Thời trang

Những mẹo trang điểm 'chả giống ai' của các chuyên gia make up nổi tiếng thế giới

Hồng Ngân
Chia sẻ

Thử son trên ngón tay thay vì trên cổ tay hay dùng giấy ăn để làm giấy thầm dầu là những mẹo làm đẹp quý giá từ kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu thế giới.

Trang điểm má
01
“Trước khi thoa kem nền, hãy ưu tiên thoa phấn má trước để gương mặt được sáng bóng, làn da của bạn sẽ ửng hồng một cách tự nhiên giống như bạn sở hữu một đôi má hồng bẩm sinh. Phấn má tông màu hồng sáng, hồng ấm là lựa chọn hoàn hảo cho bạn” - Jame Vincent, chuyên gia trang điểm của các nghệ sỹ nổi tiếng, giám đốc nghệ thuật của Ardency Inn.

02


“Sử dụng 2 màu phấn má cùng một lúc sẽ khiến gương mặt bật lên sự tươi trẻ. Màu hồng, hoặc bất cứ màu sắc nào trong “họ hàng” nhà màu đỏ đều dùng để đánh lên gò má. Những màu này sẽ giúp gương mặt bạn trở nên hồng hào, giàu sức sống. Màu trái đào, san hô hay bất cứ màu gì thuộc tông cam nên dùng để đánh lên phần cao nhất của xương gò má. Sau khi đánh má, đánh bronzer (kỹ thuật tạo khối màu tối) ở các vùng da trên gương mặt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như trán, gò má, sống mũi và cằm.” - Jame Vincent.

Trang điểm nền

“Trộn kem nền với kem dưỡng ẩm là cách đơn giản để tạo hiệu ứng sáng bóng cho lớp nền” - Caitlin Wooters, chuyên gia trang điểm.

03

“Để kem nền được dày hơn, hãy trộn với một chút phấn bột”( Lưu ý đừng trộn quá nhiều phấn bột, khuôn mặt của bạn sẽ dày cộp kem và thiếu tự nhiên) - Cecilia Muench, giám đốc sáng tạo của hãng mỹ phầm Inglot.

04
“Giấy ăn của cafe Starbucks và giấy dùng một lần nhà vệ sinh có tác dụng như giấy thấm dầu.” - Kerry Cole, giám đốc phong cách của hãng mỹ phẩm Becca.

“Để tạo hiệu ứng sáng bóng cho gương mặt, hãy trộn kem nền với phấn mắt màu vàng nhũ hoặc màu ngọc trai .” - Nicolas Degennes, giám đốc sáng tạo của Givenchy beauty.

” Nếu da bạn đổ dầu mất kiểm soát và không có kem lót kiềm dầu, hãy thoa một chút bột ngô lên da trước khi đánh kem nền.” - Niki Metz, giám đốc nghệ thuật của Jouer.

“Bạn nên thử kem nền, che khuyết điểm và các sản phẩm tương tự trên cổ tay chứ không phải thử trên mu bàn tay.” - Maggie Ford Danuelson, người lãnh đạo của thương hiệu làm đẹp toàn cầu Benefit.

” Khi còn nhỏ, tôi thường thấy mẹ mình đắp lòng trắng trứng lên mặt ( đặc biệt là vùng quanh mắt) trước 1 hoặc 2 tiếng trước khi đi ra ngoài tham dự event. Mẹ thường đánh bông lòng trắng trứng và đắp trong vòng 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và trang điểm ngay. Lòng trắng trứng làm săn da và nếp nhăn, có tác dụng làm căng da tạm thời.” - Niki Metz, giám đốc nghệ thuật của Jouer.

Trang điểm mắt

08

” Để mascara dùng được lâu hơn, nhỏ một vài giọt dung dịch nước muối vào trong tuýp mascara.” - Kerry Cole, giám đốc phong cách của hãng mỹ phẩm Becca.

” Dùng chuốt mi trước khi dùng gel/ dạ kẻ mắt để có một đôi mắt mèo hoàn hảo.” - Sarah Lucero, giám đốc giáo dục toàn cầu và nghệ thuật của Stila.

Trang điểm môi

05

“Nếu muốn lựa chọn màu son đỏ phù hợp với da, hãy đánh màu son giống sắc thái da của bạn lên toàn bộ môi. Da lạnh đánh màu lạnh, da ấm đánh màu ấm. Đánh một màu son đỏ có màu đối lập với tông son vừa chọn lên giữa môi. Đôi môi của bạn sẽ dày hơn và nhìn “ảo điệu” hơn.” - James Vicent.

” Test màu son lên trên lòng ngón tay tốt hơn test trên mu bàn tay.” - Kerry Cole, giám đốc sáng tạo của hãng mỹ phẩm Becca.

” Kéo môi dưới của bạn xuống và nhìn vào màu lòng môi. Chọn màu son hoặc là sáng hơn hoặc là đậm hơn màu lòng môi nhưng có tông màu tương tự như lòng môi của bạn.” - Maggie Ford Danielson, lãnh đạo toàn cầu của Benefit Beauty.

Kẻ lông mày

07

“Phấn màu vàng kim là lựa chọn tuyệt vời để giúp lông mày dài hơn. Dùng bàn chải đánh răng, cọ mascara và tán phấn màu nâu đồng hoặc màu vàng bạch kim lên để tăng độ dày cho đôi lông mày.” - Jame Vincent, chuyên gia trang điểm và giám đốc nghệ thuật của Ardency Inn.

“Bôi sáp dưỡng ẩm trước khi đi ngủ có tác dụng nuôi dưỡng lông mày dày và dài, kích thích lông mày mọc dày trong 2 tuần.” - Terry de Gunzburg, nhà sáng tạo của By Terry.

” Thoa kem lót lên lông mày, chì/phấn kẻ mày của bạn sẽ lâu trôi màu.” - Niki Metz, giám đốc nghệ thuật của Jouer.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất