Phim Ảnh

10 ác nhân khét tiếng của làng phim kinh dị, chỉ cần nhắc đến tên là đã khiếp sợ (phần I)

Khánh Ly
Chia sẻ

Dưới đây là danh sách 10 "gương mặt thương hiệu" của 10 bộ phim kinh điển trong làng phim kinh dị thế giới. Chuẩn bị thêm một chiếc quần hoặc mau chạy vào toilet cố thủ đi vì xem xong bài viết này bạn sẽ... "vãi" ra quần đấy!

10. Sadako - Ringu

Kể từ khi ra mắt vào năm 1998, Ringu trở thành một niềm tự hào đối với phim kinh dị châu Á và có sức ảnh hưởng đối với thị trường Hollywood. Ringu là bộ phim được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết của nhà văn Koji Suzuki. Nội dung phim xoay quanh một cuộn băng bị nguyền rủa, bất kì ai xem cuộn băng đó xong sẽ chết sau bảy ngày.

Yếu tố kinh dị trong Ringu của đạo diễn Hideo Nakata chính là Sadako, một xác chết thối rữa và mái tóc đen dài che khuất khuôn mặt. Sadako đã mang đến cho người xem một nỗi sợ vô hình, khiến họ luôn trong tình trạng nơm nớp lo sợ không biết khi nào “ma nữ” sẽ xuất hiện để doạ mình. Dù vậy, các khán giả vẫn tò mò muốn xem tiếp. Không chỉ gây được tiếng vang lớn ở quê hương Mặt Trời Mọc, nỗi sợ hãi mang tên Ringu còn lan sang các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc. Năm 2002, một bộ phim rất nổi tiếng được phát hành dựa trên Ringu là The Ring của đạo diễn Gore Verbinski. RinguThe Ring đều mang lại cảm hứng cho những nhà làm phim kinh dị thế hệ mới, mở ra một kỉ nguyên phim kinh dị có yếu tố tâm linh sau này.

9. Candyman - Candyman

Trong cuộc sống luôn tồn tại những điều bí ẩn, rùng rợn mà chúng ta không dám can thiệp vào. Chẳng hạn như những cái tên mà không ai dám gọi: Bloody Mary, Candyman. Hoạt động trong cùng huyền thoại như Bloody Mary, Candyman sẽ xuất hiện khi có người nhìn vào gương và gọi tên hắn năm lần. Với những kẻ triệu hồi hắn, hắn sẽ xuất hiện với một chiếc móc sắt kẹt ở trong cổ tay, giống như thuyền trưởng Hook, và chiếc móc sắt ấy sẽ găm sâu vào kẻ đó một cái “phập”, toi mạng. Candyman, cái tên quá đỗi ngọt ngào nhưng sự thật thì cái tên này chỉ mang đến sự sợ hãi và chết chóc.

Năm 1992, câu chuyện kinh dị mà mọi người truyền tai nhau đã được đạo diễn Bernard Rose đưa lên màn ảnh rộng. Candyman nhanh chóng nhận được sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là những ai tin vào truyền thuyết đáng sợ kể trên. Ý tưởng về một con ma đầy thù hận được triệu hồi qua một chiếc gương không phải là điều mới mẻ, nhưng những hình phạt độc ác và những hành động dã-man-rợ của Candyman đã khiến cho bộ phim trở thành nỗi khiếp sợ lừng danh một thời đối với người xem.

8. Pinhead - Hellraiser

Cách đây 30 năm, bộ phim kinh dị Hellraiser của đạo diễn Clive Parker được công chiếu và nhanh chóng trở thành một trong những huyền thoại trong làng phim kinh dị Hollywood. Nhân vật phản diện trong Hellraiser chính là Pinhead, kẻ chuyên đày đọa những linh hồn từ nhân gian xuống địa ngục. Vốn dĩ nhân vật này không hề có tên, đạo diễn Parker chỉ đơn giản giới thiệu hắn với chức danh “thủ lĩnh Cenobite”, còn cái tên Pinhead là do người hâm mộ “yêu thương” đặt cho.

Pinhead, gương mặt đại diện cho địa ngục, mỗi lần xuất hiện là mỗi lần khiến cho nhân thế hoảng loạn. Hắn sẽ dùng những chiếc móc lạnh tanh, sắc nhọn của mình để xé xác nạn nhân, còn linh hồn yếu đuối của họ thì sẽ được hắn mang về địa ngục. Mức độ ra tay của hắn càng về những phần phim sau càng ghê rợn, dám cá rằng đối với những khán giả nhẹ vía thì sẽ khó mà “nuốt nổi”. Tuy nhiên, nhờ vào sự kinh dị của nhân vật Pinhead, bộ phim luôn được giữ lửa trong khoảng thời gian qua, giúp bộ phim trụ vững vị trí trong lòng khán giả.

7. The Babadook - The Babadook

Ẩn mình trong ngôi nhà của một người mẹ độc thân Amelia, Babadook là một nhân vật kinh dị trong quyển truyện mà Amelia kể cho cậu con trai Samuael vào mỗi tối. Sau vài năm chồng Amelia qua đời, Samuel luôn mơ thấy Babadook hiện lên và tìm cách để giết hai mẹ con cậu. Bababook gieo rắc nỗi kinh dị khắp ngôi nhà của hai mẹ con Amelia cho đến khi cuộc sống của hai mẹ con cô chỉ là những chuỗi ngày tăm tối, sợ hãi, cô buộc phải đối mặt với hắn. Hắn ta như thể “ông kẹ” luôn núp trong bóng tối, một nỗi sợ vô hình của đám con nít khi không nghe lời người lớn, một “bóng ma” từ từ nuốt chửng cuộc sống của gia đình Amelia trong im lặng.

6. Hannibal Lecter - Silence of The Lambs

Mỗi khi nhắc đến Sự im lặng của bầy cừu (Silence of The Lambs), điều đầu tiên hiện lên trong đầu chúng ta chính là hình ảnh một người đàn ông với vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm đang thưởng thức những món ăn từ “thịt người”. Bi kịch từ thuở bé đã khiến cho Hannibal Lecter lệch lạc về suy nghĩ và hành vi. Bên ngoài là một bác sĩ tâm lí đáng kính nhưng sâu thẳm bên trong, hắn là kẻ dối trá và là một con quái vật ăn thịt người.

Với suy nghĩ “thay trời hành đạo, trừ gian diệt bạo”, hắn săn lùng tất cả những kẻ mà hắn cho là cặn bã của xã hội. Hắn tập hợp các nạn nhân lại rồi chế biến thành họ những món ăn hấp dẫn để thưởng thức. Phần da mặt của nạn nhân được hắn dùng để làm mặt nạ cho việc trốn chạy còn phần ruột thì hắn coi như đồ trang trí. Tội ác tày đình của hắn chất cao như núi nhưng trên gương mặt kẻ ăn thịt đồng loại này vẫn không chút biến sắc. Và mặc dù phải trốn chạy nhưng tên Lecter, kẻ ăn thịt người khét tiếng, vẫn mang phong thái đạo mạo, bình thản, không chút hoảng loạn. Nét mặt hưng phấn của Hannibal đã khiến các cuộc đào tẩu của hắn thêm phần bệnh hoạn và đáng sợ.

Hãy thay ngay chiếc quần bạn đang mặc và trở lại với chúng tôi trong phần sau nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất