Thời trang

Thổi bay mụn ẩn li ti trên mặt chỉ với 1 lần đắp công thức mặt nạ dưới đây

Theo Emdep
Chia sẻ

Mụn li ti hay mụn ẩn dưới da gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Đây là một tình trạng của mụn trứng cá, nhưng nhẹ và dễ điều trị hơn trứng cá. Bạn có thể dễ dàng "đánh bay" những đốm mụn khó chịu nhờ công thức đơn giản dưới đây.

Nguyên nhân xuất hiện mụn li ti trên mặt

Nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn là do nội tiết tố, đặc biệt là trong thời điểm dậy thì, cả nam và nữ đều rất dễ nổi mụn. Bạn không nên quá lo lắng, đây là giai đoạn ai cũng sẽ phải trải qua. Sự thay đổi hormone dẫn đến da bị kích ứng và nhạy cảm hơn bình thường.

Tiếp đến là do bạn chăm sóc da mặt không đúng cách. Da mặt là vùng cần được bảo vệ cẩn thận, việc làm sạch da, cung cấp dưỡng ẩm cũng như chống nắng là cực kỳ cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng hồng không tì vết. Sau một ngày làm việc bên ngoài, mồ hôi, bụi bẩn tích tụ sẽ gây ra mụn, hãy tẩy trang ngay sau khi về nhà và cung cấp những dưỡng chất để cân bằng độ ẩm cho da.

1

Chế độ ăn uống cũng là nguyên nhân gây mụn, đồ ăn cay nóng, chiên rán, đồ uống có chứa chất kích thích… là những “thủ phạm” gây mụn hàng đầu mà chúng ta nên tránh xa. Một chế độ ăn lành mạnh, nhiều rau xanh, hoa quả… sẽ rất tốt cho da.

Yếu tố tâm lý có ảnh hưởng nhiều tới làn da. Nếu bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, từ đó dẫn đến mất ngủ, làn da sẽ nhanh chóng sạm đi, trông thiếu sức sống và dễ nổi mụn. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy cho bản thân thư giãn bằng việc ngâm mình nước ấm và nghe một bản nhạc nhẹ nhàng.

Bí quyết trị mụn ẩn li ti trên mặt

Để “tạm biệt” những đốm mụn li ti đáng ghét, bạn hãy tuân thủ theo 3 bước chăm sóc da dưới đây. Áp dụng đều đặn một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Bước 1: Làm sạch da

2

Đây là bước hết sức quan trọng, đặc biệt đối với da bị mụn, bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Lưu ý nên ngừng sử dụng nhiều loại mỹ phẩm cùng một lúc và đọc kỹ thành phần trước khi dùng.

- Rửa mặt sạch với nước mát.

- Tẩy trang, nhẹ nhàng đối với những vùng da bị mụn.

- Rửa mặt lại với sữa rửa mặt (nếu cần).

- Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm để loại bỏ cặn bã trong lỗ chân lông.

- Rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

- Lau mặt nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

Bước 2: Đắp mặt nạ

Những công thức mặt nạ tự nhiên, dễ kiếm dưới đây bạn sẽ “thổi bay” những nốt mụn ẩn li ti dày chi chít trên mặt có hiệu quả chỉ sau 1 lần đắp.

a. Mặt nạ ngò gai, trứng gà

Nguyên liệu:

+ Trứng gà

+ Lá ngò gai

+ Mật ong

3

Cách làm:

- Cho một nắm lá ngò gai vào xoong, thêm một chút nước, đun đến lúc cạn. Vắt lá ngò gai lấy nước.

- Đánh bông lòng đỏ trứng gà.

- Đổ nước ngò gai vào bát trứng gà, cho thêm chút mật ong. Vậy là bạn đã có một hỗn hợp trị mụn cực kỳ hiệu quả.

- Thoa nhẹ hỗn hợp khắp mặt. Giữ khoảng 20 phút.

- Rửa mặt sạch sẽ. Áp dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

b. Mặt nạ chanh, mật ong

4

- Trộn đều một thìa mật ong với một chút nước cốt chanh.

- Dùng bông gòn thoa đều hỗn hợp khắp mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn.

- Massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu. Giữ khoảng 15 phút. Chanh có tính acid, vậy nên chỉ cần dùng mặt nạ này 1 lần/tuần là bạn đã thấy được sự đổi khác trên gương mặt rồi đấy.

- Rửa mặt sạch sẽ.

c. Mặt nạ mướp đắng

5

- Rửa sạch mướp đắng, cắt lát, ngâm với nước muối khoảng 15 phút. Mướp đắng có tính thanh mát, dùng mặt nạ mướp đắng sẽ giúp da tươi tắn và nhanh chóng loại bỏ những đầu mụn đáng ghét.

- Vớt mướp đắng cho vào máy xay, xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước ép, bỏ bã.

- Dùng bông gòn thoa nhẹ nhàng dung dịch khắp mặt. Giữ khoảng 20 phút.

- Rửa mặt sạch sẽ.

Bước 3: Bổ sung dưỡng chất

6

Chăm sóc da mặt dù có tốt đến đâu nếu bạn không duy trì một chế độ ăn lành mạnh thì mụn vẫn sẽ “nổi loạn”.

- Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây có chứa vitamin C. Vitamin C giúp làm đẹp da, chống lại quá trình lão hóa, cải thiện vấn đề mụn ẩn dưới da. Dâu tây, cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh… là những nguồn thực phẩm tốt cho da. Bởi những loại này cung cấp lượng vitamin C phong phú, giúp hình thành collagen, cấu trúc để hỗ trợ da, giúp da trở nên mịn màng, ngăn ngừa mụn và nếp nhăn.

- Uống đủ nước mỗi ngày, nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp da đàn hồi, căng mịn và đầy sức sống.

- Tránh đồ cay nóng, chiên rán, chất kích thích có hại cho sức khỏe.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Emdep

Tin mới nhất