng thực sự của mình. Dường như, đó cũng là lý do The Cloverfield Paradox không được công chiếu tại các rạp.

Inside

Inside được đánh giá là phần làm lại không cần thiết và vô nghĩa đến đáng ngạc nhiên của tác phẩm đình đám cùng tên được sản xuất năm 2007. Việc thiếu đi không khí gay cấn, kịch tính đến ngộp thở và sự tàn bạo làm căng thẳng từng nơron thần kinh của người xem đã khiến cho Inside phiên bản 2018 không được đánh giá cao và bị cho là nỗi thất vọng của làng phim kinh dị năm nay.

Truth or Dare?

Truth or Dare? xoay quanh trò chơi quen thuộc của nhóm sinh viên trẻ cùng nhau chơi ở chuyến dã ngoại Mexico, tuy nhiên, chúng trở nên vô cùng đáng sợ khi từng người lần lượt bị giết hại. Tuy thu về doanh thu 100 triệu đô la trên toàn thế giới chỉ với ngân sách 3,5 triệu đô la, tác phẩm của đạo diễn Jeff Wadlow bị đánh giá tệ hại từ phía giới phê bình cũng như khán giả đại chúng, bởi khả năng gây cười nhiều hơn là đem đến một câu chuyện đáng sợ. Nhiều ý kiến cũng cho rằng, bộ phim không thể tiếp tục may mắn thành công ở phần thứ 2 nếu giữ nguyên lối làm phim đáng thất vọng này.

Living Among Us

Mặc dù có sự xuất hiện của Game of Thrones' Esmé Bianco, American Pie's Thomas Ian Nicholas, William Sadler và James Russo, bộ phim Living Among Us xoay quanh chủ đề ma cà rồng vẫn không được khán giả đánh giá cao. Ngược lại, tác phẩm của đạo diễn kiêm biên kịch Brian A. Metcalf còn bị liệt vào danh sách những phim kinh dị đáng quên nhất năm 2018, hứng chịu con số 5,7/10 điểm trên trang đánh giá phim IMDb.

Dòng phim kinh dị đang ngày càng trở nên thịnh hành khi nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ phía khán giả yêu điện ảnh, cũng như yêu cầu kinh phí làm phim không quá cao. Song, việc đi theo lối mòn quen thuộc và thiếu đầu tư của các nhà sản xuất đã dễ dàng tạo nên các thước phim kinh dị “rẻ tiền” gây thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất