Đẹp

Phương pháp hút mụn 200k 'gây nghiện' giới trẻ

Chia sẻ

Kể cả mặt bạn đang cả "rổ" mụn bọc thì với phương pháp này, mụn sẽ được xử lý láng mịn nhanh chóng ngay sau đó.

Hiệu quả thấy rõ sau 1 lần sử dụng

Với mức giá chỉ tầm 200.000 đồng, phương pháp hút mụn rất được nhiều người ưa chuộng.

Công đoạn hút mụn bắt đầu từ việc làm sạch da mặt, để khô tự nhiên, sau đó xịt nước tạo ẩm cho da và đưa máy vào hút mụn. Quá trình được lặp đi lặp lại nhiều lần, không bỏ sót vùng da nào trên khuôn mặt. Tùy theo mức độ mụn của từng người, thời gian thực hiện trung bình 30 phút. Kem chống thâm và mờ sẹo sẽ kết thúc quá trình hút mụn. 

Ngay khi thực hiện xong, khu vực da mụn thường bị sưng lên. Nhưng chỉ sau khoảng 1-2 ngày, làn da sẽ láng o như ý. Nhanh-rẻ-không đau là những yếu tố khiến phương pháp này được giới trẻ thích thú. Tuy nhiên, khoảng vài tuần, mụn sẽ tái mọc trở lại, bạn phải đến trung tâm hút mụn lần nữa.

hutmun (2)

Ảnh minh họa.

Chỉ là giải pháp tạm thời

GS.TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, bệnh viện Xanh-pôn) cho biết: “Hút mụn là công đoạn dùng máy hút mụn chân không để làm sạch da, loại bớt mụn, dầu, bụi bẩn trên bề mặt của da. Thế nhưng đây chỉ là phương pháp làm đẹp tức thời. 

Những người bị mụn thường do 2 yếu tố tác động từ bên ngoài vào và bên trong ra. Cơ địa của mỗi người là khác nhau. Với bạn nữ trước ngày kinh nguyệt thường xuất hiện nhiều mụn nhưng không phải lần nào đến chu kỳ cũng có hoặc nhiều người bị nóng trong cũng có thể nổi mụn. Bạn hãy đi khám để biết nguyên nhân chính xác rồi mới lựa chọn phương pháp đúng đắn nhất để chữa trị”.

Bác sĩ cũng cho biết thêm, việc hút mụn còn kích thích sự tăng tiết bã nhờn. Da của bạn thực sự mịn màng và hết mụn trong khoảng thời gian từ 3-5 ngày, nhiều lắm là vài tuần, nhưng những ngày tiếp đó mụn sẽ lại nhanh chóng mọc trở lại và mật độ mụn nhiều hơn. 

Hút mụn ở nhà hay tới các trung tâm thẩm mỹ, trung tâm da liễu thì nguy cơ để lại sẹo cũng rất cao. Có những mụn sưng tấy đỏ hay mụn mủ khi nặn sẽ chảy dịch lan sang các vùng da khác và phạm vi mụn mọc lan rộng ra hơn. Không ít trường hợp mụn tái phát nặng hơn, gây nhiễm trùng da rất khó chữa trị.

hutmun (3)

Hãy áp dụng những phương pháp chữa trị mụn hiệu quả và an toàn để làn da của bạn thực sự khỏe mạnh.

Như vậy, hút mụn có tác dụng nếu thực hiện đúng cách và dưới sự tư vấn của các chuyên gia. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đối với da mặt. Cần tìm hiểu kỹ cho phù hợp với loại da, kết hợp với việc ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh để trị mụn từ bên trong. Tránh lạm dụng việc hút mụn để không gặp phải tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

Chia sẻ
Tin mới nhất