Phim Ảnh

10 ác nhân khét tiếng của làng phim kinh dị, chỉ cần nhắc đến tên là đã khiếp sợ (phần II)

Khánh Ly
Chia sẻ

Sau những chia sẻ trong phần trước, chúng tôi trở lại với phần hai lần này, mong rằng nó sẽ giúp bạn... hãi hùng hơn bao giờ hết. Cùng thử sức anh tài thôi nào!

5. Art the Clown - All Hallows Eve

Xuất hiện đầu tiên trong All Hallows Eve vào năm 2013, tên hề Art the Clown là một sát nhân kinh hoàng cho những ai xấu số gặp phải hắn ta vào đêm Halloween. All Hallows Eve đã tái hiện lại đêm Halloween khủng khiếp đối với hai cô gái trông trẻ, khi hai người vô tình xem được cuộn băng quay lại cảnh một gã hề đã ra tay sát hại những thiếu nữ một cách vô cùng man rợ.

Và câu chuyện bắt đầu tồi tệ hơn khi gã hề giết người điên cuồng ấy xuất hiện ngay trong đêm đó, gần sát bên cạnh hai nhân vật chính. Khác với những bộ phim kinh dị khá nhàm chán trong khoản tạo hình nhân vật phản diện, tạo hình của Art thật kinh khủng, một gã hề điên loạn. Đạo diễn Damien Lone đã khéo léo sử dụng hình ảnh hài hước, vui nhộn của chú hề làm vỏ bọc cho những việc làm tàn ác của hắn, tạo nên sự tương phản theo một cách tuy đơn giản nhưng sâu sắc.

4. Pazazu - The Exorcist

Pazazu là nhân vật phản diện chính trong bộ tiểu thuyết kinh dị The Exorcist và sau này được chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Pazazu là con quỷ trú ngụ trong cơ thể của một cô bé có tên là Regan. Sau một thời gian điều trị trong bệnh viện nhưng những biểu hiện kì lạ của Regan không những không giảm đi mà ngày càng trở nên mất kiểm soát, mẹ của Regan dần linh cảm rằng đứa bé ở trước mặt mình giờ đây không phải là con gái của mình nữa. Bà quyết định cầu cứu sự giúp đỡ từ hai vị linh mục là Karras và Merrin, để linh hồn Regan được trở về với cô bé, và từ đó cuộc hành trình giành lại con gái từ tay quỷ dữ của họ bắt đầu.

Pazazu đã khiến cho một cô bé ngoan ngoãn, trong sáng như Regan trở nên cáu gắt, có những lời nói thô tục và hành vi mất tự chủ. Trong cuộc giao tranh, mục sư Merrin đã phải hi sinh vì sức mạnh của con quỷ quá lớn. Mục sư Karras đã quyết định để con quỷ nhập vào cơ thể mình thay vì Regan, sau đó Karras liền gieo thân mình từ trên cao xuống để kết thúc tất cả.

3. Brundlefly - The Fly

Seth Brundle là một nhà khoa học nghiên cứu về quá trình vô tuyến vận. Trong cơn say, ông đã không tự chủ mà tự đem bản thân mình làm vật thể thí nghiệm, nhưng điều không hay trong lúc thí nghiệm là sự xuất hiện của một con ruồi khiến ông trở thành quái vật nửa ruồi, nửa người. Cơ thể ông bắt đầu biến đổi, khắp người ông nổi đầy lông, những nốt mụn mủ bắt đầu xuất hiện trên toàn thân, móng tay và răng bắt đầu rụng dần.

Điều kinh khủng hơn cả là suy nghĩ của ông cũng bắt đầu biến đổi, thay vì hoảng sợ với sự biến đổi trên cơ thể mình, ông lại coi đó là một điều thú vị trong sự nghiệp nghiên cứu của bản thân. Tư tưởng của ông bệnh hoạn đến nỗi, ông đã bắt cả cô bạn gái của mình phải cùng “biến đổi” để trở thành sinh vật như mình. Sau phần đầu tiên, The Fly đã ra thêm ba phần nữa nhưng nhìn chung bộ phim chỉ nhận được sự phản đối từ phía khán giả cũng như những nhà chuyên môn vì những cảnh quay “ghê tởm” khiến người xem không thể chịu đựng nổi.

2. Freddy Krueger - A Nightmare On Elm Street

Freddy Krueger, bóng ma hận thù đã trở thành cơn ác mộng của tất cả thanh thiếu niên và các bậc phụ huynh phố Elm. Khi còn sống, hắn đã gây ra rất nhiều vụ án man rợ đối với các thanh thiếu niên. Nhưng hắn lại không phải chịu sự trừng phạt nào từ phía pháp luật do các nhà chức trách nhận thấy ở hắn xuất hiện những biểu hiện của bệnh tâm thần. Vì không chịu nổi cảnh con cái của mình bị chết oan trong khi kẻ sát nhân lại nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, những ông bố, bà mẹ đã đưa ra “bản án cuối cùng” cho tên sát nhân Freddy để trả thù cho con cái của họ.

Freddy bị bố mẹ nạn nhân bắt nhốt và thiêu sống cho đến chết. Vài năm sau, bóng ma hận thù Freddy quay lại phố Elm để phục thù. Những thanh thiếu niên trong phố bắt đầu có những giấc mơ kì quái về một người đàn ông mặt biến dạng luôn bám theo để giết chúng. Điều bi kịch chính là giấc mơ đó sẽ vận vào đời thực, thế nên đám thiếu niên không dám đi ngủ và cố gắng tìm mọi cách để sống sót qua cơn ác mộng đó.

1.Michael Myers - Halloween

Halloween là câu chuyện về tên sát nhân đêm Halloween, Michael Myers. Từ nhỏ, hắn đã sớm có biểu hiện của chứng tâm thần phân liệt khi giết chết rất nhiều động vật mà không hề “ghê” tay. Vào đêm Halloween năm 1963, hắn đã ra tay giết chính chị ruột của mình nên bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Trong khoảng thời gian ở bệnh viện tâm thần, hắn vẫn tiếp tục sát hại mọi người và bằng cách nào đó, hắn đã trốn ra ngoài, làm xáo trộn sự bình yên của thị trấn Haddonfield. Hắn đeo mặt nạ, tay cầm con dao bếp đi tìm giết người em gái Laurie Strode của hắn. Trên đường đi, hắn sẽ ra tay với bất kì ai hắn vô tình gặp phải. Tính đến nay, bộ phim đã được tiếp mười phần và Halloween vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những khán giả yêu thích phim kinh dị mỗi dịp lễ hội hoá trang Halloween ùa về.

Tháng 12 này, hàng loạt những bộ phim kinh dị sẽ nối đuôi nhau ra rạp. Nếu bạn đủ can đảm vượt qua cả hai phần của bài viết này, thì xin chúc mừng bạn, bạn đã đủ sức chinh chiến tại mọi mặt trận kinh dị rồi đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất