Thời trang

Những nguyên nhân không ngờ khiến hơi thở có mùi

Chia sẻ

Kem đánh răng, nước ép, các loại thực phẩm giàu protein là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị hôi miệng.

Kem đánh răng

Nhiều người sẽ bất ngờ trước thông tin này. Tuy nhiên, một số loại kem đánh răng có chứa “sodium lauryl sulphate”, chất tẩy rửa tạo bọt nhưng không có tác dụng làm sạch.

Phụ gia này có tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm cả hôi, lở loét miệng. Vì thế, khi chọn lựa kem đánh răng, hãy đọc kỹ thành phần trên nhãn hiệu của tuýp và tránh phụ gia này.

Nước ép có tính axit

Theo Dailymail, một số loại nước ép chứa lượng lớn axit citric. Loại axit này là nguồn dinh dưỡng giúp cho các loại vi khuẩn trong khoang miệng sinh sôi và tạo ra nhiều hợp chất của sulfur. Đó chính là nguyên nhân gây hôi miệng, khiến cho hơi thở có mùi.

7 nguyên nhân không ngờ khiến hơi thở có mùi

Những loại nước ép nhiều axit citric như cam, dứa, chanh… khiến vi khuẩn sinh sôi, gây hôi miệng.

Thực phẩm giàu protein

Khi được protein “nuôi” trong khoang miệng, các vi khuẩn có cơ hội tạo ra nhiều chất thải có mùi hôi hơn.

Ho có đờm

Khi bạn bị ho và có đờm ở cổ, không lạ khi miệng xuất hiện mùi hôi. Chất nhầy có chứa protein và trở thành môi trường nuôi vi khuẩn.

Sỏi amidan

Sỏi amiđan có nhiều khi amiđan bị viêm mãn tính. Sỏi amiđan thường gây nuốt vướng, đôi lúc có cảm giác giống như hóc xương, đau nhói và cũng là một trong những nguyên nhân làm hơi thở hôi. 

Khô miệng

Không bổ sung đủ nước và để miệng rơi vào tình trạng khô đồng nghĩa với việc bạn đã tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi hôi phát triển mạnh. Việc bị tắc mũi và thở bằng miệng cũng gây khô miệng và làm hơi thở có mùi.

Viêm nướu

Khi nướu không khoẻ, nó trở thành nơi cho vi khuẩn trú ngụ, sinh sản và gây viêm nướu, dẫn tới những mùi hôi không mong muốn từ miệng.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất